Ông Pompeo khẳng định 'sẵn sàng chiến đấu tốt' khi nói về khả năng tranh cử vào năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang để ngỏ khả năng tranh cử tổng thống vào năm 2024, nếu cựu Tổng thống Donald Trump quyết định không tham gia.

Ông nói vào cuối ngày 3/3 rằng: "Tôi luôn sẵn sàng chiến đấu tốt".

Trong một lần xuất hiện trên chương trình "Hannity" của Fox News, cựu Ngoại trưởng Pompeo nói: "Tôi quan tâm sâu sắc đến nước Mỹ. Các bạn và tôi đã là một phần của phong trào cánh hữu từ rất lâu rồi. Tôi muốn duy trì điều đó".

Người dẫn chương trình Sean Hannity đáp lời: “Tôi sẽ coi đó là một lời 'có thể' chắc chắn. Tôi không biết làm thế nào để giải thích điều đó”.

Ông Pompeo mỉm cười nói: "Điều đó thật hoàn hảo".

Cựu Ngoại trưởng Mỹ hiện 57 tuổi, từng là giám đốc CIA và ngoại trưởng trong chính quyền của cựu Tổng thống Trump. Trước đó, ông là Dân biểu của Hoa Kỳ cho một quận thuộc Kansas ở hạ viện.

Ông Pompeo cũng đã từng là một sĩ quan trong Quân đội Hoa Kỳ.

Các ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa năm 2024 phần lớn đang chờ xem liệu Tổng thống Trump có ra tranh cử lần thứ 3 hay không, sau khi giành chiến thắng vào năm 2016 và thua vào năm 2020. Hầu hết các ứng viên đảng Cộng hòa tin rằng ông Trump sẽ giành được đề cử nếu ông ra tranh cử lần 3.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu CPAC, được tổ chức tại Hyatt Regency ở Orlando, Florida, Mỹ, vào ngày 28/2/2021. (Joe Raedle / Getty Images)
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu CPAC, được tổ chức tại Hyatt Regency ở Orlando, Florida, Mỹ, vào ngày 28/2/2021. (Joe Raedle / Getty Images)

Vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 năm nay 74 tuổi. Phát biểu trước đám đông tại Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Cánh hữu (CPAC) ở Florida vào cuối tuần qua, ông cho biết đang xem xét liệu có thể tiến hành một cuộc tranh cử khác hay không.

Tổng thống Trump nói: "Các thành viên đảng Dân chủ sẽ phải gánh chịu những tổn thất nặng nề vào giữa nhiệm kỳ và hoàn toàn mất Nhà Trắng vào 4 năm tới... Tôi có thể quyết định đánh bại họ lần thứ ba". Đồng thời, ông cũng lặp lại tuyên bố của mình rằng ông thực sự đã chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2020 vừa qua.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ cũng loại trừ khả năng ông sẽ thành lập một đảng thứ ba. Ông nói với những người ủng hộ: "Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu ngay bên cạnh các bạn".

Trong khi đó, vào ngày 3/3, cựu Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ lo ngại về cách các nguyên thủ quốc gia trên khắp thế giới nhìn nhận Tổng thống Joe Biden. Từ lâu, ông Pompeo vẫn luôn là một người ủng hộ trung thành của ông Trump.

Ông nói: "Các nhà lãnh đạo thế giới và những người đồng cấp của tôi trên toàn thế giới đang theo dõi sát sao. Lãnh đạo cấp cao trên toàn thế giới, họ theo dõi mọi tuyên bố được đưa ra, họ quan sát mọi động thái. Họ xem mô hình của [tân chính quyền Mỹ] như thế nào, các dạng động thái họ thể hiện khi gặp khó khăn và khi áp lực thực sự lớn".

Cựu Ngoại trưởng Pompeo tiếp tục: “Khi Hoa Kỳ thể hiện sự yếu kém, nó sẽ tạo ra nguy cơ thực sự cho binh lính, thủy thủ, phi công và thủy quân lục chiến của chúng ta trên toàn thế giới. Điểm yếu dẫn đến chiến tranh và sức mạnh quyết định liệu đối thủ có bị nhụt chí hay không, và nó cũng xác định liệu các đồng minh có thực sự muốn tham gia cùng chúng ta trong thời điểm khó khăn nhất hay không".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Pompeo khẳng định 'sẵn sàng chiến đấu tốt' khi nói về khả năng tranh cử vào năm 2024