Ông Trump công kích Thượng nghị sĩ Mitt Romney và ủng hộ Dân biểu Elise Stefanik thay thế bà Liz Cheney

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump, người đã bị cấm phổ biến thông điệp của mình trên các nền tảng lớn như Twitter và Facebook, mới đây đã đưa ra một số tuyên bố vào hôm thứ Hai (ngày 10/5, theo giờ Mỹ), trong đó có một tuyên bố chống lại Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney, một tuyên bố chứng thực ủng hộ cho Phó Thống đốc tiểu bang Texas – ông Dan Patrick – và một tuyên bố khác bày tỏ sự ủng hộ đối với Dân biểu New York – bà Elise Stefanik – để thay thế cho Dân biểu Liz Cheney làm Chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện.

Cụ thể, trong tuyên bố của mình, cựu Tổng thống nói rằng: “Sau khi bị la mắng lớn tiếng tại Hội nghị đảng Cộng hòa tiểu bang Utah, [thì] Hạt Weber của Utah [cũng] đã lên án RINO (Kẻ Mạo Danh đảng Cộng hòa) Mitt Romney bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất. Các đảng viên Cộng hòa tại Hạt Washington cũng đã chỉ trích Romney vào hồi tháng Tư. Ông ta là TIN XẤU cho đất nước chúng ta!”

Thượng nghị sĩ Mitt Romney từng nằm trong số ít các thành viên thuộc đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu để kết tội cựu Tổng thống Trump vào hồi đầu năm nay, sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông về vụ bạo loạn diễn ra tại Điện Capitol hôm ngày 6/1.

Trong số các tuyên bố được đưa ra vào hôm thứ Hai, ông Trump cũng chứng thực toàn bộ cho Phó Thống đốc Dan Patrick của tiểu bang Texas.

Ông nói: “Phó Thống đốc Dan Patrick là một chiến binh vĩ đại cho người dân Texas. Ông ấy đã đứng lên đấu tranh cho Sự sống, Tự do, Tu chính án thứ Hai, An ninh Biên giới, Quân đội và cho các Cựu quân nhân của chúng ta, cũng như cho các Quyền tự do mà Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Ông ấy đã điều hành dựa trên các nguyên lý [thuộc đường lối] bảo thủ như THUẾ THẤP và chi tiêu cẩn thận, luôn làm những gì tốt nhất cho Tiểu bang vĩ đại của ông ấy và cho nước Mỹ. Người dân Texas nên bầu lại cho ông! Ông ấy rất xuất sắc và có được sự ủng hộ Toàn Bộ và Trọn Vẹn của tôi!”

Và trong một tuyên bố khác, cựu Tổng thống tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ của mình cho Dân biểu Elise Stefanik để thay thế cho bà Liz Cheney làm Chủ tịch Hội nghị đảng Cộng hòa tại Hạ viện.

Ông nói: “Đảng Cộng hòa tại Hạ viện có cơ hội lớn để nâng cấp trong tuần này, từ kẻ hiếu chiến – Liz Cheney – lên thành nhà giao tiếp tài năng – cô Elise Stefanik. Cô Elise [là người] có trí tuệ, đã được nhà yêu nước Brandon Judd và Hội đồng Tuần tra Biên giới Quốc gia chứng thực, cô ấy đã nhận được điểm A+ từ NRA (Hiệp hội Súng trường Quốc gia Hoa Kỳ), và cô ấy [cũng] yêu quý các Cựu quân nhân của chúng ta. Chúng ta cần một người trong Ban lãnh đạo có kinh nghiệm chuyển các khu vực màu Xanh [của đảng Dân chủ] sang màu Đỏ [của đảng Cộng hòa], trong thời điểm chúng ta [đang] tiếp cận các [cuộc bầu cử] giữa kỳ quan trọng vào năm 2022, và đó [chính] là [cô] Elise! Cô ấy biết cách giành chiến thắng, đó là điều mà chúng ta cần!”

Tâm Di

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump công kích Thượng nghị sĩ Mitt Romney và ủng hộ Dân biểu Elise Stefanik thay thế bà Liz Cheney