Ông Trump gửi video trấn an mọi người khi nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước giờ lên máy bay để di chuyển đến Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời cảm ơn chân thành đến những người ủng hộ và hỗ trợ ông, thông qua một video trên Twitter.

Fox News nhận định, thông điệp của Tổng thống Trump rất lạc quan, dù giọng điệu của ông trong video này trầm lắng hơn so với bình thường. Theo Nhà Trắng, video này được quay "trong tình trạng hết sức thận trọng", ngay trước khi ông Trump lên trực thăng Marine One để chuyển đến nơi cách ly mới tại Walter Reed ở Bethesda, Maryland.

Trong video, Tổng thống Trump cho biết: "Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ to lớn. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi thấy mình đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Đệ nhất Phu nhân đang làm rất tốt".

Ông tiếp tục: "Vì vậy, cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi rất cảm kích. Tôi sẽ không bao giờ quên. Cảm ơn các bạn".

Khoảng 17 tiếng đồng hồ sau thông báo bản thân cùng vợ dương tính với virus Corona Vũ Hán, Tổng thống Trump chậm rãi đi bộ từ Nhà Trắng đến chỗ trực thăng Marine One chờ sẵn để bay tới địa điểm cách ly mới, Reuters cho biết. Ông mặc bộ vest như thường lệ, đeo khẩu trang và tránh nói chuyện với các phóng viên. Tuy vậy, Tổng thống Trump vẫn duy trì phong thái lịch thiệp khi ký tên cho những người ủng hộ và chào các sĩ quan trước khi lên máy bay, theo Fox News.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, ông Trump sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện mới trong vài ngày tới, Reuters đưa tin. Đây là một trong các biện pháp giúp ông điều trị căn bệnh viêm phổi Vũ Hán, đồng thời ngăn ngừa virus Corona Vũ Hán tiếp tục lan rộng hơn.

Cũng trong thông báo này, bà McEnanny nói rằng Tổng thống Trump có "các triệu chứng nhẹ", "vẫn giữ tinh thần tốt" và ông đã "làm việc suốt cả ngày" hôm 2/10, theo Fox News.

Lý giải về việc di chuyển đến địa điểm cách ly mới, nữ Thư ký Báo chí Nhà Trắng nói: "Vì lý do hết sức cẩn trọng, và theo đề nghị của bác sĩ cùng các chuyên gia y tế của mình, Tổng thống [Trump] sẽ làm việc tại văn phòng Tổng thống ở Water Reed trong vài ngày tới. Tổng thống Trump rất cảm kích trước những lời động viên nhiệt thành dành cho cả ông và Đệ nhất Phu nhân".

Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ tay chào người sĩ quan khi ông chuẩn bị lên Marine One tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, ở Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 10/02/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ tay chào người sĩ quan khi ông chuẩn bị lên Marine One tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, ở Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 10/02/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Chiều ngày 2/10 (giờ Mỹ), Tiến sĩ Sean P. Conley là bác sĩ của Tổng thống cho biết: "Sau khi có xác nhận PCR đối với chẩn đoán của Tổng thống [Trump], ông ấy đã dùng một liều hỗn hợp khảng thể đa dòng Regeneron 8gr, như một biện pháp phòng ngừa. Ông ấy đã hoàn thành việc truyền dịch mà không có sự cố gì".

Ông Conley nói: "Ngoài các kháng thể đa dòng, Tổng thống đã uống thêm kẽm, vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin hàng ngày". Nói về tình trạng của ông Trump, vị bác sĩ cho biết ông ấy "tuy còn mệt mỏi nhưng tinh thần tốt", tính đến chiều ngày 2/10.

Tiến sĩ Conley giải thích thêm về quy trình điều trị: "[Tổng thống Trump] đang được một nhóm chuyên gia thăm khám và chúng tôi sẽ cùng nhau đưa ra các đề xuất cho Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân cho các bước tiếp theo tốt nhất".

Vị bác sĩ của Tổng thống cho biết, bà Melania "vẫn khỏe mạnh, chỉ bị ho nhẹ và đau đầu, những người còn lại trong Gia đình Đệ nhất (tức gia đình ông Trump) đều khỏe mạnh và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (tên khoa học của virus Corona Vũ Hán) hôm nay".

Trong một thông báo chính thức ra ngày 2/10, ban vận động tái tranh cử của ông Trump công bố sẽ tạm hoãn lịch trình các sự kiện trước đó của ông, hoặc chuyển sang dạng trực tuyến.

Quản lý chiến dịch của ông Trump là ông Bill Stepien tuyên bố: "Tất cả các sự kiện liên quan đến chiến dịch tranh cử đã được thông báo trước đây với sự tham gia của Tổng thống [Trump], hiện đang trong quá trình chuyển đổi sang dạng trực tuyến hoặc tạm thời bị hoãn lại. Ngoài ra, các sự kiện đã được thông báo trước đó với sự tham gia của các thành viên trong Gia đình Đệ nhất Phu nhân cũng tạm thời bị hoãn lại".

Ông Stepien cũng cho biết thêm rằng: "Tất cả các sự kiện chiến dịch tranh cử khác sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể, và chúng tôi sẽ đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan trong những ngày tới".

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump gửi video trấn an mọi người khi nhập viện