Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran: cứ 10 phút có 1 người tử vong vì virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Iran, Virus Vũ Hán cứ 10 phút giết chết một người, theo phát ngôn viên của Bộ Y tế Iran, ông Kianush Jahanpur cho biết trên Twitter vào hôm thứ Năm (19/3), khi số ca tử vong vì dịch bệnh tại quốc gia này lên tới 1.284.

“Dựa trên dữ liệu của chúng tôi, ở Iran cứ 10 phút có một người tử vong vì virus Vũ Hán và cứ mỗi giờ có khoảng 50 người bị nhiễm dịch”, ông Kianush Jahanpur viết.

Theo số liệu của Johns Hopkins University tính đến thứ Năm (19/3), Iran có hơn 18.400 ca nhiễm virus Vũ Hán được xác nhận và số ca tử vong lên tới 1.284.

“Với 149 ca tử vong trong 24 giờ qua, số người chết vì virus Vũ Hán đã lên tới 1.284. Thật không may, chúng ta đã có thêm 1.046 trường hợp nhiễm mới được xác nhận kể từ ngày hôm qua”, Thứ trưởng Bộ Y tế Alireza Raisi nói trên truyền hình nhà nước.

Đây là con số ca tử vong cao nhất trong một ngày ở Iran.

Chính phủ Iran đã ra lệnh đóng cửa các trường học, trường đại học và cấm các cuộc tụ họp liên quan tới thể thao, văn hóa và tôn giáo. Iran cũng đã đóng cửa bốn đền thờ Shi’ite.

Tình hình dịch bệnh khiến không khí chào đón năm mới Nowruz của Iran sẽ bắt đầu vào thứ Sáu (20/3), trở nên ảm đạm. Chính quyền Teheran đã ra lệnh cho quân đội tham gia can thiệp nhằm kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển của người dân trong các thành phố và trên toàn quốc.

Theo tin từ RFI, toàn bộ người dân Iran sẽ bị kiểm tra bằng điện thoại hoặc qua mạng xã hội để xác định những người bị nghi ngờ nhiễm virus Vũ Hán.

"Nhiều nghị sĩ và một số quan chức tỉnh khẳng định những ngày gần đây, số người nhiễm virus Corona cao hơn con số được công bố", theo RFI.


Minh Thanh

 



BÀI CHỌN LỌC

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran: cứ 10 phút có 1 người tử vong vì virus Vũ Hán