Phóng viên phanh phui bí mật động trời của Bill Clinton được phát hiện vừa qua đời, nghi vấn tự tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Christopher Sign - phóng viên nhiệt huyết đã đặt cược sự nghiệp cũng như tính mạng của mình vào một “phi vụ” đầy nguy hiểm khi công bố tin tức về cuộc gặp bí mật giữa Bill Clinton và Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch vào năm 2016 - thời điểm bà Hillary Clinton đang là ứng viên Tổng thống. Kể từ đó, Christopher Sign luôn là mục tiêu bị đe dọa ám sát.

Rạng sáng ngày 13/6 vừa qua, cảnh sát đã phát hiện thi thể của phóng viên đài ABC 33/40- Christopher Sign tại nhà riêng của anh. Cảnh sát đang điều tra cái chết của phóng viên này theo hướng có thể là một vụ tự tử.

Trở lại tháng 6/2016 khi Hillary Clinton và Donald Trump đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc bầu cử Tổng thống, một cuộc gặp bí mật đã diễn ra trên một chiếc máy bay tại đường băng của sân bay Phoenix Sky Harbor (bang Arizona).

Phóng viên Christopher Sign đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi phanh phui cuộc gặp gỡ bí mật giữa cựu Tổng thống Bill Clinton và Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch trong chính quyền Barack Obama vào ngày 27/6 năm ấy. Khi đó, FBI đang điều tra bà Hillary Clinton về việc sử dụng máy chủ email trái phép khi bà đang là ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ.

Cuộc gặp gây tranh cãi này chỉ diễn ra chỉ vài ngày trước khi Giám đốc FBI James Comey tuyên bố FBI sẽ không điều tra cáo buộc bà Hillary vì vấn đề thư điện tử. Cả ông Bill Clinton và bà Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch khi đó đều khẳng định cuộc gặp không liên quan tới vụ điều tra thư điện tử.

Tuy nhiên, Christopher Sign cho biết anh đã có mặt tại sân bay khi đó và khẳng định nắm được cuộc trò chuyện giữa hai nhân vật quan trọng này, rằng cựu Tổng thống “Bill Clinton đã ở trên máy bay đó trong 20 phút, và câu chuyện giữa họ không chỉ bàn về gôn và chủ đề Brexit, mà còn có quá nhiều thứ khác nữa”, Sign đã chia sẻ trên Fox & Friends vào tháng 2/2020.

Nhờ sự dũng cảm của Christopher Sign, cuộc gặp gỡ này đã bị phơi bày ra ánh sáng, và sau đó phóng viên này thậm chí còn viết một cuốn sách có tựa đề “Bí mật trên đường băng” (Secret on the Tarmac).

Theo Washington Examiner, cuốn sách “trình bày chi tiết mọi thứ mà họ không muốn bạn biết và mọi thứ họ nghĩ rằng bạn đã lãng quên”. Sau khi phanh phui sự kiện đó, Christopher Sign đã rời Phoenix và quay trở lại Birmingham (bang Alabama), nơi anh đầu quân phóng viên cho đài ABC 33/40.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox, phóng viên Sign tuyên bố anh đã phải chuyển về Birmingham do nhận được những lời đe dọa ám sát kể từ khi anh hé lộ cuộc họp bí mật trên đường băng. “Gia đình tôi đã nhận được những lời đe dọa ám sát ngay sau khi công bố câu chuyện này” anh nói. “Thẻ tín dụng bị hack. Bạn biết đó, các con tôi, chúng tôi đều có mật khẩu".

Khi biết tin Christopher Sign qua đời, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Eric S. Land của Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Sinclair- nơi anh làm việc đã tuyên bố: “Chúng tôi gửi lời cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình thân thương và những người bạn thân thiết của Chris. Chúng tôi đã mất đi một đồng nghiệp đáng kính đã để lại dấu ấn không bao giờ phai mờ và mãi mãi về một nhà báo kiên định, trung thực và liêm chính. Chúng tôi chỉ có thể hy vọng sẽ tiếp tục di sản của Chris”.

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phóng viên phanh phui bí mật động trời của Bill Clinton được phát hiện vừa qua đời, nghi vấn tự tử