Phó tổng thống Mỹ, Pence tự cách ly sau khi thư ký báo chí của ông nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Tổng thống Mike Pence đã tự cách ly khỏi Nhà Trắng sau khi thư ký báo chí của ông, bà Katie Miller được chẩn đoán nhiễm viêm phổi Vũ Hán hôm 8/5, Một phát ngôn viên cho biết ông sẽ trở lại làm việc tại Nhà Trắng vào thứ Hai, theo thông tin từ Bloomberg.

Ông Pence đã không tham dự một cuộc họp tại Nhà Trắng vào thứ Bảy (9/5) với Tổng thống Trump và các quan chức quân sự hàng đầu khác.

Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên hôm thứ Sáu (8/5) rằng phát ngôn viên của ông Pence, Katie Miller, đã có xét nghiệm dương tính với virus này, một ngày sau khi có tin rằng người phục vụ cá nhân của ông Trump cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán.

Ông Trump cho biết bản thân ông không tiếp xúc gần với bà Katie Miller. Bà Katie Miller kết hôn với cố vấn cấp cao Nhà Trắng Stephen Miller, nhưng bà làm việc với Phó tổng thống.

Ông Pence đã nhiều lần thử nghiệm âm tính với virus viêm phổi Vũ Hán, kể cả sau khi tự cách ly vào hôm 10/5.

Phát ngôn viên của Phó tổng thống Pence, ông Devin O’Malley cho biết hôm 10/5: “Phó tổng thống Pence sẽ tiếp tục làm theo lời khuyên của Đội ngũ Y tế Nhà Trắng và không phải tự cách ly. Ngoài ra, hàng ngày Phó Tổng thống Pence đều có xét nghiệm âm tính và dự định sẽ có mặt tại Nhà Trắng vào ngày mai”.

Ông Pence là thành viên mới nhất và cao cấp nhất trong Tổ chuyên trách ứng phó với virus corona của Nhà Trắng phải thực hiện cách ly xã hội.

Phó tổng thống Pence trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng (Official White House Photo by Shealah Craighead)

Trước đó, cố vấn y tế Nhà Trắng, bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc CDC Robert Redfield và Giám đốc FDA Stephen Hahn đều phải thực hiện một số hình thức tự cách ly sau khi tiếp xúc với một phụ tá Nhà Trắng bị nhiễm virus này.

Trước đó, các quan chức Nhà Trắng cho biết, trong những ngày sắp tới hai vị Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ sẽ được kiểm tra hàng ngày. Trước đây, họ đã được xét nghiệm hàng tuần.

Ông Pence cũng nói thêm rằng những người tiếp xúc với Tổng thống Trump cũng sẽ được kiểm tra mỗi ngày.

Trước đó, vào hồi tháng Ba, một nhân viên khác làm việc cho ông Pence cũng đã được xác nhận xét nghiệm dương tính với virus.

Từ tháng trước, Nhà Trắng đã bắt đầu thực hiện xét nghiệm đối với bất kỳ cá nhân nào có tiếp xúc gần với Tổng thống hoặc Phó Tổng thống.

Tính đến hôm nay (11/5) Mỹ là quốc gia được báo cáo có nhiều ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhất với hơn 1,3 triệu ca, trong đó có gần 80.000 ca tử vong.

Minh Dũng

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phó tổng thống Mỹ, Pence tự cách ly sau khi thư ký báo chí của ông nhiễm viêm phổi Vũ Hán