Pakistan tuyên bố cấm TikTok

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 9/10, Cơ quan Viễn thông Pakistan tuyên bố cấm sử dụng TikTok tại nước này, do ứng dụng này không lọc các nội dung “vô đạo đức và khiếm nhã”.

Thông tin này đã xác nhận việc Reuters đưa tin trước đó rằng Pakistan sắp ra lệnh cấm TikTok.

Cơ quan Viễn thông Pakistan (PTA) cho biết: "Trước những khiếu nại từ các tầng lớp trong xã hội về các nội dung vô đạo đức và khiếm nhã trên ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok, PTA đã ban hành lệnh cấm ứng dụng này”.

Các kênh truyền thông đã không liên hệ được với phía TikTok nên hiện không rõ TikTok có bình luận gì về vụ việc này.

PTA cho biết, họ đã thông báo với TikTok rằng họ có thể tiến hành xem xét lại quyết định này nếu TikTok có cơ chế sàng lọc và xét duyệt phù hợp đối với các nội dung bất hợp pháp.

Ba quan chức chính phủ cấp cao của Pakistan đã tiết lộ trong các báo cáo trước đó rằng, sẽ sớm có thông báo chính thức về việc TikTok bị cấm sử dụng tại nước này.

Một quan chức cấp cao trực tiếp tham gia vào quyết sách này đã nói với Reuters rằng: "Chúng tôi nhiều lần yêu cầu họ [TikTok] thiết lập các cơ chế hiệu quả để ngăn chặn những nội dung vô đạo đức và khiếm nhã".

"Tuy nhiên, nền tảng ứng dụng này không thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chính quyền Pakistan, do đó [chúng tôi] đã quyết định cấm TikTok", vị quan chức này cho biết.

Tháng Bảy vừa qua, Cơ quan Quản lý Viễn thông Pakistan đã đưa ra “tối hậu thư”đối với những nội dung lộ liễu được đăng tải trên ứng dụng video ngắn này của Trung Quốc.

Một quan chức Pakistan khác nói rằng, quyết định cấm TikTok nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Imran Khan. Ông Imran Khan đã ra lệnh cho các nhà chức trách viễn thông làm mọi cách để ngăn chặn sự tấn công ồ ạt từ những nội dung thô tục trên TikTok đối với nước cộng hòa Hồi giáo theo phái truyền thống này.

Do các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư, TikTok - ứng dụng thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở chính tại Trung Quốc, đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên quy mô toàn cầu. Hiện tại, TikTok đã bị cấm sử dụng tại Ấn Độ và phải đối mặt với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Úc và Mỹ.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Pakistan tuyên bố cấm TikTok