Ông Trump vẫn tiếp tục tiến hành công việc của một tổng thống Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng cập nhật lịch trình mới nhất vào thứ Sáu và thông báo Tổng thống Trump vẫn tiếp tục họp qua điện thoại lúc 12:15 để hỗ trợ người cao tuổi trong cuộc chiến chống lại virus Corona, đồng thời hủy bỏ tổ chức một buổi hội nghị tại Florida.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania xác nhận với kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán hôm 2/10. Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói rằng ông hy vọng Tổng thống Trump sẽ không bị quấy rầy trong thời gian hồi phục và vẫn có thể tiếp tục công việc của mình. Ông Sean Conley còn cho biết ông sẽ cung cấp các bản tin cập nhật một cách kịp thời.

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết, ông và phu nhân gửi "tình yêu thương và lời cầu nguyện" tới Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân.

“Chúng tôi hòa cùng với hàng triệu người trên khắp nước Mỹ cầu nguyện cho họ sớm hồi phục hoàn toàn. Chúa phù hộ cho các bạn, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tuyệt vời của chúng tôi”, ông viết trên Twitter.

Người phát ngôn báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã nói trên Twitter rằng, toàn bộ lực lượng của quốc gia và Tổng thống là một. Nước Mỹ đoàn kết thống nhất, "Đất nước chúng ta hùng mạnh. Tổng thống của các bạn sẽ tiếp tục đặt người dân lên hàng đầu".

Bà Melania Trump nói trên Twitter rằng: "Chúng tôi đều cảm thấy rất tốt" và đã hoãn lại tất cả các hoạt động sắp tới. Bà cũng dặn dò người dân Mỹ hãy bảo đảm an toàn, "Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn này".

Tổng thống Trump cũng không phải là nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã được xác nhận dương tính với virus Corona và phải nhập viện điều trị, sau đó đã được đưa đến khu chăm sóc đặc biệt vào hồi tháng 3 năm nay. Đến ngày 27/4, ông Johnson đã trở lại Văn phòng Thủ tướng và tiếp tục công việc như bình thường. Ông nói, khi ông được xác nhận với kết quả dương tính, ông đã 'phủ nhận' nó và tiếp tục làm việc.

Ngoài ra, Tổng thống Brasil Jair Bolsonaro cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona hôm 7/7 vừa qua. Sau một vài tuần cách ly, cuối cùng ông đã hồi phục với kết quả xét nghiệm âm tính. Đệ nhất phu nhân Brasil cũng được chẩn đoán dương tính với virus Corona hôm 30/7. Bà đã đăng báo cáo xét nghiệm trên mạng xã hội hai tuần sau đó và thông báo đã hồi phục, đồng thời cảm ơn mọi người đã cầu nguyện cho bà.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump vẫn tiếp tục tiến hành công việc của một tổng thống Mỹ