Phản hồi của ông Trump đối với việc Facebook tiếp tục khóa tài khoản của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố: "Tự do ngôn luận đã bị tước bỏ khỏi Tổng thống Hoa Kỳ vì Những người theo chủ nghĩa Cánh tả cấp tiến sợ sự thật, nhưng dù sao thì sự thật cũng sẽ xuất hiện, lớn hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có phản ứng trước động thái của Facebook khi tiếp tục duy trì việc khóa tài khoản của ông. Tổng thống Trump nhận định, các công ty công nghệ lớn đang làm mọi việc để kiểm duyệt người Mỹ.

Trong một tuyên bố hôm 5/5 sau khi Ủy ban Giám sát của Facebook đưa ra quyết định khẳng định cần tiếp tục khóa tài khoản của cựu tổng thống, ông Trump nói: “Những gì Facebook, Twitter và Google đã làm là một nỗi hổ thẹn và xấu hổ đối với đất nước của chúng ta. Tự do ngôn luận đã bị tước bỏ khỏi Tổng thống Hoa Kỳ vì Những người theo chủ nghĩa Cánh tả cấp tiến sợ sự thật, nhưng dù sao thì sự thật cũng sẽ xuất hiện, lớn hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Tuy nhiên, hội đồng giám sát cho rằng, lệnh cấm đối với ông Trump không nên kéo dài vĩnh viễn. Họ nhận định, lệnh tạm ngưng vô thời hạn của Facebook là không phù hợp. Ủy ban này đã yêu cầu Menlo Park, công ty có trụ sở tại California xem xét quyết định và đưa ra "phản hồi tương xứng" phù hợp với các quy tắc của Facebook.

Ủy ban Giám sát của Facebook đã giải thích lý do hợp lý của việc duy trì lệnh khóa tài khoản khi cáo buộc rằng, ông Trump “đã tạo ra một môi trường nơi có thể xảy ra nguy cơ bạo lực nghiêm trọng”. Facebook và Twitter đều cấm Trump trong những ngày sau vụ đột nhập Điện Capitol của Hoa Kỳ hôm 6/1.

Cựu Tổng thống Trump khẳng định: "Nhân dân của đất nước chúng tôi sẽ không ủng hộ điều này. Những công ty mạng xã hội tham nhũng này phải trả giá bằng chính trị, và không bao giờ được phép phá hủy và hủy hoại Quy trình bầu cử của chúng ta nữa".

Vào ngày 4/5, Giám đốc tài chính Twitter Ned Segal nói rằng Twitter - nơi Tổng thống Trump đã thu hút được khoảng 90 triệu người theo dõi - sẽ giữ nguyên lệnh cấm vĩnh viễn đối với cựu tổng tư lệnh Mỹ.

Với tuyên bố "không có thay đổi nào" trong chính sách của Twitter liên quan đến ông Trump, ông Segal nêu rõ: "Chúng tôi muốn làm việc chăm chỉ để có sự nhất quán".

Ông nói: “Chúng tôi không có một ban giám sát như vậy [như Facebook]. Nhóm của chúng tôi chịu trách nhiệm về các quyết định mà chúng tôi đưa ra. Không có thay đổi nào đối với bất cứ điều gì chúng tôi đã nói trong quá khứ".

Việc Tcác nền tảng mạng xã hội Twitter, Facebook, Amazon và Google "cấm vận" Tổng thống Trump đã thu hút sự phẫn nộ của những người khuynh hữu, những người ủng hộ tự do ngôn luận và một số nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hồi đầu tháng Giêng, Tổng thống López Obrador tuyên bố: “Tôi không muốn ai đó bị kiểm duyệt hoặc tước quyền đăng thông báo trên Twitter hoặc Face(book). Tôi không đồng ý với điều đó, tôi không chấp nhận điều đó”. Ông cho rằng, các công ty mạng xã hội đã vượt quá thẩm quyền của mình khi tìm cách kiểm soát các diễn ngôn.

Tổng thống Mexico giải thích: “Làm thế nào bạn có thể kiểm duyệt một người nào đó: 'Xem nào, tôi, với tư cách là thẩm phán của Tòa án Dị giáo, sẽ trừng phạt bạn vì tôi nghĩ những gì bạn đang nói là có hại. Luật ở đâu, quy định ở đâu, quy chuẩn ở đâu? Đây là vấn đề của chính phủ, đây không phải là vấn đề của các công ty tư nhân”.

The Epoch Times đã liên hệ với Facebook để đưa ra bình luận.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Phản hồi của ông Trump đối với việc Facebook tiếp tục khóa tài khoản của mình