Phương pháp điều trị Covid-19 dự kiến được ra mắt trong một vài tháng tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc điều hành (CEO) các công ty dược phẩm của Hoa Kỳ đã báo cáo với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng rằng trong vài tháng tới họ có thể đưa ra các phương pháp điều trị cho virus corona mới (Covid-19).

Ông Lenny Schleifer, người sáng lập và là CEO của công ty Regeneron, cho biết, tháng 8 tới đây, công ty ông có thể đưa ra phương pháp điều trị cho loại virus mới này. Họ sử dụng các loại kháng thể, hoặc protein được sản xuất từ các tế bào plasma, để chống lại virus. Công ty này sử dụng loại công nghệ đã từng được dùng để điều trị bệnh Ebola.

Ngày 2/3, tại một cuộc họp của Tổng thống Trump với các quan chức y tế và CEO dược phẩm, ông Schleifer đã báo cáo Tổng thống rằng: “Chúng tôi có 1.000 kháng thể mới được sản xuất và sẵn sàng đưa ra sử dụng. Chúng tôi đang sàng lọc và chọn lựa. Dự kiến nếu mọi việc suôn sẻ, từ đầu tháng 8, mỗi tháng chúng tôi có thể sản xuất được 200.000 liều vắc-xin tại nhà máy ở New York”.

Phương pháp mới này có thể giúp mọi người tránh được khả năng bị nhiễm và điều trị cho bệnh nhân đã nhiễm. “Nếu được tiêm phòng một trong các loại vắc-xin này, cơ thể quý vị sẽ sản sinh ra một số kháng thể để bảo vệ cơ thể. Chúng tôi sẽ tạo ra những kháng thể đó cho quý vị mà không cần chờ đợi cho đến lúc cơ thể quý vị có thể tự sản sinh ra. Vì vậy, các kháng thể này sẽ bảo vệ quý vị”, ông giải thích.

Gilead Sciences có lẽ sẽ sớm cung cấp thuốc kháng virus Remdesivir, ông Daniel O’Day, Giám đốc điều hành của công ty, nói với Tổng thống Trump. Thuốc kháng virus này, chưa được phê duyệt để tiến hành điều trị cho bệnh nhân, trong một số thí nghiệm, thuốc này đã có tác dụng kháng các virus corona khác. Hiện thuốc này đang được thử nghiệm trên những bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Chúng tôi đang tiến hành 2 cuộc thử nghiệm ở Trung Quốc, mỗi cuộc có 400 bệnh nhân tham gia. Gần một nửa số bệnh nhân đã được thử nghiệm xong, ông O’Day cho biết. Để có thể đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, đặc biệt là về vấn đề thời gian điều trị, chúng tôi đã thực hiện trên hai nhóm bệnh nhân nặng và nhẹ hơn.

Sau khoảng 30 ngày, vào tháng Tư, Gilead dự kiến ​​sẽ có kết quả thử nghiệm, ông O’Day nói với Tổng thống Trump. Họ cũng dự định tiến hành một thử nghiệm khác ở tiểu bang Washington, tâm dịch ở Hoa Kỳ, trong vài ngày tới.

Tiến sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, cho biết phải mất vài tháng các chuyên gia mới có thể đánh giá được liệu Remdesivir có hiệu quả trong việc điều trị virus mới hay không.

“Nếu tới tháng 6, kết quả cho thấy loại thuốc này có thể mang lại hiệu quả tốt, thì khi ấy các quý vị chỉ cần mở rộng quy mô và tiến hành sản xuất thôi”, ông nói.

Tại cuộc họp này cũng có sự tham gia của các Giám đốc điều hành một số công ty sản xuất vắc-xin, nhưng trước khi đưa ra bất kỳ loại vắc-xin nào ra ngoài thị trường, chúng ta đều phải tiến hành khâu thử nghiệm, nghĩa là dù các bạn thực hiện nhanh đến đâu đi nữa thì cũng cần ít nhất một năm nữa mới có thể cho ra mắt công chúng loại vắc xin mới này, ông Fauci chia sẻ.

Các công ty hiện đang tham gia vào quá trình sản xuất vắc-xin có mặt tại cuộc họp gồm Moderna, Sanofi, Johnson & Johnson, CureVac và Pfizer. GlaxoSmithKline, cũng có đại diện tham gia, hiện đang nỗ lực để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về công nghệ của bất kỳ công ty nào có vắc-xin tiềm năng, bà Emma Walmsley, Giám đốc điều hành của công ty cho biết.

Thùy Minh
- Theo The Epoch Times.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phương pháp điều trị Covid-19 dự kiến được ra mắt trong một vài tháng tới