Pakistan bắt giữ 7 kẻ buôn bán nội tạng liên kết với Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đây là lần đầu tiên một băng nhóm có liên quan đến việc cấy ghép nội tạng người bất hợp pháp ở Trung Quốc bị bắt giữ”, Phó Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Pakistan nói.

Ngày 7/9, Cơ quan Điều tra Liên bang (FIA) của Pakistan đã bắt giữ 7 kẻ được cho là buôn bán nội tạng người có mối liên hệ chặt chẽ với Trung Quốc - quốc gia được biết đến là trung tâm thu hoạch nội tạng sống của thế giới trong thập kỷ qua.

Tờ Dawn của Pakistan đưa tin rằng, FIA ở Lahore đã nhận được thông tin về hoạt động của một băng đảng buôn bán nội tạng xuyên quốc gia trong khu vực rằng băng đảng này đang đến một văn phòng hộ chiếu tại Lahore. Cảnh sát đã bắt giữ 7 nghi phạm tại đó. Các nghi phạm bị bắt với cáo buộc làm môi giới giữa những kẻ buôn bán nội tạng với những người hiến tạng tiềm năng, vớinhững tội phạm tài chính hoặc với những người muốn bán nội tạng của chính họ.

Theo tờ Dawn, các nghi phạm này lợi dụng những người nghèo nhưng khỏe mạnh và khuyến khích họ bán một bộ phận nội tạng thông qua một cuộc phẫu thuật tại Trung Quốc.

Phó Giám đốc FIA Punjab Zone-I Sardar Mavarhan Khan nói với Nhật báo Pakistan rằng, trong quá trình điều tra, họ phát hiện ra các nghi phạm môi giới này có liên hệ chặt chẽ với các thương nhân và bác sĩ Trung Quốc thực hiện các hoạt động buôn bán nội tạng.

Ông Khan cho biết: “Đây là lần đầu tiên một băng nhóm có liên quan đến việc cấy ghép nội tạng người bất hợp pháp ở Trung Quốc bị bắt giữ”. Theo ông Khan, các nghi phạm được cho là đã trả khoảng 400.000 rupee Pakistan (2.405 USD) cho một người hiến tạng để họ đến Trung Quốc thực hiện lấy tạng. Ông Khan ước tính các cá nhân liên quan đến việc buôn bán này đã tuyển được 30 người hiến tạng.

Trung Quốc đã trở nên tai tiếng với hoạt động buôn bán nội tạng cấy ghép trong bối cảnh ngành “du lịch nội tạng” đang phát triển tại quốc gia này. Những người bị bệnh đến đất nước này để thực hiện phẫu thuật cấy ghép nội tạng với giá thành tương đối rẻ.

Rất nhiều bằng chứng đã được đưa ra trong thập kỷ qua cho thấy rằng, ngoài những người nước ngoài nghèo khổ, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã và tiếp tục mổ cướp nội tạng từ những “người hiến tặng” tạng mà không có sự đồng thuận của họ, đó là những người thuộc các nhóm tôn giáo thiểu số bị đàn áp bao gồm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các học viên Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công, hay được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một pháp môn tu luyện Phật gia theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn kết hợp cùng 5 bài công pháp. Đến nay Pháp Luân Đại Pháp đã phổ truyền rộng rãi ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Chỉ tính riêng tại Trung Quốc, đến năm 1999, có khoảng từ 70 - 100 triệu người dân tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, theo thống kê của chính phủ Trung Quốc vào thời điểm đó. Vào ngày 20/7/199, do lo sợ trước sự phổ biến của môn tập đối với quyền lực của mình, cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã phát động chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công trên khắp đất nước Trung Quốc. Cuộc đàn áp này không ngừng nghỉ trong suốt 21 năm qua; hàng nghìn học viên của pháp môn này bị bắt giam vô căn cứ trong các trại lao động, nhà tù, trại tâm thần, trung tâm tẩy não. Tại đậy, họ đã bị đánh đập, tra tấn để cưỡng ép họ từ bỏ đức tin vào Pháp Luân Đại Pháp, theo minghui.org - trang web có trụ sở tại Mỹ chuyên thu thập các thông tin về cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

Xem thêm: Vì sao ĐCSTQ muốn che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công (P2): Âm mưu, thủ đoạn và tội ác

Quá trình “cung cấp nguồn nội tạng vô tận” này được tổ chức từ thiện EndTransplantAbuse.org trình bày chi tiết:

Ở các quốc gia có năng lực chăm sóc sức khỏe tiên tiến và hệ thống hiến tạng được tổ chức tốt, thì bệnh nhân thường phải đợi nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để có người hiến tạng. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, nơi mà việc hiến tạng là điều cấm kỵ về mặt văn hóa do người Trung Quốc muốn giữ lại thân xác sau khi chết và nước này vẫn chưa có hệ thống hiến tạng hiệu quả, thì bệnh nhân lại có thể tìm thấy tạng phù hợp bất cứ khi nào cần. Điều này cho thấy rõ ràng rằng có một số lượng lớn các nguồn tạng sẵn có đang chờ được cấy ghép cho bệnh nhân nào muốn.

Kể từ năm 2018, một tòa án độc lập ở London, được gọi là Tòa án Trung Quốc đã tổ chức các phiên điều trần chứng minh về việc mổ cướp nội tạng bất hợp pháp đã và đang diễn ra tại Trung Quốc.

Báo cáo gần đây nhất của Toà án Trung Quốc được phát hành vào tháng 2/2020, kết luận rằng: “cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã xảy ra ở nhiều nơi ở [Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa] và nhiều lần trong khoảng thời gian ít nhất là 20 năm qua và vẫn đang tiếp diễn cho đến ngày nay”.

Báo cáo nhấn mạnh: “Trong thời gian dài hoạt động mổ cướp nội tạng xảy ra ở Trung Quốc, chính các học viên Pháp Luân Công đã bị sử dụng làm nguồn tạng - có thể là nguồn tạng chính - bị mổ cướp”.

Vào tháng Ba, một nhà nghiên cứu đã cung cấp cho Breitbart News lời khai của một người sống sót từ một trại lao động Trung Quốc. Người này tuyên bố chính quyền đang lấy nội tạng của các tù nhân chính trị để cung cấp cho những bệnh nhân bị suy phổi do nhiễm virus Corona gây ra.

Nhà nghiên cứu Matthew Robertson của Tổ chức Nạn nhân Cộng sản giải thích trong báo cáo của ông: “Giới chức [Trung Quốc] sẽ nói rằng [những lá phổi được sử dụng để cấy ghép] rõ ràng đã được hiến tặng, nhưng người ta có thể đưa ra những luận chứng hợp lý về điều giới chức nói có hợp lý hay không”.

“Các chính phủ trên thế giới đã không công khai thách thức chính quyền Trung Quốc về nguồn cung cấp nội tạng của họ, và các tổ chức nhân quyền và y tế quốc tế cũng thất bại trong việc nêu ra những quan ngại của công chúng về quy mô của hệ thống cấy ghép của Trung Quốc và nguồn tạng người thực sự [từ đâu]”, theo báo cáo của ông Robertson.

Nguyễn Minh
Theo Breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Pakistan bắt giữ 7 kẻ buôn bán nội tạng liên kết với Trung Quốc