Phát hiện virus Corona Vũ Hán trong tinh dịch của người nhiễm bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong công bố của một nhóm nghiên cứu nhỏ ở Trung Quốc vào ngày 07/5, các nhà nghiên cứu cho biết đã tìm thấy COVID-19 trong tinh dịch của một số bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với căn bệnh này, The Hill cho biết. 

Theo công bố về của nhóm nghiên cứu trên JAMA Network Open, chủng virus Corona gây ra căn bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) xuất hiện trong mẫu tinh dịch của 6 trên tổng số 38 bệnh nhân tham gia cung cấp mẫu xét nghiệm.

Trong số 6 người này, có 4 người hiện vẫn đang ốm nặng do virus và cần điều trị, 2 người còn lại đang trong quá trình hồi phục. Được biết, các bệnh nhân này đều đang ở tại Bệnh viện Thành phố Thương Khâu - một bệnh viện được chỉ định chuyên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không đưa ra kết luận về việc liệu căn bệnh này có lây trường qua đường tình dục hay không. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng nghiên cứu có một số hạn chế như số lượng mẫu nghiên cứu quá nhỏ, thời gian thực hiện và theo dõi ngắn.

Kết quả của nghiên cứu này trái ngược với một nghiên cứu được công bố trước đó bởi Fertility and Sterility, trong đó các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ và Trung Quốc khẳng định rằng không tìm được bằng chứng cho thấy dấu hiệu của virus Corona Vũ Hán trong tinh dịch của 34 bệnh nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Thời gian thử nghiệm cho những người tham gia nghiên cứu này kéo dài từ 8 ngày cho đến gần 3 tháng.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất này trùng khớp với kết luận được đưa ra vào cuối tháng 3, trong “Hội nghị thảo luận cơ sở nghiên cứu và thực hành phòng chữa diễn biến, tiến hoá và truyền nhiễm virus”. Thông tin cụ thể được tiết lộ như sau: Trên tế bào tinh trùng (bao gồm tế bào gốc tinh trùng, tế bào mẫu tinh trùng sơ cấp, tế bào mẫu tinh trùng thứ cấp, tế bào tinh trùng và tinh trùng, thực chất chúng là một quá trình phát dục liên tục phân hoá, gọi là phát sinh tinh trùng) của bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán phát hiện có virus ăn mòn. Do đó, truyền nhiễm qua đường tình dục có thể trở thành một trong những con đường truyền nhiễm của virus Corona Vũ Hán.

Du Miên

 



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện virus Corona Vũ Hán trong tinh dịch của người nhiễm bệnh