Phó Tổng thống Mike Pence và vợ âm tính với virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Tổng thống Mike Pence và Đệ nhị phu nhân Karen Pence đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán, sau khi Tổng thống Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính, một phát ngôn viên của ông Pence cho biết hôm 2/10.

“Như đã thành thông lệ trong nhiều tháng, Phó Tổng thống Pence được xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày. Sáng nay, Phó Tổng thống Pence và Đệ nhị phu nhân đã có kết quả âm tính với COVID-19”, phát ngôn viên Devin O’Malley cho biết trong một tuyên bố.

Ông tiếp tục: “Phó Tổng thống Pence vẫn giữ được sức khỏe tốt và chúc gia đình ông Trump hồi phục tốt".

Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và trợ lý Nhà Trắng Hope Hicks đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán trong tuần này.

COVID-19 là căn bệnh do virus Corona Vũ Hán gây ra. Chủng virus này chủ yếu gây ra các tình trạng bệnh nguy kịch cho người cao tuổi và những người có bệnh lý nền nghiêm trọng.

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đến phát biểu về xét nghiệm COVID-19 tại Vườn Hồng của Nhà Trắng ở Washington vào ngày 28/9/2020. (Mandel Ngan / AFP qua Getty Images)

Phần lớn bệnh nhân hồi phục thông qua việc nghỉ ngơi tại nhà hoặc điều trị tại bệnh viện.

Gia đình ông Trump hiện đang cách ly tại Nhà Trắng.

Trong một thông báo, Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết, sức khỏe vợ chồng Tổng thống đều ổn "vào thời điểm này”.

“Hãy yên tâm rằng tôi tin tưởng Tổng thống sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của mình mà không bị gián đoạn trong khi hồi phục”, ông nói thêm.

Sáng sớm ngày 2/10 (theo giờ Mỹ), ông Pence đã đăng lên Twitter rằng ông và vợ “gửi tình yêu thương và lời cầu nguyện của [họ] đến những người bạn thân yêu của [mình], Tổng thống @realDonaldTrump và @FLOTUS Melania Trump”.

Ông cho biết thêm: “Chúng tôi cùng hàng triệu người trên khắp nước Mỹ cầu nguyện họ sự hồi phục nhanh chóng và toàn diện. Chúa phù hộ cho ông, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tuyệt vời của chúng tôi".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phó Tổng thống Mike Pence và vợ âm tính với virus Corona Vũ Hán