Peter Navarro cáo buộc Đảng Dân chủ và ĐCS Trung Quốc hợp tác trong bầu cử Mỹ 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cáo buộc Đảng Dân chủ Mỹ và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hợp tác trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 để đánh bại Tổng thống Trump.

Ngày 19/8, khi được một phóng viên hỏi về bằng chứng cáo buộc ĐCSTQ, ông Navarro đã trả lời: "Nó rất rõ ràng".

Tổng thống Trump nói NBA đã bị Trung Quốc mua: ‘Nó là một đống vàng lớn’

"Điều tôi nghĩ đang xảy ra ở đây là Đảng Dân chủ và ĐCSTQ đã tham gia vào một mục tiêu chung để đánh bại [Tổng thống] Donald Trump và toàn bộ chiến lược của họ dựa trên việc đổ lỗi cho chính quyền [Tổng thống Trump] về đại dịch [viêm phổi Vũ Hán] toàn cầu do ĐCSTQ gây ra". ông Navarro - Giám đốc Văn phòng Chính sách Thương mại và Sản xuất cho biết.

Ông cũng chỉ trích các đảng viên Đảng Dân Chủ vì đã đổ lỗi cho ông Trump về đại dịch virus Corona Vũ Hán thay vì đổ lỗi cho ĐCSTQ trong Hội nghị Quốc gia của Đảng Dân chủ. Đại dịch virus Corona Vũ Hán đã làm 172.000 người Mỹ tử vong và dẫn đến cuộc suy thoái, buộc khoảng 56 triệu người Mỹ phải nộp đơn xin thất nghiệp.

Đảng Dân Chủ chính thức chỉ định Joe Biden làm ứng cử viên Tổng thống

Chính quyền Tổng thống Trump gần đây có lập trường cứng rắn với ĐCSTQ, từ việc đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston cho đến cấm ứng dụng phổ biến của Trung Quốc TikTok. Ông Navarro cho biết, nếu đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống vào tháng Mười Một, thì ông ấy [Joe Biden] sẽ "chuyển giao" Hoa Kỳ cho ĐCSTQ và người dân Mỹ nên thấy "sợ" [về điều này].

Ông Navarro nói: “Nếu những người của Biden có thể giành chiến thắng vào tháng Mười Một, thì chắc chắn họ sẽ chuyển đất nước này cho ĐCSTQ. "Đó là điều [sẽ xảy ra]".

Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng với NPR's Up First, ông Biden cho biết sẽ đánh giá lại các mức thuế mà chính quyền Tổng thống Trump đang áp với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, đồng thời chỉ trích cách tiếp cận đơn phương của ông Trump nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của ĐCSTQ.

"Chúng ta đang theo đuổi Trung Quốc một cách sai lầm. Trung Quốc đang đánh cắp tài sản trí tuệ. Trung Quốc đang điều chỉnh việc có thể kinh doanh ở Trung Quốc dựa trên việc có 51% quyền sở hữu là người Trung Quốc hay không. Điều đó phải kết thúc”, ông Biden nói.

“Cách Trung Quốc sẽ phản ứng là khi chúng ta tập hợp phần còn lại của thế giới... Đó là khi mọi thứ bắt đầu thay đổi. Đó là lúc hành vi của Trung Quốc sẽ thay đổi", ông Biden nói thêm.

Trong suốt đại hội, các đảng viên Đảng Dân chủ đã cáo buộc Tổng thống Trump hạ thấp mối đe dọa của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, đưa thông tin sai lệch cho người dân Mỹ và không nhanh chóng ban hành các chính sách quốc gia để bảo vệ sức khỏe người dân Mỹ.

Tuy vậy, ông Trump nói sự thật thì vẫn là sự thật.

Nguyễn Minh
Theo Foxnews

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Peter Navarro cáo buộc Đảng Dân chủ và ĐCS Trung Quốc hợp tác trong bầu cử Mỹ 2020