Phóng viên Mỹ “á khẩu” khi bị ông Putin hỏi ngược

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lật ngược tình thế với một phóng viên của NBC News khi người này bóng gió rằng, Nga đã vi phạm nhân quyền. 

Theo tờ National File đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài NBC News, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lật ngược tình thế với một phóng viên đại diện cho hãng tin cánh tả, người đã bóng gió rằng, Nga phạm tội vi phạm nhân quyền.

Cụ thể, phóng viên đã hỏi rằng: “Ông có ra lệnh ám sát [nhà lãnh đạo phe đối lập] Alexei Navalny không?”.

Đáp lại, ông Putin cho biết: “Chúng tôi không có thói quen ám sát bất kỳ ai như vậy. Đó là điều thứ nhất. Và điều thứ hai, tôi muốn hỏi các anh là, các anh có ra lệnh ám sát người phụ nữ bước vào Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ và là người đã bị một viên cảnh sát bắn chết hay không?”.

Ông Putin tiếp tục: “Anh có biết, đã có 450 cá nhân bị bắt sau khi bước vào Tòa nhà Quốc hội [Hoa Kỳ] không? Và họ không phải đến đó để ăn cắp máy tính xách tay. Họ đến với những đòi hỏi chính trị. 450 người đã bị giam giữ. Họ đang phải đối mặt với án tù, từ 15 đến 25 năm. Họ đến Quốc hội với những yêu cầu chính trị. Đó chẳng phải là đàn áp chính kiến hay ​​sao?”

Và phóng viên đã hoàn toàn không thể trả lời được câu hỏi của ông Putin.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Putin cũng đưa ra nhận xét của mình về sự đối lập giữa Tổng thống Joe Biden với cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ông nói: “Ngay cả bây giờ, tôi tin rằng cựu Tổng thống Hoa Kỳ, ông [Donald] Trump là một cá nhân phi thường, một cá nhân tài năng, nếu không thì ông ấy đã không trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Ông ấy là một người có bản sắc. Các bạn có thể thích ông ấy hoặc không. Nhưng ông ấy không xuất thân từ thể chế [chính trị] Hoa Kỳ. Ông ấy chưa từng tham gia chính trị lâu đời, và một số người thích điều đó, một số người không thích điều đó, nhưng đó là một thực tế”.

Còn nói về ông Biden, Tổng thống Putin nói rằng: “Ông ta hoàn toàn khác với ông Trump, vì Tổng thống Biden là một người theo nghiệp chính trị. Ông ta dành hầu như toàn bộ tuổi thanh xuân của mình cho chính trị. Đó là một kiểu người khác và tôi rất hy vọng rằng, vâng, có một số ưu điểm, có một số nhược điểm, nhưng sẽ không có bất kỳ hành động bốc đồng nào khi đang là Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm”.



BÀI CHỌN LỌC

Phóng viên Mỹ “á khẩu” khi bị ông Putin hỏi ngược