Phó Đại sứ Anh tại Hungary qua đời vì nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Đại sứ Anh tại Hungary, Steven Dick, 37 tuổi, đã qua đời hôm thứ Ba (24/3) sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ông Steven Dick bắt đầu nhiệm kỳ Phó Đại sứ tại Hungary từ tháng 10/2019. Trong thông cáo của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hungary, Đại sứ Iain Lindsay viết: “Chúng tôi đau buồn trước sự ra đi của Steven và chúng tôi chia sẻ sự đồng cảm sâu sắc nhất với gia đình và bạn bè của anh".

Đại sứ Lindsay cũng ca ngợi về chuyên môn và khả năng thành thạo tiếng Hung của Phó Đại sứ.

Trước sự ra đi của Phó Đại sứ Steven Dick, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab chia sẻ: "Ngành ngoại giao Anh mất đi một nhà ngoại giao chuyên tâm, tất cả mọi người sẽ nhớ tới anh", theo Nhịp cầu thế giới.

Shaun Walker, phóng viên khu vực Đông Âu của tờ The Guardian đã viết một dòng tweet trên trang cá nhân rằng ông biết vị Phó Đại sứ bị nhiễm Covid-19 khi nói chuyện với vị Phó Đại sứ vào tuần trước.

Hôm 16/3, Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố các biện pháp chống dịch Covid-19:

  • Đóng cửa biên giới đối với tất cả các loại phương tiện vận chuyển hành khách và chỉ có công dân nước này mới được phép nhập cảnh.
  • Cấm tất cả các sự kiện,hoạt động công cộng ở quốc gia này.
  • Các quán rượu, rạp chiếu phim và các cơ sở văn hóa khác cũng sẽ bị đóng cửa.
  • Các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng chỉ được phép mở cửa đến 15h, ngoại trừ các cửa hàng thực phẩm, nhà thuốc và cửa hàng dược mỹ phẩm.

Tính đến rạng sáng 26/3, Hungary có 226 ca Covid-19 và 10 trường hợp tử vong.

Anh Quốc đã có 465 ca tử vong, tăng hơn 130 ca trong 48 giờ qua, số liệu thống kê của Worldmeters sáng ngày 26/3, chi tiết xem tại NTDVN.com

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Phó Đại sứ Anh tại Hungary qua đời vì nhiễm viêm phổi Vũ Hán