Ông Trump bổ sung thêm luật sư cho nhóm pháp lý bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và các nhóm bên thứ 3 đã tiến hành các vụ kiện quan trọng liên quan đến bầu cử đang chờ xử lý ở Nevada, Arizona, Michigan và Pennsylvania...

Ngày 14/11, Tổng thống Donald Trump thông báo bổ sung luật sư Sidney Powell vào nhóm pháp lý bầu cử trong chiến dịch tranh cử của ông.

Bà Sidney Powell từng đảm nhận vị trí luật sư bào chữa cho cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn và đã được chú ý trên toàn nước Mỹ. Sau khi bà tiếp nhận vụ kiện, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ bác bỏ cáo buộc đối với ông Flynn. Tuy nhiên, thẩm phán liên bang vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Tổng thống Trump cũng cho biết, các luật sư bao gồm: Joseph diGenova, Victoria Toensing và Jenna Ellis cũng đã tham gia nhóm pháp lý do luật sư Rudy Giuliani dẫn đầu.

Ông Trump viết trên Twitter rằng: “Tôi mong Thị trưởng Giuliani dẫn đầu nỗ lực pháp lý để bảo vệ QUYỀN BẦU CỬ TỰ DO và CÔNG BẰNG CỦA CHÚNG TA! Rudy Giuliani, Joseph diGenova, Victoria Toensing, Sidney Powell và Jenna Ellis, là một nhóm thực sự tuyệt vời, cùng với các luật sư và đại diện tuyệt vời khác của chúng tôi!”

Theo người dẫn chương trình phát thanh Mark Levin, nhiều luật sư đang tình nguyện hỗ trợ nỗ lực pháp lý của chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Chiến dịch tranh cử của ông và các nhóm bên thứ 3 đang tiến hành các vụ kiện quan trọng chờ xử lý liên quan đến bầu cử ở Nevada, Arizona, Michigan và Pennsylvania. Georgia đang tiến hành kiểm phiếu lại cho cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, tính hợp lệ của cuộc kiểm phiếu lại đang được tranh cãi khi bang này không xem xét lại chữ ký của cử tri. Bang Wisconsin sẽ tiến hành kiểm phiếu lại sau khi xác nhận kết quả của cuộc bầu cử.

Các vụ kiện từ chiến dịch tranh cử của ông Trump bao gồm cáo buộc rằng những quan sát viên cuộc bầu cử thuộc đảng Cộng hòa không được tiếp cận đầy đủ để quan sát quy trình kiểm phiếu.

Ngày 14/11, Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng: “Có rất nhiều bằng chứng về gian lận cử tri được lan truyền rộng rãi, trong đó tồn tại bằng chứng không thể chối cãi rằng những người theo dõi và quan sát cuộc bầu cử từ đảng Cộng hòa của chúng tôi không được phép có mặt trong các phòng kiểm phiếu ở Michigan, Pennsylvania, Georgia và những nơi khác. [Điều này là] vi phạm Hiến pháp!”.

Các vụ kiện của chiến dịch cũng bao gồm các cáo buộc về các phiếu bầu đi qua máy quét do công ty Dominion Voting Systems cung cấp. Ông Trump và luật sư Powell đều chia sẻ video clip về công ty Dominion hôm thứ Bảy (14/11). Trong một video, Giám đốc điều hành của công ty Dominion làm chứng rằng, các máy Dominion chứa các linh kiện đến từ Trung Quốc. Một đoạn video khác chỉ ra cách hệ thống của Dominion bị tin tặc đột nhập tại hội nghị DEF CON hàng năm.

Không rõ từ khi nào luật sư Powell chính thức tham gia vào chiến dịch pháp lý của ban vận động tranh cử cho Tổng thống Trump, nhưng có vẻ bà đã bắt đầu hỗ trợ từ ngày 11/11. Vào ngày này, bà đã trả lời một bài đăng trên Twitter của Shiva Ayyadurai, một kỹ sư có bằng bằng Tiến sĩ từ MIT.

Trong tweet, kỹ sư Ayyadurai cáo buộc rằng, một phân tích về kết quả kiểm phiếu ở Michigan cho thấy, một thuật toán đã được sử dụng để chuyển đổi 69.000 phiếu bầu. Bà Powell đã bình luận: "Bạn hoàn toàn đúng. Có thể nhiều hơn. Chúng tôi sẽ liên lạc trong thời gian sớm nhất”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump bổ sung thêm luật sư cho nhóm pháp lý bầu cử