Phiếu bầu qua thư không được đưa vào dữ liệu bầu cử của tiểu bang Pennsylvania

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong số 1.137 người yêu cầu bỏ phiếu qua thư, 453 người (gần 40%) cho biết đã gửi lại phiếu bầu qua đường bưu điện, nhưng dữ liệu của Pennsylvania cho thấy các lá phiếu đã không được nhận hoặc không được đếm.

Hơn 400 cử tri Đảng Cộng hòa ở Pennsylvania nhận được phiếu bầu cử qua thư khẳng định họ đã gửi lại theo đường bưu điện. Tuy nhiên, dữ liệu bỏ phiếu vắng mặt của tiểu bang cho biết các lá phiếu này đã không được gửi trả lại cho ủy ban bầu cử, nhóm điều tra gian lận bầu cử đã liên hệ với các cử tri này cho biết.

Ngoài ra, nhóm điều tra cho biết, có hơn 500 cử tri không yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt lại nhận được lá phiếu qua thư.

Người thành lập nhóm điều tra gian lận bầu cử là ông Matt Braynard, cựu giám đốc chiến lược và dữ liệu cho chiến dịch bầu cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump. Ông Braynard cùng nhóm tiến hành phân tích dữ liệu và thiết lập một trung tâm điện thoại để xác minh những điểm bất thường trong cuộc bầu cử ở các bang chiến địa, bao gồm Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin và Arizona, nơi ban vận động của Tổng thống Trump đang kiếu nại kết quả kiểm phiếu.

Thông qua việc gọi điện thoại tới “hàng ngàn” người, nhóm đã tiếp cận được 1.706 cử tri đảng Cộng hòa tại Pennsylvania, mà theo dữ liệu bầu cử của tiểu bang này, đã nhận được các lá phiếu qua thư. Tuy nhiên, gần 1/3 trong số họ (556 người) cho biết họ chưa bao giờ yêu cầu nhận phiếu bầu qua thư. Ông Braynard cho biết trong một loạt các tweet vào ngày 16/11 và sau đó đã gửi một email tới The Epoch Times.

Trong số 1.137 người đã yêu cầu lá phiếu qua thư, gần 40% (453 người) cho biết đã gửi lại các lá phiếu qua đường bưu điện, nhưng dữ liệu của tiểu bang cho thấy các lá phiếu đã không được nhận hoặc không được đếm, ông Braynard nói.

Các lá phiếu gửi bằng thư trong phong bì niêm phong đang chờ xử lý tại trung tâm xử lý lá phiếu gửi qua thư của Cơ quan đăng ký hạt Los Angeles ở Pomona, California, vào ngày 28/10/2020 (ROBYN BECK / AFP qua Getty Images)
Các lá phiếu gửi qua thư trong phong bì niêm phong đang chờ xử lý tại trung tâm xử lý lá phiếu gửi qua thư của Cơ quan đăng ký hạt Los Angeles ở Pomona, California, vào ngày 28/10/2020 (ROBYN BECK / AFP qua Getty Images)

Nếu vấn đề này diễn ra trên quy mô toàn tiểu bang, mọi người có thể đặt nghi vấn về kết quả bầu cử tại Pennsylvania.

Khoảng 165.000 thành viên Đảng Cộng hòa ở tiểu bang Pennsylvania đã nhận được phiếu bầu qua đường bưu điện nhưng các phiếu bầu của họ không được đánh dấu là đã gửi trả lại, ông Braynard cho biết.

Theo kết quả không chính thức, cựu Phó Tổng thống Joe Biden hiện dẫn đầu với ít hơn 75.000 phiếu bầu tại tiểu bang này.

Cựu giám đốc chiến lược và dữ liệu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump 2016 cho biết, nhóm của ông đã có thể nhận được 30 bản tuyên bố từ các cử tri. Khoảng một nửa trong số họ xác nhận đã nhận được phiếu bầu qua thư mặc dù không yêu cầu. Một nửa còn lại cho biết đã gửi trả lại lá phiếu của mình, tuy nhiên dữ liệu của tiểu bang cho thấy lá phiếu của họ đã không được gửi trả lại.

Ông Braynard cho biết: “Chúng tôi có một nhóm chuyên phụ trách theo dõi trung tâm cuộc gọi cho mục đích này. Không có gì đáng ngạc nhiên, khi bạn bắt đầu yêu cầu người dân tham gia vào một cuộc chiến chính trị bằng cách ký vào một văn bản pháp lý, số người muốn tiếp tục tham gia lập tức giảm khá mạnh”.

Bộ Ngoại giao tiểu bang Pennsylvania đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đang khởi kiện kết quả bầu cử của bang Pennsylvania tại tòa án liên bang, để yêu cầu lệnh cấm tiểu bang này xác nhận kết quả của cuộc tổng tuyển cử năm 2020. Đơn kiện cáo buộc rằng, các quan chức bầu cử của tiểu bang này đã "quản lý sai quy trình bầu cử", và những quan sát viên cuộc bầu cử từ Đảng Cộng hòa đã bị cản trở thực hiện nhiệm vụ quan sát đầy đủ quy trình kiểm phiếu.

Ông Braynard tuyên bố đang cung cấp dữ liệu cho một số nhóm pháp lý khác nhau.

Ông cho biết kết quả của cuộc điều tra tương tự ở các bang Georgia, Michigan, Wisconsin và Arizona sẽ được công bố vào ngày 18/11.

Ông đã thông báo rằng nhóm của ông đã xác định được 17.877 cử tri bỏ phiếu sớm hoặc vắng mặt ở Georgia bất chấp đã gửi thông báo về việc di chuyển nơi cư trú khỏi tiểu bang này. Theo đó, có khả năng những cử tri này không đủ điều kiện để có quyền bỏ phiếu trong tiểu bang. Hiện ông Biden đang dẫn trước tại bang này với khoảng 14.000 phiếu bầu.

Nhóm điều tra cũng đã phát hiện có sự bất đồng giữa các thông báo thay đổi nơi cư trú ngoài tiểu bang và các lá phiếu được kiểm của 7.426 cử tri ở Pennsylvania, 6.254 cử tri ở Wisconsin, 5.145 cử tri ở Nevada, 5.084 cử tri ở Arizona và 1.688 cử tri ở Michigan.

Theo ông Braynard, tính đến thời điểm này, nhóm đã xác nhận có 631 trường hợp bỏ phiếu hai lần ở tiểu bang Pennsylvania và 987 trường hợp tương tự ở tiểu bang Nevada.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phiếu bầu qua thư không được đưa vào dữ liệu bầu cử của tiểu bang Pennsylvania