Ông Trump tài trợ cho Sứ mệnh Tìm kiếm và Cứu nạn của tổ chức cứu hộ Hải quân Cajun Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gần đây đã quyên góp cho tổ chức cứu nạn Hải quân Cajun Hoa Kỳ để thực hiện sứ mệnh tìm kiếm và cứu hộ cho các thành viên thủy thủ đoàn của Seacor Power.

Tổ chức Hải quân Cajun Hoa Kỳ là một tổ chức phi lợi nhuận dẫn đầu các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn trên toàn quốc.

Hôm 23/4, tổ chức này đã xác nhận khoản quyên góp của ông Trump và gửi lời cảm ơn ông ấy.

Trong bài đăng trên Twitter, tổ chức phi lợi nhuận viết: “Chúng tôi sẽ đưa mọi thuyền viên của tàu #seacorpower về nhà!”.

Chủ tịch Todd Terrell của United Cajun Navy (UCN) xác nhận với các hãng tin địa phương rằng, cựu Tổng thống Trump đã quyên tặng 10.000 USD cho tổ chức. Ông cho biết sẽ sử dụng số tiền này để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm các thành viên thủy thủ đoàn từ Seacor Power, một chiếc thuyền nâng dài 129 feet (khoảng 39,3m) bị lật ngoài khơi bờ biển Louisiana vào ngày 13/4.

Văn phòng của ông Trump đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Một nhiệm vụ do Cảnh sát biển Hoa Kỳ dẫn đầu, bao gồm Good Samaritans, đã dẫn đến việc tìm thấy 11 người từ con tàu bị lật, trong đó 5 người đã chết.

Tám thành viên thủy thủ đoàn vẫn mất tích khi Cảnh sát biển đình chỉ việc tìm kiếm vào ngày 19/4.

Trong một tuyên bố vào thời điểm đó, chỉ huy của Cảnh sát biển New Orleans là Đại úy Will Watson cho biết: “Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã tình nguyện hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm. Đình chỉ tìm kiếm là một trong những quyết định khó khăn nhất mà Cảnh sát biển phải đưa ra".

Seacor Marine cho biết họ đang tập trung vào việc trục vớt những người vẫn mất tích, bao gồm hỗ trợ "một số người cứu hộ và thợ lặn có kinh nghiệm và trình độ cao nhất trên thế giới, những người sẽ không dừng lại cho đến khi họ tìm thấy toàn bộ con tàu".

UCN đã vào cuộc sau khi cảnh sát biển ngừng tìm kiếm. Tổ chức này khởi động một chiến dịch mà họ mô tả là “nỗ lực tìm kiếm lớn từ trên bộ, trên không và dưới nước” để cố gắng tìm kiếm các thành viên còn lại trong thủy thủ đoàn.

Trong khi tàu thuyền tìm kiếm các khu vực được báo cáo có mảnh vỡ, những người tìm kiếm khác đã sử dụng không vận để tìm kiếm từ một điểm quan sát khác. Đồng thời, những người trên ATVs đang bao phủ các khu vực bãi biển.

Trong một video phát sóng ngày 25/4, Christifer DeRouen - một quan chức UCN - cho biết, ông hy vọng một số thành viên mất tích vẫn còn sống.

Ông nói: “Theo ý kiến ​​của tôi, có quá nhiều sự trùng hợp xảy ra với tất cả những người tham gia vào cuộc tìm kiếm này. Tôi thực sự tin rằng điều gì đó đặc biệt sẽ đến với điều này".

Mẹ của Chaz Morales - một trong những thành viên thủy thủ đoàn vẫn mất tích - là bà Darra Morales kêu gọi mọi người quyên góp cho UCN trong một đoạn video được quay tại nhà của bà vào cuối tuần qua. Bà cũng thắc mắc tại sao một số quan chức không giải quyết vụ việc.

Bà nêu vấn đề: “Thống đốc không nói gì, tổng thống không nói gì. Tôi chỉ nghĩ rằng quân đội nên giúp đỡ hoặc làm một cái gì đó".

Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Sau vụ lật thuyền, Thống đốc John Bel Edwards, một thành viên đảng Dân chủ, đã yêu cầu tất cả người dân Louisiana giữ mặc niệm trong một lúc cho thủy thủ đoàn của Seacor Power.

Tuần trước, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Clay Higgins (Louisiana) cho biết đã liên lạc với Cảnh sát biển và Hải quân Seacor về việc tìm kiếm và cứu nạn. Ông nói: “Và chúng tôi đã đưa ra mọi biện pháp hỗ trợ liên bang được cho là cần thiết để hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn cùng các nhiệm vụ phục hồi”

Ông tiếp tục: “Tôi chia sẻ sự thất vọng và buồn bã của công chúng với kết quả của các nhiệm vụ cứu hộ. Chúng tôi đã quyết tâm để đảm bảo rằng thảm kịch của tuần trước được xem xét một cách sâu sắc. Văn phòng của tôi hỗ trợ một cuộc điều tra kỹ lưỡng về các sự kiện xảy ra trước và sau vụ lật tàu".

Hiện vẫn chưa thể làm rõ nguyên nhân khiến con tàu bị lật, nhưng cho đến nay đã có hai vụ kiện chống lại Seacor. Một đơn kiện được đệ trình bởi vợ của Dylan Daspit - một thủy thủ mất tích, trong khi đơn còn lại được gửi bởi Krista Vercher - hôn thê của một thành viên hiện vẫn đang mất tích. Cả hai đều cáo buộc rằng con tàu không nên xuất hành từ Cảng Fourchon khi có cảnh báo về gió mạnh.

Talos Energy Inc., công ty đã ủy thác con thuyền đi đến một giàn khoan dầu mà họ sở hữu ở Vịnh Mexico, cho biết đây là quyết định của Seacor về thời điểm ra khơi.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump tài trợ cho Sứ mệnh Tìm kiếm và Cứu nạn của tổ chức cứu hộ Hải quân Cajun Hoa Kỳ