Ông Trump sẽ chống lại yêu cầu công khai hồ sơ thuế: 'Không có bằng chứng về hành vi sai trái nào'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump sẽ chống lại những nỗ lực của Bộ Tư pháp chính quyền Biden vốn muốn chuyển các bản khai thuế của ông cho Quốc hội do đảng Dân chủ lãnh đạo, luật sư của ông cho biết.

Trong một tuyên bố hôm thứ 2/8, luật sư của ông Trump cho biết Tổng thống Trump sẽ phản đối hợp tác với Bộ Tài chính mà ông gọi là mục tiêu tấn công cá nhân mang tính đảng phái.

“Không có bằng chứng về bất kỳ hành vi sai trái nào ở đây và tôi phản đối việc công bố hồ sơ thuế không chỉ thay mặt cho thân chủ của tôi mà thay mặt cho tất cả những đứng đầu văn phòng tổng thống Hoa Kỳ trong tương lai,” luật sư Ronald Fischetti nói trong một tuyên bố được Wall Street Journal đưa tin.

Ủy ban Phương pháp Cách Hạ Viện đã yêu cầu Sở Thuế vụ, là cơ quan cấp dưới của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, cung cấp hồ sơ kiểm toán và khai thuế trong 6 năm của cựu tổng thống Trump.

Hạ nghị sĩ Dân chủ Richard Neal là Chủ tịch của hội đồng cho biết, ông muốn thấy các bản khai thuế của cựu Tổng thống Trump trong vòng 6 năm, như một phần của sự điều chỉnh có thể có của luật liên bang Mỹ liên quan đến chính sách thuế.

Nỗ lực này đã bị Bộ Tài chính dưới thời chính quyền Tổng thống Trump chặn đứng.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) từng tuyên bố, việc từ chối cung cấp hồ sơ khai thuế của ông Trump không vi phạm luật pháp nước Mỹ, nhưng dưới thời của vị tân tổng thống Dân chủ, thì DOJ lại đang nói rằng các quan chức phải giao lại tờ khai thuế cho Dân biểu Neal. Bộ này nhanh chóng cho biết rằng họ sẽ làm theo yêu cầu sau khi cho ông Trump thời gian để phản đối.

Và ông Trump đã nhanh chóng phản đối.

Luật sư Fischetti của ông Trump phản ứng: "Điều gì đã thay đổi vậy?" Ông cho biết hôm 2/8 về sự thay đổi đột ngột từ Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính so với hồi ông Trump. “Việc yêu cầu này đã diễn ra trong nhiều năm.”

Tuy vậy, các bản khai thuế của ông Trump hiện tại vẫn được giữ bí mật.

“Có thể mất nhiều tháng trước khi thẩm phán quyết định cuối cùng liệu Bộ Tài chính có phải bàn giao hồ sơ thuế của ông Trump cho Quốc hội hay không. Phán quyết này đó sau đó có thể bị kháng cáo", The Wall Street Journal cho biết.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump sẽ chống lại yêu cầu công khai hồ sơ thuế: 'Không có bằng chứng về hành vi sai trái nào'