Ông Rudy Giuliani tuyên bố sẽ không làm khách mời cho các kênh truyền thông lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Rudy Giuliani thông báo, các hãng tin tức lớn, bao gồm cả Fox News, sẽ ngưng mời ông làm khách mời để phát biểu về gian lận bầu cử vì những yêu cầu rút lại cáo buộc từ các công ty sản xuất máy kiểm phiếu gần đây.

Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani thông báo, các hãng tin tức lớn, bao gồm cả Fox News, sẽ ngưng mời ông làm khách mời để phát biểu về gian lận bầu cử. Động thái này bắt nguồn từ việc các công ty sản xuất máy kiểm phiếu đã nộp đơn yêu cầu ông Giuliani và những người khác rút lại các cáo buộc.

Trao đổi với Newsmax, ông cho biết: “Đó là trải nghiệm kỳ lạ nhất trong đời tôi. Tôi đang sống ở một đất nước có kiểu kiểm duyệt làm tôi nhớ về [ký ức] khi còn nhỏ ở Đông Đức và Liên Xô".

Luật sư Giuliani nói bản thân "không thể tham gia ABC, NBC, CBS", và "tôi thậm chí không thể tham gia Fox nữa".

Vị cựu Thị trưởng thành phố New York kiêm cựu công tố viên liên bang nhận định, việc này xuất phát từ những cáo buộc về gian lận bầu cử của đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump.

The Epoch Times đã liên hệ với Fox News để đưa ra bình luận về các tuyên bố của ông Giuliani.

Kênh tin tức này đã cấm luật sư Giuliani xuất hiện trên các chương trình của mình do yêu cầu rút lại lời cáo buộc từ các công ty máy kiểm phiếu Dominion Voting Systems và Smartmatic đối với các hãng tin. Trong khi đó, ông Giuliani trở thành bị đơn trong vụ kiện của viên chức an ninh thuộc công ty Dominion là ông Eric Coomer.

Đơn kiện của phía ông Coomer nêu rõ: “Các bị đơn, bằng hành động của mình, đã đẩy Tiến sĩ Coomer trở thành tâm điểm chú ý của quốc gia, xâm phạm quyền riêng tư của ông ấy, đe dọa an toàn của ông ấy và về cơ bản là bôi nhọ danh tiếng của ông ấy trên khắp đất nước này”. Danh sách bị đơn còn nêu tên Newsmax, OANN, The Gateway Pundit, luật sư Sidney Powell, chiến dịch của Tổng thống Trump và những người khác.

Ngày 21/12, Newsmax đã phát sóng một video dài 2 phút để cố gắng làm rõ các tuyên bố được đưa ra trên mạng lưới này về 2 công ty Dominion và Smartmatic.

John Tabacco của kênh thông tấn cho biết: “Newsmax muốn làm rõ phạm vi tin tức của mình và nhấn mạnh rằng, [chúng tôi] không khẳng định sự thật đối với những tuyên bố nhất định được đưa ra về các công ty này".

Ông Giuliani và nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đang tiếp tục đệ đơn kiện và vẫn đang cố gắng thuyết phục các cơ quan lập pháp ở các bang quan trọng đảo ngược kết quả bầu cử.

Đầu tuần này, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ trình một thách thức pháp lý lên Tối cao Pháp viện để yêu cầu đảo ngược phán quyết trong 3 vụ kiện từ Tòa án Tối cao Pennsylvania. Đơn kiện lập luận, phán quyết trong 3 vụ kiện của tòa này đã gây ra những “thay đổi bất hợp pháp” trong luật bỏ phiếu qua thư của Pennsylvania “ngay trước và sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020”. Theo đơn kiện, Tòa án Tối cao Pennsylvania đã vi phạm Điều II của Hiến pháp và phán quyết năm 2000 trong vụ kiện giữa ông Bush và ông Gore.

Vị luật sư kỳ cựu khẳng định, vụ kiện ở Pennsylvania sẽ là vụ kiện đầu tiên trong số nhiều vụ kiện mới.

Nói về đơn kiện trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần này, luật sư Giuliani nói: “Tôi nhớ một câu ngạn ngữ cũ mà tôi học được từ bóng chày. Khi bạn bị giảm 10 lần chạy, bạn không thể ghi được 10 điểm cho một lần đánh. Vì vậy, bạn phải chạy từng lượt. Vì vậy, theo cách tôi nhìn nhận, chúng ta phải giành được một trong những cơ quan lập pháp này. Tôi nghĩ chúng ta có 3 nơi tốt để chọn: Pennsylvania, Georgia và Arizona”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Rudy Giuliani tuyên bố sẽ không làm khách mời cho các kênh truyền thông lớn