Pfizer-BioNTech thông báo kết quả thử nghiệm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Pfizer/BioNTech đã công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 trên trẻ em từ 5 đến 11 tuổi hôm 22/10.

Tin tức được công bố khi công ty đã gửi thông tin cho Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Pfizer/BioNTech hiện đang xin cấp phép sử dụng khẩn cấp để cung cấp vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán cho trẻ em. Trẻ em tham gia thử nghiệm lâm sàng nhận được liều 10 microgam, một lượng bằng 1/3 liều của người lớn.

Tổng cộng có 2.268 trẻ em từ 5 đến 11 tuổi được đưa vào cuộc thử nghiệm. Số trẻ được tiêm liều vaccine thử nghiệm cao gấp đôi so với những trẻ khác được tiêm giả dược. Trong số những người được dùng giả dược, 16 trẻ có kết quả dương tính với COVID-19. Trong khi đó, có 3 trường hợp dương tính đã được ghi nhận trong số những trẻ được sử dụng vaccine thử nghiệm.

Thử nghiệm lâm sàng của Pfizer ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi không phải được thiết kế để tập trung đo lường hiệu quả của vaccine chống lại virus. Thay vào đó, nó so sánh lượng kháng thể trung hòa do vaccine tạo ra ở trẻ em với phản ứng của những người lớn tuổi hơn trong thử nghiệm dành cho người lớn của họ. Công ty tuyên bố, việc sử dụng vaccine COVID-19 ở trẻ em 5-11 tuổi cho thấy tỷ lệ hiệu quả 90,7%.

Phòng khám Mayo cũng cho biết đã có báo cáo về các trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi tiêm vaccine COVID-19, “đặc biệt là ở nam thiếu niên và thanh niên từ 16 tuổi trở lên”. Viêm cơ tim là tình trạng viêm của cơ tim, trong khi viêm màng ngoài tim là tình trạng viêm của lớp niêm mạc bên ngoài tim.

Một tờ Thông tin của Nhà Trắng (White House Fact Sheet) được phát hành hôm 20/10 đã cung cấp thông tin cập nhật về các kế hoạch nâng cao về tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Tờ thông tin cho biết: “Tiềm năng cấp phép cho vaccine COVID-19 đầu tiên cho trẻ em từ 5-11 tuổi, hiện đang được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) xem xét, sẽ là một cột mốc quan trọng khác trong những nỗ lực của chúng tôi để xây dựng dựa trên tiến bộ lịch sử này và bảo vệ nhiều người Mỹ hơn nữa”. Kế hoạch bao gồm một số bước để dự đoán vaccine được chấp thuận cho trẻ nhỏ. Thứ nhất, chính quyền ông Biden “đã mua đủ vaccine để hỗ trợ tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em từ 5-11 tuổi của đất nước” Mỹ.

Một tiêu điểm khác trong tờ thông tin cho biết, hơn 25.000 điểm cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em và chăm sóc sức khỏe ban đầu sẽ được cung cấp để phân phối vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán cho trẻ em. Trọng tâm thứ ba của kế hoạch nhấn mạnh vào việc xây dựng lòng tin của công chúng. Một nỗ lực giáo dục dành cho các bậc cha mẹ và gia đình sẽ tìm cách cung cấp thông tin chi tiết về vaccine và các rủi ro của COVID-19 như một phần của nỗ lực này.

FDA Mỹ đã họp vào đầu tháng này để thảo luận về vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ nhỏ hơn. Một cuộc họp khác dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tuần tới để thảo luận về thông tin mới nhất từ ​​Pfizer/BioNTech, mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa được xác nhận. Hiện tại, vẫn chưa có giấy phép để sử dụng vaccine cho trẻ nhỏ.

Trang web của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ nhấn mạnh: “FDA vẫn chưa cấp phép vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, và ACIP của CDC cũng chưa đưa ra khuyến nghị về việc tiêm chủng cho nhóm tuổi này”.

Ngay cả khi vaccine Pfizer/BioNTech sớm được thông qua, nhiều bậc cha mẹ Mỹ vẫn sẽ lo ngại hoặc không cho con mình tiêm chủng. Cuộc tranh cãi có thể tiếp tục dẫn đến những lo ngại khác, chẳng hạn như cuộc tuần hành gần đây ở California sau khi Thống đốc thuộc đảng Dân chủ là ông Gavin Newsom đưa ra yêu cầu mới đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên phải được tiêm chủng để học tại các trường công lập trong bang.

Theo CDC, kể từ tháng Tư, đã có sự gia tăng các báo cáo về cả tình trạng viêm cơ tim (viêm tim) và viêm màng ngoài tim (viêm mô xung quanh tim) sau khi tiêm vaccine COVID-19 với các loại vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer-BioNTech và Moderna, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và thanh niên.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Pfizer-BioNTech thông báo kết quả thử nghiệm vaccine COVID-19 cho trẻ em