Tổng chưởng lý William Barr sẽ từ chức trước Giáng sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 14/12, Tổng thống Donald Trump thông báo Tổng chưởng lý William Barr sẽ rời vị trí và Phó Tổng chưởng lý Jeff Rosen sẽ là người thay thế.

Vào khoảng 5:40 chiều vào ngày 14/12 (giờ Mỹ), ông Trump viết trên Twitter: “[Tôi] vừa có một cuộc gặp rất tốt đẹp với Tổng chưởng lý Bill Barr tại Nhà Trắng. Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt, ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ! Theo thư gửi, Bill sẽ rời vị trí ngay trước Giáng sinh và dành kỳ nghỉ với gia đình”.

Tổng thống Trump mô tả Phó Tổng chưởng lý Rosen là "một người xuất sắc", sẽ trở thành quyền Tổng chưởng lý sau khi ông Barr rời vị trí của mình.

“Richard Donoghue sẽ đảm nhận nhiệm vụ Phó Tổng chưởng lý. Cảm ơn các bạn vì tất cả!".

Ông Trump cũng đã đăng lá thư từ Tổng chưởng lý Barr lên Twitter. Ông Barr được Tổng thống Trump bổ nhiệm vào năm 2019.

Bức thư nêu chi tiết cách thức mà Bộ Tư Pháp đang xem xét các cáo buộc gian lận cử tri trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

“Tôi rất vinh dự khi được phục vụ trong chính quyền của Ngài và người dân Mỹ, một lần nữa với tư cách là Tổng chưởng lý”, ông Barr nói thêm.

Trong những tuần gần đây, Tổng thống Trump đã thể hiện sự thất vọng về ông Barr sau khi Bộ Tư Pháp cho biết, họ không thể tìm thấy bằng chứng về gian lận bầu cử.

Tổng chưởng lý Barr nói với hãng tin Associated Press vào cuối tháng Mười Một rằng: "Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô có thể ảnh hưởng đến một kết quả trong cuộc bầu cử". Sau đó, Bộ Tư Pháp đã làm rõ hơn bình luận của mình, bằng cách nói rằng nhiều hãng tin tức đã đăng báo cáo không chính xác hoặc gây hiểu lầm.

Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách thức mà ông Barr xử lý các cuộc điều tra về nguồn gốc của cuộc điều tra đối với chiến dịch tranh cử của ông Trump vào năm 2016. Tổng chưởng lý Barr đã chỉ định Luật sư John Durham xem xét các cuộc điều tra này. Kết quả của cuộc điều tra là chỉ có một quan chức FBI là Kevin Clinesmith, bị truy tố.

Tuy nhiên, ông Barr bày tỏ sự lạc quan trong thư gửi cho Tổng thống Trump.

Ông Barr nói rằng, Tổng thống Trump có thể đối phó với "những cáo buộc vô căn cứ" rằng chiến dịch năm 2016 của ông thông đồng với Nga. “Rất ít người có thể vượt qua những cuộc tấn công này... Mục tiêu của chiến dịch này là nỗ lực làm tê liệt, nếu không muốn nói là lật đổ chính quyền của Ngài với những cáo buộc điên cuồng của Nga”.

Ông Barr cũng ca ngợi những hành động của ông Trump trong việc chống lại các hoạt động thao túng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng như việc chống lại các tập đoàn ma túy của Mexico.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng chưởng lý William Barr sẽ từ chức trước Giáng sinh