Phóng viên tố cáo bị Fox News 'bịt miệng', sẽ liên hệ Project Veritas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phóng viên của đài truyền hình liên kết với Fox là cô Ivory Hecker đã có những lời chia sẻ ngoài kịch bản, trong một phân đoạn thời tiết hôm 14/6. Cô cho biết bản thân đang bị đài Fox News "bịt miệng", nên cô đe dọa sẽ gửi các đoạn ghi âm bí mật cho Dự án Project Veritas.

Cô Hecker không nêu các thông tin chi tiết cụ thể về các bản ghi âm của mình trong suốt chương trình phát sóng.

Trong phân đoạn tố cáo nhà đài, nữ phóng viên cho biết: “Tôi muốn cho người xem biết rằng, Fox Corp [tập đoàn Fox] đã tìm cách để 'bịt miệng' không cho tôi truyền tải một số thông tin nhất định đến với khán giả. Và từ những gì tôi thu thập được, tôi không phải là phóng viên duy nhất phải đối mặt với điều này. Tôi sẽ phát hành một số bản ghi âm về những gì diễn ra sau hậu trường tại Fox vì nó ảnh hưởng đến các bạn, những người xem đài. Tôi đã tìm thấy một nhóm báo chí phi lợi nhuận có tên là Project Veritas sẽ giúp đưa vấn đề đó vào ngày mai, vì vậy hãy theo dõi họ".

Sau khi phóng viên Hecker làm việc cho đài Fox26 ở Houston đưa ra tuyên bố, cô tiếp tục đưa tin về tình hình thời tiết.

Kênh YouTube chính thức của dự án Project Veritas dường như đã đồng thuận với những khẳng định của cô ấy, và đăng lại video về thông báo của phóng viên Hecker. Trong bài đăng trên Twitter, cả anh Eric Spracklen và Project Veritas đã viết rằng, câu chuyện của cô ấy sẽ “tung ra vào tối nay” vào ngày 15/6 (theo giờ Mỹ, tức sáng ngày 16/6 ở Việt Nam), đồng thời khẳng định cô Hecker “là một anh hùng”.

Theo trang web của đài Fox26, cô Hecker là một phóng viên đưa tin chung và là một người dẫn chương trình dự bị. Trước đây cô đã làm việc cho KARE-11, một đài liên kết của NBC ở Minneapolis. Tài khỏa Instagram của Hecker cho thấy, cô là một nghệ sĩ có thu âm nhạc và đã phát hành một số bài hát.

Phát biểu với một số hãng tin tức sau bình luận trên sóng trực tiếp của mình hôm 14/6, phóng viên Hecker cho biết trong một tuyên bố, rằng tranh chấp giữa cô với Fox "đã diễn ra vào tháng Tám năm ngoái" sau khi cô phỏng vấn một người không xác định.

Nữ phóng viên chia sẻ: “Họ quyết định rằng họ không thích những gì đối tượng phỏng vấn đã nói, và họ tiếp tục quấy rối và bôi nhọ tôi trong nội bộ đài. Tôi hiểu rằng mình không làm việc cho một tổ chức báo chí khi tôi được gọi vào một cuộc họp nhân sự vào tháng 12, và được yêu cầu giữ sự ủng hộ đối với quyền tự do ngôn luận và phản đối kiểm duyệt đối với bản thân — đó không phải là vấn đề cần được nói công khai”.

Cô Hecker nói thêm: “Báo chí chân chính không thể tồn tại trong một môi trường kiểm duyệt. Báo chí chân chính cần một môi trường tự do ngôn luận”. Tuy nhiên, cô không giải thích thêm chi tiết.

Đầu năm nay, Dự án Project Veritas đã phát hành đoạn video cho thấy, một nhân viên CNN tuyên bố, hãng truyền thông này đã triển khai "tuyên truyền" để đẩy cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ra khỏi Nhà Trắng. Trong đoạn video được bí mật ghi lại, người nhân viên này là ông Charlie Chester, giám đốc kỹ thuật của CNN, nói rõ: “Hãy nhìn những gì chúng tôi đã làm, chúng tôi đã đưa Trump ra ngoài. Tôi [chắc chắn] 100% sẽ nói điều đó. Và tôi 100% tin rằng nếu không có CNN, tôi không biết rằng [làm cách nào để] ông Trump sẽ bị loại bỏ thông qua phiếu bầu”.

The Epoch Times đã liên hệ với đài Fox26 và tập đoàn Fox Corporation để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phóng viên tố cáo bị Fox News 'bịt miệng', sẽ liên hệ Project Veritas