Ông Tập Cận Bình có thấy người Trung Quốc ủng hộ Tổng thống Trump tại bệnh viện?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa vào Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed để điều trị COVID-19, người dân từ khắp nước Mỹ đã tụ tập về đây để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với vị tổng thống luôn đặt quyền lợi của người dân Mỹ lên hàng đầu.

Trong một chương trình đưa tin trực tiếp, The Epoch Times đã phỏng vấn mọi người thuộc mọi sắc tộc, bao gồm cả những người nhập cư Trung Quốc đến từ New York. Mọi người tập trung bên ngoài trung tâm y tế với túi ngủ, lều của họ, trong khi một số lượng lớn các phương tiện truyền thông có mặt tại hiện trường để kịp thời đưa tin.

Tôi tự hỏi liệu nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và các quan chức cấp cao của ông có nhìn thấy sự ủng hộ tự phát và chân thành này từ công chúng hay không. Điều này hoàn toàn khác với những người “thế thân” được sắp đặt trước để biểu thị sự ủng hộ trong các chuyến thị sát của các quan chức Trung Quốc.

Tôi hy vọng ông Tập sẽ thức dậy sau giấc mơ đưa Trung Quốc trở nên vĩ đại. Sức mạnh của một quốc gia đến từ sự ủng hộ hết lòng của người dân, và đó là điều khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại — nó không chỉ đơn thuần là một khẩu hiệu.

Ông Tập và các quan chức cấp cao của ông nên nghe thấy tiếng nói của người dân Trung Quốc đang tập trung tại trung tâm y tế. Họ ủng hộ một vị tổng thống thực sự quan tâm đến người dân, và họ hy vọng người dân Trung Quốc cũng có thể bỏ phiếu cho vị chủ tịch mà mình ủng hộ.

Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liệu có còn đặt hy vọng vào ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden không? Khi xem xét về số lượng những người ủng hộ Tổng thống Trump đã có mặt tại trung tâm y tế, chúng ta có thể thấy rằng cử tri của ông Trump là khá mạnh.

Trong khi đó, ĐCSTQ nên tự hỏi, họ sẽ có thể nắm quyền trong bao lâu?

Khi một nửa Trung Quốc bị bao phủ bởi lũ lụt xối xả và vùng đông bắc bị bão tấn công, các quan chức hàng đầu của ĐCSTQ chỉ đơn giản là làm ngơ và ẩn mình. Làm sao họ có thể tuyên bố bản thân mình đại diện cho người dân Trung Quốc?

Đối mặt với sự cô lập của quốc tế, ĐCSTQ tiếp tục chính sách ngoại giao “chiến binh sói” và tấn công các cộng đồng quốc tế từ mọi khía cạnh. Có bao giờ họ nghĩ xem mình có đủ tư cách để đại diện cho Trung Quốc không? Khi chính phủ Hoa Kỳ phân biệt rõ ràng giữa chế độ Cộng sản Trung Quốc và người dân Trung Quốc, thì ĐCSTQ có quyền gì để tranh luận về điều đó?

Khi ban lãnh đạo ĐCSTQ quyết định che giấu đại dịch và coi người dân Vũ Hán như kẻ xấu số, họ đã tự biến mình thành kẻ thù của nhân dân. Khi họ quyết định đóng cửa Vũ Hán, đánh lừa thế giới cùng với Tổ chức Y tế Thế giới, và không ngừng lên án các nước khác đóng cửa biên giới, họ đã tự biến mình thành kẻ thù của thế giới.

Khi ĐCSTQ tiếp tục bức hại người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, người Tây Tạng, người dân tộc Mông Cổ ở Nội Mông, người tu luyện Pháp Luân Công, và các nhóm tôn giáo khác và những người bất đồng chính kiến, họ nên biết rằng những hành động tàn bạo của họ đã định đoạt số phận của họ trong lịch sử.

Những người ủng hộ Tổng thống Trump đã cho các quan chức hàng đầu của ĐCSTQ thấy dư luận thực sự ở Mỹ là như thế nào.

Tác giả: Zhong Yuan là một nhà nghiên cứu tập trung vào hệ thống chính trị của Trung Quốc, quá trình dân chủ hóa của đất nước, tình hình nhân quyền và sinh kế của công dân Trung Quốc. Ông bắt đầu viết bình luận cho ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times vào năm 2020.

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Tập Cận Bình có thấy người Trung Quốc ủng hộ Tổng thống Trump tại bệnh viện?