Ông Trump tại CPAC 2021: Phong trào MAGA 'còn lâu mới kết thúc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại CPAC 2021, Tổng thống Trump nhận định: “Tất cả chúng ta đều biết rằng Chính quyền Biden sẽ trở nên thảm hại - nhưng không ai trong chúng ta tưởng tượng được họ sẽ tồi tệ đến mức nào, và họ sẽ đi bao xa".

Trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu (CPAC) vào hôm 28/2 (giờ Mỹ), cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã phản đối chỉ đạo của Nhà Trắng hiện tại về lệnh phong tỏa vì dịch bệnh COVID-19, về các chính sách với Trung Quốc và về chủ nghĩa xã hội.

Tổng thống Trump nhận định: “Tất cả chúng ta đều biết rằng Chính quyền Biden sẽ trở nên thảm hại - nhưng không ai trong chúng ta tưởng tượng được họ sẽ tồi tệ đến mức nào, và họ sẽ đi bao xa. Ông Joe Biden đã có tháng đầu tiên thảm hại nhất so với bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử hiện đại” của nước Mỹ.

Ông tuyên bố: "Tôi đứng trước các bạn ngày hôm nay để tuyên bố rằng, cuộc hành trình đáng kinh ngạc mà chúng ta đã bắt đầu cùng nhau 4 năm trước còn lâu mới kết thúc".

Trong những ngày vừa qua, một số thuộc cấp của ông Trump đã khẳng định, cựu tổng thống Hoa Kỳ sẽ không cố gắng thành lập đảng chính trị của riêng mình. Thông tin này được đưa ra, sau khi chỉ hơn một chục thành viên và thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu để ủng hộ việc luận tội hoặc kết tội ông. Tuy vậy, nội dung bài phát biểu của ông cho thấy, vị cựu tổng tư lệnh nước Mỹ sẽ cố gắng thúc đẩy sự ủng hộ của mình trong đảng Cộng hòa.

Ông tuyên bố: “Đảng Cộng hòa đang đoàn kết. Sự chia rẽ duy nhất là giữa một số ít các đảo lộn trong hệ thống chính trị ở Washington D.C. và những người khác trên khắp đất nước".

Bài phát biểu của ông đề cập đến nhiều vấn đề, bao gồm đại dịch COVID-19, trường học và lệnh phong tỏa. Theo dự kiến, ông cũng ​​sẽ kêu gọi hành động cứng rắn hơn chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc, theo các đoạn trích của bài phát biểu.

Trích nội dung bài phát biểu nêu rõ: “Tôi kêu gọi ông Joe Biden mở cửa các trường học ngay bây giờ".

Trong những tuần gần đây, một số thành viên đảng Cộng hòa nổi tiếng đã cố gắng xác định đảng Cộng hòa là đảng đại diện cho tầng lớp lao động Mỹ, công đoàn và những người có thu nhập thấp, trong khi mô tả đảng Dân chủ là đảng đại diện cho giới tinh hoa, người nổi tiếng và trùm Big Tech.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis thuộc đảng Cộng hòa phát biểu khai mạc Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu tại Hyatt Regency ở Orlando, Florida, vào ngày 26/2/2021. (Joe Raedle / Getty Images)
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis thuộc đảng Cộng hòa phát biểu khai mạc Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu tại Hyatt Regency ở Orlando, Florida, vào ngày 26/2/2021. (Joe Raedle / Getty Images)

Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Tương lai của Đảng Cộng hòa là một đảng bảo vệ các lợi ích và giá trị xã hội, kinh tế và văn hóa của các gia đình người lao động Mỹ — thuộc mọi chủng tộc, mọi màu da và mọi tín ngưỡng. Đảng Cộng hòa tin rằng nhu cầu của công dân hàng ngày phải được ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU”.

Các gã trùm Công nghệ lớn Big Tech cũng xuất hiện trên bài phát biểu của ông Trump. Theo nội dung bài phát biểu, vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ kêu gọi phá vỡ "thế độc tôn của Big Tech". Ông đưa ra lời kêu gọi này khoảng một tháng sau khi Twitter, Facebook và Google tuyên bố khóa các tài khoản mạng xã hội của ông.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi tin tưởng vào việc đứng lên chống lại Trung Quốc, ngừng gia công phần mềm, khôi phục lại các nhà máy và chuỗi cung ứng của chúng ta, và đảm bảo rằng là nước Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, sẽ thống trị trong tương lai. Các công ty rời Mỹ để tạo việc làm ở Trung Quốc và các quốc gia khác đã khiến chúng ta tổn thất trong nhiều năm liền, thì không nên được nhận thưởng, họ nên bị đánh thuế, phạt tiền và trừng phạt".

Dự kiến, CPAC sẽ ​​kết thúc vào tối ngày 28/2 (giờ Mỹ). Chương trình bao gồm các diễn giả như các Thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa Tom Cotton (Arkansas), Josh Hawley (Missouri), và Ted Cruz (Texas). Ngoài ra còn có Thống đốc tiểu bang Florida là ông Ron DeSantis, Thống đốc Kristi Noem của tiểu bang Nam Dakota và con trai cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump Jr., cùng những người khác.

The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng để đề nghị bình luận.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump tại CPAC 2021: Phong trào MAGA 'còn lâu mới kết thúc'