Phu nhân người Trung Quốc của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc tát nhân viên bán hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, vụ việc vợ của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc tát nhân viên của một cửa hàng quần áo đã khiến người dân nước này rất phẫn nộ. Một số người đã đến Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc để biểu tình. Được biết, phu nhân của Đại sứ Bỉ là bà Tương Tuyết Thu, sinh năm 1958 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo Đài truyền hình MBC của Hàn Quốc đưa tin, vào ngày 9/4, bà Tương Tuyết Thu, vợ của ông Peter Lescouhier, Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, đã đến một cửa hàng quần áo ở quận Yongsang, thủ đô Seoul.

Sau khi thử đồ trong khoảng 1 giờ, bà Tương đã rời đi mà không mua bất kỳ món đồ nào. Do bà này mặc bộ quần áo cùng kiểu với bộ quần áo bán trong cửa hàng, nên một nhân viên mặc áo màu hồng hiểu lầm rằng bà Tương chưa tính tiền mà đã rời đi, do đó chạy theo để xác nhận.

Sau khi biết đó là hiểu lầm, nhân viên này đã ngay lập tức xin lỗi bà Tương và quay lại cửa hàng. Nhưng bất ngờ bà Tương quay lại và xảy ra vụ xô xát.

Từ video giám sát cho thấy, bà Tương đã xô mạnh nhân viên bán hàng. Một nhân viên khác tới can ngăn bà nhưng vô ích, sau đó bà này liên tục chỉ tay vào mặt nhân viên đã đuổi theo bà, và cuối cùng giơ tay lên tát vào mặt nhân viên bán hàng.

Má của nhân viên này bị tát mạnh đến đỏ ửng và sưng tấy, sau đó cô đã gọi cảnh sát ngay lập tức.

Sau khi cảnh sát đến hiện trường đã xác nhận tình hình và bàn giao đoạn video có nội dung liên quan cho Bộ Ngoại giao.

Nhân viên bán hàng bị đánh nói với cảnh sát rằng: "Vợ của đại sứ không phải chỉ vào cửa hàng xem một vòng rồi rời đi, mà bà ấy đã thử nhiều bộ quần áo trong khoảng 1 giờ. Một số bộ quần áo được thử ở những vị trí khuất, vì vậy nhân viên bán hàng không thể xác nhận đầy đủ tất cả các món đồ mà bà ấy đã thử".

“Vì từng xảy ra trường hợp khách hàng quên là đang mặc quần áo thử mà cứ thế rời khỏi cửa hàng nên tôi đã chạy theo để xác nhận”, nhân viên bán hàng giải thích. Ngoài nhân viên mặc áo đen bị đánh, trong quá trình xô đẩy, bà Tương còn túm tóc và đánh các nhân viên khác của cửa hàng.

Theo “Công ước Viên về quan hệ ngoại giao”, các nhà ngoại giao và gia đình của họ được cấp đặc quyền không bị xâm phạm thân thể và quyền tài phán hình sự khi bị bắt giữ hoặc bị giam giữ.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc quyết định sẽ đưa ra kháng nghị chính thức đối Đại sứ quán Bỉ, yêu cầu ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra lần nữa. Về việc này, Đại sứ quán Bỉ nói với giới truyền thông rằng: “Không có gì đặc biệt để nói”.

Cách đây vài ngày, một nhóm công dân Hàn Quốc đã tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc trên đường Itaewon, quận Yongshan, Seoul. Người phát ngôn của nhóm người dân này cho biết: "Đại sứ quán Bỉ không những không tỏ ra hối hận mà còn không chính thức xin lỗi” và cho biết “sẽ gửi thư cho Thủ tướng Bỉ yêu cầu triệu tập".

Trước khi đảm nhận chức vụ Đại sứ của Bỉ tại Hàn Quốc, ông Peter Lescouhier từng làm việc tại Trung Quốc, Kosovo, Hungary và Liên minh châu Âu (EU). Bà Tương Tuyết Thu, với tư cách là một chuyên gia về các bài tập dưỡng sinh của Đạo giáo, đã dạy Thái Cực Quyền tại những nơi mà chồng bà đến làm việc.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung

 



BÀI CHỌN LỌC

Phu nhân người Trung Quốc của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc tát nhân viên bán hàng