Ông Trump thông báo tình hình kịch tính tại 4 bang chiến trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump tuyên bố bang Nevada là "hầm chứa phiếu giả", khẳng định sẽ tiếp tục điều tra ở Wisconsin, Pennsylvania và nói sẽ "thắng lớn" ở Georgia.

Trong ngày qua, ông Trump đã liên tục đăng và chia sẻ tới 29 bài viết/video về bầu cử trên mạng xã hội (Facebook và Twitter). Trong đó, đáng lưu ý nhất là những nội dung liên quan tới cuộc chiến pháp lí tại các bang chiến trường quan trọng, bao gồm Wisconsin, Pennsylvania, Georgia và bang Nevada.

Cụ thể, Tổng thống Trump bắt đầu loạt bài về bầu cử với nội dung: "Số lượng phiếu cần phải xác định lại thậm chí còn nhiều hơn dự đoán ban đầu. Một số lượng rất lớn phiếu đã bị can thiệp. Hãy chờ xem!".

Tiếp đó, ông Trump viết: "Nevada hóa ra là hầm chứa Phiếu Giả. Matt Schlapp và Adam Laxalt đang điều tra, kết quả khi công bố sẽ cực kỳ sốc!".

Loạt thông tin được ông Trump đăng tiếp theo cũng rất kịch tính:

  • "Tình hình ở Wisconsin cũng rất ổn. Cần một ít thời gian theo pháp lý. Sẽ sớm có diễn biến!".
  • "Pennsylvania ngăn chúng ta theo dõi quá trình kiểm phiếu. Không thể tin nổi và bất hợp pháp".
  • "Sẽ thắng lớn ở Georgia, cũng như Đêm Bầu cử vậy!"
Loạt tweet của Tổng thống Trump hôm 9/11.
Loạt tweet của Tổng thống Trump hôm 9/11.

Tổng thống Trump tiếp tục nhấn mạnh:

  • "Fox News, Quinnipiac, ABC/WaPo, NBC/WSJ thật sai lầm khi can thiệp vào cuộc Bầu cử. Họ đã đi quá đà trong cuộc bỏ phiếu. Việc này có thể được liệt vào tội Can thiệp Bầu cử."
  • "ABC/WaPo đã hạ 17 điểm của tôi ở Wisconsin, ngay trước ngày bầu cử, và TÔI THẮNG! Tại Iowa, khảo sát hạ của tôi 4 điểm, và tôi thắng với 8,2%! Fox News và Quinnipiac sai hết. Khảo sát tệ hại nhất từ trước tới nay, và 4 năm sau họ sẽ lại làm thế. Đây là điều kinh khủng hơn cả việc chèn ép người bỏ phiếu và tài chính cho chiến dịch bầu cử".

Tiếp theo, ông Trump đề cập tới tình hình vaccine và khẳng định lợi thế:

  • "Như tôi đã nói từ trước, Pfizer và những công ty khác sẽ chỉ thông báo Vaccine sau ngày Bầu cử, bởi vì họ không đủ dũng cảm để thông báo trước. Tương tự, FDA cũng cần phải thông báo từ sớm, không phải vì mục đích chính trị, mà để cứu mạng người!"
  • "Nếu Joe Biden là tổng thống, mọi người sẽ không thể có Vaccine trong 4 năm tới, hay được FDA thông qua sớm như vậy. Bộ máy hành chính sẽ hủy hoại hàng triệu sinh mạng!"
  • "FDA và đảng Dân chủ không muốn cho tôi CHIẾN THẮNG với Vaccine, vậy nên 5 ngày sau tin về vaccine mới xuất hiện - Như tôi đã nói từ trước!"

Đặc biệt, ông Trump đã nhận được gần 1 triệu like với thông báo mới nhất về vaccine: "THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THẮNG LỚN, SẮP CÓ VACCINE. BÁO CÁO 90% HIỆU QUẢ. TIN QUÁ TUYỆT VỜI!".

Hiện nay, Tổng thống Trump và đội ngũ pháp lí đã bắt đầu "cuộc chiến pháp lý" để kiểm tra hoặc đếm lại phiếu ở một số bang quan trọng ở Mỹ.

Trong khi đó, ông Joe Biden thừa nhận chưa là tổng thống trên Twitter: "Tôi sẽ không là tổng thống cho đến [thời điểm công bố] ngày 20/1, nhưng thông điệp của tôi đến mọi người hôm nay là: Hãy đeo khẩu trang".

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump thông báo tình hình kịch tính tại 4 bang chiến trường