Phát hiện một tên lửa giấu tại sân bay ở bang Florida, có thể 'bắn hạ' trực thăng Không quân Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tên lửa không đối không vừa được phát hiện tại sân bay Lakeland Linder (Florida). Những ký hiệu in trên thân tên lửa cho thấy đây là loại tên lửa Matra R530F, dẫn đường bằng radar và có thể dễ dàng hạ gục một chiếc máy bay có kích thước tương tự như chiếc trực thăng Không quân Mỹ.

Theo trang AmericanMilitaryNews.com, một tên lửa dẫn đường bằng radar đã được tìm thấy tại sân bay Lakeland Linder, ở phía đông thành phố Tampa, bang Florida vào 14/8/2020.

Trang web này cho biết nhóm Xử lý Vật liệu Nổ (EOD) từ Căn cứ Không quân MacDill đã đến giúp loại bỏ tên lửa một cách an toàn. Căn cứ Không quân MacDill đã đăng tuyên bố trên Facebook như sau:

“Chúng tôi nhận được một cuộc gọi từ Sân bay Lakeland Linder cho biết họ đã phát hiện ra một tên lửa dẫn đường. Nhóm EOD 6 của chúng tôi đã giúp chính quyền địa phương xử lý nó, cùng Sở Cứu hỏa Lakeland và Phi đội Tiếp vận 6 (LRS), đã cung cấp một xe bán tải sàn phẳng để vận chuyển. Hiện tên lửa đang được cất giữ tại một cơ sở lưu trữ bom, đạn chờ thời điểm thích hợp xử lý”.

Việc phát hiện ra tên lửa không đối không này chỉ xảy ra 2 ngày sau sự kiện máy bay trực thăng UH-1N Huey của Không quân Mỹ - được sử dụng để hỗ trợ an ninh cho Tổng thống Donald Trump trong các chuyến bay ngắn - bị bắn, buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Manassas Regional.

Căn cứ Không quân MacDill đã chia sẻ những hình ảnh về tên lửa không đối không này. Các ký hiệu ở bên trái thùng chứa tên lửa có nội dung “RJAF Jordan Air Force”, cho thấy tên lửa hoặc thùng chứa của nó có thể thuộc Không quân Hoàng gia Jordan.

Căn cứ Không quân MacDill đã chia sẻ những hình ảnh về tên lửa không đối không này.
Căn cứ Không quân MacDill đã chia sẻ những hình ảnh về tên lửa không đối không này. (americanmilitarynews.com)

Nhưng tại sao một tên lửa không đối không của Jordan lại xuất hiện trong một thùng chứa ở sân bay Lakeland Linder ngay tại trung tâm của bang Florida? Ai đã vận chuyển nó vào nước Mỹ và nhằm mục đích gì?

Lần ngược lại manh mối có thể tìm thấy thông tin về loại tên lửa này được cho là thuộc sở hữu của một băng đảng cực đoan tân phát xít hoạt động bên ngoài nước Ý.

Theo trang Theaviationist.com, vào tháng 7/2019, cảnh sát Ý đã khám phá ra một kho vũ khí chiến tranh của băng đảng này, và phát hiện ra một tên lửa không đối không Matra Super – 530.

Cuộc điều tra bắt đầu nhắm vào những nhóm Tân phát xít, mà một số thành viên bị truy nã từng chiến đấu bên cạnh lực lượng nổi dậy ở vùng Donbass (Ukraine) vào năm 2018.

Trong khi theo dõi liên lạc qua điện thoại của một trong những nghi phạm, cảnh sát Ý phát hiện ra sự hiện diện của tên lửa và nhóm tân phát xít đã cố gắng bán nó cho một khách hàng không rõ danh tính với giá 470.000 Euro. Sau đó, cảnh sát đã tiến hành lục soát và tìm thấy tên lửa được giấu trong một nhà kho gần sân bay Voghera-Rivanazzano Terme, miền bắc nước Ý.

Tên lửa này do Pháp chế tạo, được bán cho Qatar và có thể là cả Jordan. Loại tên lửa này có khả năng được sử dụng cho máy bay chiến đấu Mirage cũng do Pháp sản xuất, nhằm mục đích tiêu diệt các máy bay khác.

Loại tên lửa này có khả năng được sử dụng cho máy bay chiến đấu Mirage cũng do Pháp sản xuất, nhằm mục đích tiêu diệt các máy bay khác.
Loại tên lửa này có khả năng được sử dụng cho máy bay chiến đấu Mirage cũng do Pháp sản xuất, nhằm mục đích tiêu diệt các máy bay khác. (americanmilitarynews.com)

Câu hỏi đặt ra là, tên lửa chế tạo cho máy bay chiến đấu Mirage cũng có thể được sử dụng cho các máy bay quân sự khác? Tất nhiên cũng không loại trừ giả thiết rằng một số nhóm khủng bố đã chuyển tên lửa này vào sân bay Lakeland Linder ở Florida, và dự định đưa nó lên một chiếc máy bay chiến đấu để bắn hạ máy bay của Không quân Mỹ.

Đương nhiên, Lực lượng Không quân Mỹ, mà đặc biệt là những chiếc Không lực số Một có khả năng gây nhiễu radar, nhưng các biện pháp đối phó như vậy cũng chỉ có một số thành công hạn chế.

Và nếu tên lửa này tình cờ được phát hiện, thì có bao nhiêu tên lửa nữa đã được vận chuyển vào nước Mỹ mà chưa được phát hiện?

Chưa kể vào ngày 17/8 vừa qua, Lực lượng Không quân Hoa Kỳ cho biết họ đang xem xét một báo cáo rằng, một máy bay không người lái đã bay gần chiếc Không lực 1 của Tổng thống Donald Trump vào ngày 16/8, khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống Căn cứ không quân Andrews ở Maryland.

Theo The New York Times, một phóng viên có mặt trên chiếc Không lực 1 đã tweet rằng, anh ta nhìn thấy một vật thể trông giống như một máy bay không người lái đang bay ở khoảng cách tương đối gần với chiếc máy bay của Tổng thống Trump khi ông đang trên đường từ New Jersey trở về thủ đô Washington. Lực lượng Không quân ghi nhận máy bay đã hạ cánh an toàn vào lúc 18h ngày 16/8 mà không gặp sự cố.

Lực lượng Không vận 89 (89th Airlift Wing), đơn vị đảm trách nhiệm vụ không vận đặc biệt cho biết họ đã nhận được báo cáo và đang điều tra xem xét.

Như vậy có thể thấy, liên tiếp từ ngày 12/8 đến ngày 16/8, đã xảy ra 3 sự kiện đáng ngờ. Đầu tiên là ngày 12/8 chiếc trực thăng của Không quân Mỹ bị bắn, tiếp theo là ngày 14/8 phát hiện ra quả tên lửa không đối không, và ngày 16/8 chiếc Không lực số 1 chở Tổng thống Trump suýt va phải vật thể lạ.

Chắc chắn 3 sự kiện này không xảy ra ngẫu nhiên khi trước đó, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã khám phá ra đường dây buôn lậu vũ khí tuồn vào nước Mỹ, do ĐCSTQ đứng sau vũ trang cho những kẻ khủng bố Black Lives Matter với nhiều loại vũ khí sát thương hạng nặng. Liệu có bàn tay thao túng của ĐCSTQ gây ra trong các sự kiện đáng ngờ trên?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện một tên lửa giấu tại sân bay ở bang Florida, có thể 'bắn hạ' trực thăng Không quân Mỹ