Ông Trump gặp gia đình nữ cựu quân nhân bị bắn chết hôm 6/1, nói rằng ông biết người nổ súng là ai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 11/8 theo giờ Mỹ, (tức sáng ngày 12/8 giờ Việt Nam), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến vụ nữ cựu quân nhân Ashli Babbitt bị bắn chết trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1.

Ông Trump viết: “Tôi đã nói chuyện với người mẹ tuyệt vời và người chồng tận tụy của Ashli ​​Babbitt, người đã bị sát hại dưới bàn tay của một người mà lẽ ra anh ta không bao giờ nên bóp cò. Chúng tôi biết anh ta là ai. Nếu điều đó xảy ra với 'người của phía bên kia”, thì sẽ có bạo loạn trên toàn nước Mỹ. Tuy vậy vẫn có nhiều người yêu nước như Ashli hơn là [những người thuộc] phía bên kia. Những kẻ [chuyên đi] thù ghét, [những kẻ] Cánh tả Cấp tiến không được phép thoát khỏi vụ việc này. Phải có công lý!”.

Cựu Tổng thống Trump khẳng định rằng, ông biết người đã nổ súng giết chết bà ​​Babbitt. Theo cựu Tổng thống, nếu điều này xảy ra theo hướng ngược lại, ví dụ một người ủng hộ phe cánh tả bị bắn chết, thì sẽ có bạo loạn trên khắp nước Mỹ.

Và đó chính là những gì đã diễn ra sau cái chết của George Floyd vào tháng 5 năm ngoái. Các cuộc bạo loạn đập phá của Antifa, các cuộc tuần hành của Black Lives Matter (BLM) từ đó đã nổ ra trên khắp nước Mỹ. Vào cuối tháng 6/2021, cựu cảnh sát Derek Chauvin, người bị kết tội ngộ sát George Floyd cùng các tội danh khác, đã bị kết án 22 năm rưỡi tù giam. Ngoài ra, ông Chauvin còn có nguy cơ đối mặt với một bản án liên bang khác.

Tuy nhiên, khi bà Ashli ​​Babbitt, một người ủng hộ Tổng thống Trump, một người lên tiếng cho quyền Hiến định của mình, một nữ cựu binh không quân của Hoa Kỳ bị bắn chết ngay tại Điện Capitol Hoa Kỳ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Cảnh sát Capitol đã từ chối tiết lộ danh tính nhân viên cảnh sát đã nổ súng sát hại bà.

Vào cuối tháng 6 vừa qua, bất chấp sự phản đối của Đảng Cộng hòa, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã dẫn đầu phe Dân chủ bỏ phiếu, thông qua việc thành lập ủy ban điều tra vụ bạo động tại tòa nhà quốc hội hôm 6/1. Một số thành viên Đảng Cộng hòa nói rằng, đây là một hành động mang tính đảng phái mạnh mẽ của phe Dân chủ và họ dường như tiếp tục nhắm mục tiêu vào cựu Tổng thống Trump.

Tờ Breitbart đưa tin rằng, kết quả một cuộc thăm dò được thực hiện bởi Rasmussen Reports và Hiệp hội Cảnh sát Quốc gia công bố hôm 21/7 cho thấy, nhiều cử tri Mỹ mong muốn Quốc hội tiến hành điều tra các vụ bạo loạn của Black Lives Matter vào mùa hè năm 2020, sau cái chết của George Floyd, hơn là vụ hỗn loạn hôm 6/1 ở Điện Capitol.

Minh Anh

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump gặp gia đình nữ cựu quân nhân bị bắn chết hôm 6/1, nói rằng ông biết người nổ súng là ai