Ông Trump phản hồi trước quyết định của Tối cao Pháp viện với văn bản hoàn thuế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump tuyên bố: "Tôi sẽ chiến đấu, giống như những gì tôi đã làm, trong 5 năm qua (thậm chí trước khi tôi thắng cử), bất chấp tất cả những tội ác bầu cử đã gây ra chống lại tôi. Chúng ta sẽ thắng!".

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố, sau khi Tối cao Pháp viện Mỹ quyết định không ngăn việc cung cấp giấy tờ thuế của ông cho một công tố viên ở quận Manhattan. Ông khẳng định, động thái này tiếp tục duy trì “cuộc săn phù thủy” chống lại ông.

Trước đó trong ngày, Tối cao Pháp viện Mỹ đã bác bỏ yêu cầu của ông Trump khi ông muốn tạm dừng một phán quyết của tòa án cấp thấp hơn. Phán quyết này chỉ đạo công ty kế toán của ông là công ty Mazars USA phải tuân thủ một trát từ tòa, và chuyển hồ sơ thuế cùng các tài liệu tài chính của ông cho một bồi thẩm đoàn được triệu tập bởi Công tố viên Cyrus Vance thuộc đảng Dân chủ tại Quận Manhattan.

Dưới đây là tuyên bố đầy đủ thông qua email của cựu Tổng thống Trump:

“Cuộc điều tra này là sự tiếp nối của Cuộc săn phù thủy chính trị to lớn nhất trong lịch sử của Đất nước chúng ta, cho dù đó có phải là trò lừa bịp không bao giờ kết thúc của ông Mueller trị giá 32 triệu USD, vốn đã điều tra mọi thứ có thể được điều tra, 'Nga Nga Nga', khi đã có kết luận 'Không có sự thông đồng' hoặc hai nỗ lực luận tội lấy cảm hứng từ 'Crazy Nancy' vô lý, nơi tôi được tuyên bố VÔ TỘI. Nó không bao giờ kết thúc!

Vậy giờ đây, trong hơn 2 năm, Thành phố New York đã xem xét hầu hết mọi giao dịch mà tôi từng thực hiện, bao gồm cả việc tìm kiếm bản khai thuế được thực hiện bởi một trong những công ty luật và kế toán lớn nhất và uy tín nhất ở Hoa Kỳ. The Tea Party đã được IRS đối xử tốt hơn nhiều so với Donald Trump. Tối cao Pháp viện lẽ ra không bao giờ nên để cho “cuộc điều tra bói cá” này xảy ra, nhưng họ đã làm. Đây là điều chưa từng xảy ra với một Tổng thống trước đây, tất cả đều được lấy cảm hứng từ Đảng Dân chủ tại một khu vực hoàn toàn thuộc về Đảng Dân chủ, Thành phố và Tiểu bang New York, hoàn toàn bị kiểm soát và thống trị dày đặc bởi kẻ thù của tôi, Thống đốc Andrew Cuomo. Đây là những cuộc tấn công bất chấp mọi giá của các đảng viên Dân chủ để ngăn chặn gần 75 triệu người (cho đến nay, số phiếu bầu nhiều nhất mà một tổng thống đương nhiệm nhận được) đã bỏ phiếu cho tôi trong cuộc bầu cử — một cuộc bầu cử mà nhiều người và các chuyên gia cảm thấy rằng Tôi đã thắng. Tôi đồng ý!

Hiện tượng mới khi các công tố viên và [tổng chưởng lý] “săn đầu người” - những người cố gắng hạ gục các đối thủ chính trị của họ bằng cách sử dụng luật pháp như một vũ khí - là mối đe dọa đối với chính nền tảng tự do của chúng ta. Đó là những gì được thực hiện ở các nước thuộc thế giới thứ ba. Thậm chí tệ hơn là, những người tranh cử vào các văn phòng công tố hoặc tổng chưởng lý ở các bang và khu vực pháp lý cực tả lại cam kết đánh bại một đối thủ chính trị bất kỳ. Đó là chủ nghĩa phát-xít, không phải công lý — và đó chính xác là những gì họ đang cố gắng làm đối với tôi, ngoại trừ việc người dân Đất nước chúng ta sẽ không ủng hộ điều đó.

Trong khi đó, các vụ giết người và tội phạm bạo lực đang gia tăng ở Thành phố New York với những con số kỷ lục, và không có gì được giải quyết. Các quan chức đắc cử của chúng ta không quan tâm. Tất cả những gì họ tập trung vào là cuộc đàn áp Tổng thống Donald J. Trump.

Tôi sẽ chiến đấu, giống như những gì tôi đã làm, trong 5 năm qua (thậm chí trước khi tôi thắng cử), bất chấp tất cả những tội ác bầu cử đã gây ra chống lại tôi. Chúng ta sẽ thắng!".

- Donald J. Trump -

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump phản hồi trước quyết định của Tối cao Pháp viện với văn bản hoàn thuế