Pháp: Virus Corona Vũ Hán lây lan nhanh chóng trong nhóm người dưới 40 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết, đợt tái bùng phát virus Corona Vũ Hán mới nhất này đang nhanh chóng lây lan trong nhóm những người dưới 40 tuổi ở Pháp, nhiều hơn gấp 4 lần so với những người trên 65 tuổi.

Dù vậy, ông vẫn lên tiếng cảnh báo về tình trạng lây nhiễm đang gia tăng ở những người cao tuổi cũng như những người dễ bị tác động.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Journal Du Dimanche (JDD) của Pháp ra ngày 23/8, Bộ trưởng Olivier Veran cho biết: “Chúng ta đang ở trong một tình huống có nguy cơ cao”. Ông cũng nói thêm rằng số lượng ca nhiễm được phát hiện gia tăng không chỉ do thực hiện xét nghiệm nhiều hơn.

Giống như Tổng thống Emmanuel Macron, ông Veran cũng phản đối sự cần thiết của việc áp dụng biện pháp phong tỏa hoàn toàn một lần nữa để chống lại sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, ông cho biết các địa phương có thể áp dụng biện pháp này riêng biệt, trong lúc số ca nhiễm mới vẫn tiếp tục gia tăng ở Pháp và các nơi khác.

Bộ trưởng Veran nói: “Đây không phải là vấn đề của riêng Pháp, đây là tình hình chung của toàn châu Âu”.

Trong ngày 22/8, Pháp báo cáo có thêm 3.602 ca nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ, một mức tăng thấp hơn so với ngày trước đó. Tuy nhiên, vào đầu tuần, số lượng ca nhiễm mới trong ngày đạt mức cao kỷ lục kể từ sau khi phong tỏa kết thúc.

Số người nhập viện và cần được chăm sóc đặc biệt tại Pháp ngày càng tăng.

Ông Veran cho biết sự lây nhiễm chéo giữa các nhóm dân cư, giữa những người trẻ hơn trong độ tuổi từ 20 đến 40 và những người lớn tuổi hơn đang diễn ra.

“Các biện pháp mới sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn”, ông Veran nói nhưng không giải thích chi tiết.

Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết thêm rằng, các bữa tiệc và các cuộc tụ họp không tôn trọng các biện pháp giãn cách xã hội hiện là nguồn lây lan chính, trái ngược với hồi đầu mùa hè khi sự lây nhiễm phần lớn diễn ra ở nơi làm việc.

Trong nhiều trường hợp, những người trẻ tuổi hơn thường nhiễm virus mà không có triệu chứng hoặc ít biến chứng hơn, ông Veran nói.

Cảnh sát ở Paris đang chuẩn bị đối phó với các buổi ăn mừng bóng đá có thể xảy ra vào đêm ngày 24/8, khi đội Paris St Germain sẽ tiếp đội Bayern Munich trong trận chung kết Champions League. Các quan chức cho biết họ sẽ ra lệnh bắt buộc đeo khẩu trang và phát đồ bảo hộ ở các địa điểm như đại lộ Champs Elysee.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Pháp: Virus Corona Vũ Hán lây lan nhanh chóng trong nhóm người dưới 40 tuổi