Pennsylvania: Ứng cử viên Thượng viện kháng cáo quyết định đếm phiếu bầu qua thư không có ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Ziccarelli đã đệ đơn lên Tòa án của hạt Allegheny, yêu cầu không tính 2.349 lá phiếu bầu không có thông tin về ngày tháng. 

Một ứng cử viên của đảng Cộng hoà cho vị trí tại Thượng viện bang Pennsylvania đã kháng cáo quyết định của hạt Allegheny về việc đếm hơn 2.000 phiếu bầu qua thư không có thông tin ngày tháng.

Luật sư Ziccarelli đã đệ đơn lên Tòa án của hạt Allegheny, yêu cầu không tính 2.349 lá phiếu bầu không ghi ngày tháng.

Hội đồng Bầu cử hạt Allegheny đã bỏ phiếu vào ngày 10/11, quyết định rằng, các lá phiếu không ghi ngày tháng được kiểm đếm.

Luật sư Andrew Szefi của hạt nói: “Họ nộp đơn đúng giờ, nhận phiếu bầu, bỏ phiếu, trả lại đúng hạn với chữ ký, tên, địa chỉ của họ — điều duy nhất họ còn thiếu là ngày tháng. Các lá phiếu đã được nhận kịp thời và… máy phân loại phiếu bầu của chúng tôi sẽ in ngày nhận được trên mỗi phong bì khi quét các lá phiếu”.

Các quan chức của hạt cho biết, có khoảng 48 giờ để kháng nghị quyết định này về cuộc bỏ phiếu và các lá phiếu sẽ được để riêng cho đến khi đơn kháng cáo được nộp hoặc khoảng thời gian cho phép kháng nghị đã hết.

Luật sư Ziccarelli giải thích rằng, Bộ luật Bầu cử không cho phép đếm các lá phiếu gửi qua thư nếu chúng không được ký tên và ghi ngày tháng.

“Không chỉ Bộ luật bầu cử, mà bất kỳ nguyên tắc pháp lý nào khác về điều chỉnh hành vi của Hội đồng, đều không cho phép Hội đồng toàn quyền liên quan đến việc kiểm tra các lá phiếu gửi qua thư hoặc thay đổi phạm vi và bản chất nhiệm vụ của cơ quan này”, theo đơn kháng cáo.

Hội đồng Bầu cử đã không tuân thủ nhiệm vụ hợp pháp của mình và vượt quá thẩm quyền trong việc quyết định việc kiểm phiếu, ứng cử viên đảng Cộng hòa nói.

Luật sư Ziccarelli, 38 tuổi, của đảng Cộng hoà và Thượng nghị sĩ bang Jim Brewster, 72 tuổi, thuộc đảng Dân chủ đang có số phiếu bầu ngang bằng cho vị trí tại Thượng viện của bang Pennsylvania. Họ chỉ cách nhau 20 phiếu bầu, tính đến sáng thứ Bảy ngày 14/11 (giờ Mỹ).

Các yêu cầu bình luận về vụ việc được gửi đến chiến dịch của ông Jim Brewster, nhưng chiến dịch không đưa ra phản hồi.

Tuần trước, luật sư Ziccarelli cho biết, chiến dịch của cô “sẽ nỗ lực để tất các phiếu bầu hợp pháp được đếm và mong đợi một kết quả thành công”.

Xem thêm: Tổng tuyển cử

Về việc kháng cáo, hạt Allegheny cho biết, họ sẽ không làm gì với các lá phiếu cho đến khi một phiên điều trần về kháng cáo diễn ra vào ngày 17/11.

Hiện tại, khoảng 1.500 phiếu bầu được nhận từ ngày 4/11 đến ngày 6/11 không được tính sau khi một thẩm phán Pennsylvania phán quyết hôm 12/11 rằng: Thư ký trưởng Kathy Boockvar của bang này đã vượt quá thẩm quyền trong việc thay đổi thời hạn cung cấp bằng chứng nhận dạng của cử tri ngay trước cuộc bầu cử.

Quyết định này dự kiến ​​sẽ được tòa án cấp cao hơn xem xét trong những ngày tới.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Pennsylvania: Ứng cử viên Thượng viện kháng cáo quyết định đếm phiếu bầu qua thư không có ngày