Ông Rudy Giuliani đến làm chứng ​​tại Hạ viện bang Michigan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Rudy Giuliani sẽ làm chứng về các cáo buộc gian lận bầu cử trước Hạ viện bang Michigan, Chủ tịch Hạ viện Lee Chatfield cho biết.

Ông Lee Chatfield là một thành viên của đảng Cộng hòa. Hôm thứ Ba ngày 1/12, vị Chủ tịch Hạ viện bang Michigan viết rằng, ông Giuliani sẽ làm chứng vào thứ Tư (2/12) về các cáo buộc gian lận bầu cử, vì “tính liêm chính của cuộc bầu cử vẫn luôn quan trọng, bất kể bạn là thành viên đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ”, và “đảng Cộng hòa của chúng tôi chỉ hoạt động nếu có niềm tin vào tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử”.

Luật sư Jenna Ellis thuộc đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump sau đó xác nhận rằng ông Giuliani sẽ tham dự sự kiện tại Hạ viện bang Michigan.

“Đó là lòng quả cảm mà các thành viên đảng Cộng hòa khác và thậm chí cả các thành viên đảng Dân chủ cần phải có trước quá nhiều bằng chứng về gian lận trên diện rộng… chúng tôi sẽ gặp các bạn vào ngày mai tại bang Michigan”, luật sư Jenna Ellis viết.

Trong tuyên bố của mình, ông Lee Chatfield không cho biết liệu các nhà lập pháp của đảng Cộng hoà có cố gắng giành lại quyền hạn của họ trong việc chỉ định các Đại cử tri tham gia Cử tri đoàn để bỏ phiếu hay không, trong bối cảnh những cáo buộc gian lận bầu cử đang xuất hiện dày đặc.

Ông Chatfield tuyên bố: “Kết quả bầu cử của bang Michigan đã được chứng nhận, nhưng cuộc điều tra của chúng tôi về các báo cáo gian lận bầu cử sẽ tiếp tục. Nếu luật sư của Tổng thống có bằng chứng về gian lận, thì điều quan trọng là chúng tôi phải lắng nghe ông ấy. Đó là lý do tại sao Ủy ban Giám sát Hạ viện sẽ lắng nghe ông Giuliani. Chúng tôi muốn thấy bằng chứng”.

Ông tiếp tục: “Cơ quan Lập pháp bang Michigan là tiếng nói của người dân, và chúng tôi sẽ không bỏ qua hàng loạt các báo cáo về những bất thường và sai sót trong cuộc bỏ phiếu. Chúng ta phải tiếp tục kiểm tra các thủ tục bầu cử và kiểm phiếu, để bảo vệ tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử tự do và công bằng cũng như đảm bảo việc một cử tri chỉ bỏ một lá phiếu trong cuộc bầu cử này, cũng như những cuộc bầu cử trong tương lai”.

Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết. Không rõ liệu các cá nhân khác có được yêu cầu để làm chứng cáo buộc gian lận bầu cử hay không.

Cả hai luật sư Giuliani và Ellis đã tổ chức các phiên điều trần ở bang Arizona và bang Pennsylvania trong những ngày gần đây, kêu gọi các cơ quan lập pháp của 2 bang này lấy lại quyền chỉ định Đại cử tri tham gia vào Cử tri đoàn. Các luật sư cũng giải thích rằng, các quy định trong Hiến pháp cho phép các cơ quan lập pháp có được quyền hạn này.

Lời kêu gọi được đưa ra khi thẩm phán ở một số tiểu bang đã bác bỏ các đơn khiếu nại do đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đệ trình. Tuy nhiên, luật sư Ellis cho biết cô lạc quan rằng các vụ việc sẽ được xét xử tại Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Rudy Giuliani đến làm chứng ​​tại Hạ viện bang Michigan