Ông Trump dự định tái tranh cử nếu sức khỏe tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump được cho là sẽ tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024, miễn là sức khỏe của ông vẫn tốt, theo Newsmax.

Tờ Politico đưa tin vào hôm thứ Năm rằng, ông Trump hiện đang nói với các đồng minh chính trị của mình về ý định tái tranh cử Tổng thống vào năm 2024, miễn là sức khỏe của ông vẫn tốt.

Trước đó, Dân biểu Đảng Cộng hòa tiểu bang California là ông Devin Nunes đã nói với hãng tin Newsmax vào hôm thứ Ba rằng, cựu Tổng thống Trump đang làm việc để giành lại Hạ viện và Thượng viện từ đảng Dân chủ, qua đó tạo ra tiền đề thành công cho một cuộc tranh cử có thể xảy ra vào năm 2024.

Trong chương trình “Greg Kelly Reports” của Newsmax, Dân biểu Nunes cho biết:

“Trong các cuộc thảo luận của tôi với ông Trump, ông ấy nói ưu tiên của mình là bảo đảm rằng chúng tôi có thể giành được Hạ viện và Thượng viện, và tôi biết ông ấy đang làm việc chăm chỉ để thực hiện điều đó”.

Ngoài ra, theo tờ The Hill đưa tin, trong một cuộc thăm dò mới đây của Đại học Quinnipiac được công bố vào hôm thứ Tư (ngày 26/5), cho thấy, có 66% đảng viên Đảng Cộng hòa muốn ông Trump tranh cử lần thứ 3 vào Tòa Bạch Ốc. Theo Newsmax, con số đó cũng phản ánh rằng, có 66% đảng viên Cộng hòa tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị “đánh cắp”.

Tuy nhiên, nhà phân tích thăm dò ý kiến ​​Tim Malloy của Đại học Quinnipiac cho biết:

“Các con số [trên cũng dự đoán rằng], tương lai chính trị của Donald Trump đang bị suy yếu”.

Ông Malloy tiếp tục:

“Phần lớn, các đảng viên Cộng hòa:
(1) Tin rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp khỏi tay ông Trump.
(2) Muốn ông Trump tái tranh cử.
(3) Nếu họ không thể bầu cho ông Trump, [họ sẽ] ưu tiên cho người nào ủng hộ ông ấy”.

Về phần mình, cựu Tổng thống Trump đã công khai thừa nhận rằng, ông ấy đang “100% suy nghĩ về việc tái tranh cử”, đồng thời, ông coi Thống đốc tiểu bang Florida – Ron DeSantis – là một người bạn đồng hành tranh cử với mình.

Cụ thể, trong chương trình “Maria Bartiromo” của Fox Business vào hồi tháng trước, ông Trump cho biết:

“100%, tôi đang nghĩ đến việc tranh cử và tôi nghĩ, chúng tôi sẽ rất thành công. Chúng tôi đã rất thành công [trước đó]”.

Tuy nhiên, tờ Politico thì chỉ ra rằng, trong khi hầu hết các nghị sĩ Cộng hòa ca ngợi ông Trump ở trước công chúng, nhưng ông hiện đang phải đối mặt với sự hoài nghi ở một số góc độ.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa tiểu bang Texas là ông John Cornyn – người đã được đảng Cộng hòa đánh giá cao trong 2 năm đầu cầm quyền của cựu Tổng thống Trump, đã nói rằng: “Tuy nhiên ông ấy [tức ông Trump] đã phung phí rất nhiều di sản của mình sau những gì xảy ra sau ngày [bầu cử] 3/11. Và tôi nghĩ đó là một điều xấu hổ. Tranh cử Tổng thống [ư], ông ấy [hiện] đang bị giám sát gắt gao. Và tất cả những gì mà tôi có thể nói, là có rất nhiều điều cần phải bàn về việc đó”.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump dự định tái tranh cử nếu sức khỏe tốt