Phó tổng thống Hoa Kỳ Pence: Các phòng thí nghiệm tư nhân đã sẵn sàng thử nghiệm Coronavirus với 'công suất khổng lồ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Sáu (6/3), Phó tổng thống Mike Pence công bố rằng các phòng thí nghiệm tư nhân cần có khả năng sẵn sàng làm các xét nghiệm COVID-19 để phát hiện và đáp ứng nhu cầu kịp thời từ sự bùng phát dịch bệnh, trong bối cảnh toàn quốc gia này đang thiếu hụt các xét nghiệm.

“Chúng tôi đã trao quyền thực hiện các xét nghiệm virus cho các đơn vị và phòng thí nghiệm đang có nhu cầu trong toàn bang”, ông Pence cho biết trong một cuộc họp báo, và nói thêm rằng các phòng thí nghiệm thương mại tư nhân cũng đã bắt đầu phát triển các xét nghiệm để đáp ứng nhu cầu này trong tương lai.

Ông Pence cho biết, từ ngày 2/3 đến ngày 5/3, chính phủ đã phân phối hơn 900.000 xét nghiệm trên cả nước. Vào thứ Bảy (7/2), 200.000 xét nghiệm khác cũng đã được chuyển đi. Vào đầu tuần tới, chính phủ dự kiến sẽ chuyển đi 1.000.000 xét nghiệm.

Ông Pence nói: “LabCorp và Quest là hai trong số các phòng thí nghiệm tư nhân hàng đầu của Hoa Kỳ, đã thông báo rằng các xét nghiệm sẽ sẵn sàng vào thứ Hai (9/3)”. Ông cũng cho biết thêm rằng “công suất khổng lồ” của các phòng thí nghiệm này sẽ cho phép các bác sĩ địa phương, nhà thuốc và MedChecks trên toàn Hoa Kỳ thực hiện các xét nghiệm khi cần.

Số ca tử vong ở Hoa Kỳ do COVID-19 đã tăng lên 14 người, với 13 nạn nhân ở bang Washington. Và số ca nhiễm bệnh tăng lên 200 ca trên toàn Hoa Kỳ.

Ông Pence cho biết: “Tin tốt lành là hầu hết công dân Hoa Kỳ mắc phải căn bệnh này đều đang được điều trị và hồi phục”.

Ông cũng kêu gọi người già dùng sự hiểu biết và thận trọng thông thường để phòng tránh virus.

Những trường hợp dễ bị tổn thương nhất

Phát biểu tại buổi họp báo, Tiến sĩ Anthony Fauci, Viện trưởng Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, cho biết người Mỹ mắc các bệnh tiềm ẩn là “những người dễ bị tổn thương nhất do họ dễ bị các biến chứng nghiêm trọng và thậm chí tử vong”.

Theo ông Fauci, những bệnh tiềm ẩn bao gồm bệnh liên quan đến tim, phổi, thận và bệnh tiểu đường.

Ông nói: “Nếu bạn là người nhiễm những bệnh đó, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định lên máy bay hoặc đến một nơi đông người”.

Gần đây, Trung tâm Dịch vụ Bảo hiểm và Trợ cấp Y tế Hoa Kỳ đã ban hành các hướng dẫn mới để bảo vệ những người cao tuổi của quốc gia này. Các biện pháp mới bao gồm hạn chế người đến thăm viện dưỡng lão.

Trong một cuộc họp báo vào ngày 4/3, Đại sứ Debbie Birx, điều phối viên về việc ứng phó Coronavirus của Nhà Trắng, đã phát biểu: “Mọi người hãy yên tâm, ở Hàn Quốc, không có ca tử vong nào dưới 30 tuổi. Và ở nước Ý, tuổi trung bình đối với người bị nhiễm bệnh là 60, đối với người tử vong là 81.”

Tàu du lịch Grand Princess

Ông Pence, người lãnh đạo Lực lượng Đặc nhiệm Coronavirus của Nhà Trắng, tuyên bố rằng 21 người trên tàu du lịch Grand Princess đang bị cách ly ngoài khơi bờ biển California, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong số 21 người này, 19 người là thành viên thủy thủ đoàn và 2 người là hành khách. Con tàu trở về San Francisco sau khi ghé thăm Hawaii.

Theo ông Pence, các quan chức chính phủ “đã triển khai một kế hoạch sẽ được thực hiện vào cuối tuần này để đưa tàu đến một cảng phi thương mại”.

Ông nói: “Tất cả hành khách và thủy thủ đoàn sẽ được kiểm tra Covid-19. Những người cần cách ly sẽ được cách ly. Những người cần được chăm sóc y tế bổ sung sẽ nhận được điều này”.

Ông Pence cho biết, con tàu có gần 1.100 người, những người này dự kiến ​​sẽ được cách ly trên tàu.

Vào ngày 4/3, Phó tổng thống cũng đã gặp các giám đốc điều hành thuộc ngành hàng không để có thêm dữ liệu về hành khách nhiễm bệnh. Ông nói rằng ông cũng sẽ gặp các nhà điều hành tàu tại Florida, để thảo luận về các biện pháp bổ sung mà các công ty này có thể thực hiện để cải thiện sức khỏe và sự an toàn của hành khách.

Vào tháng 1, chính quyền Trump đã ra lệnh rà soát và hạn chế việc đi lại để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh, đồng thời ban hành lệnh cấm tất cả các công dân nước ngoài nào đã đến Trung Quốc trong 14 ngày qua vào Hoa Kỳ.

Chính quyền sau đó đã mở rộng lệnh cấm đối với du khách từ Iran do các trường hợp nhiễm Coronavirus ở nước này ngày càng tăng.

Và kể từ ngày 3/3, chính quyền đã thực hiện đầy đủ quy trình sàng lọc đối với khách du lịch từ Ý và Hàn Quốc. Hành khách đến Hoa Kỳ từ tất cả các sân bay ở Hàn Quốc và Ý hiện phải qua nhiều máy quét trước khi lên máy bay.

Tổng thống Donald Trump đã thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Coronavirus để chống lại sự lây lan của căn bệnh này bằng cách tiếp cận toàn chính phủ. Ông Trump đã ca ngợi kinh nghiệm của ông Pence trong việc xử lý các cuộc khủng hoảng sức khỏe trong thời gian ông này làm thống đốc bang Indiana vào năm 2014, và bổ nhiệm Phó tổng thống Pence để giám sát lực lượng đặc nhiệm Coronavirus vào ngày 26/2.

Ông Pence cho biết lực lượng đặc nhiệm sẽ tổ chức họp báo hàng ngày để cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh.

Văn Thiện
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Phó tổng thống Hoa Kỳ Pence: Các phòng thí nghiệm tư nhân đã sẵn sàng thử nghiệm Coronavirus với 'công suất khổng lồ'