Ông Rubio: Không ai trong đảng Cộng hòa có thể đánh bại ông Trump vào năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Rubio mô tả, Tổng thống Trump là "thành viên đảng Cộng hòa nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng nhất ở Mỹ" nếu cựu tổng thống tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 14/4, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio (Florida) khẳng định, nếu cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump quyết định tranh cử tổng thống vào năm 2024, không thành viên nào của đảng Cộng hòa có thể đánh bại ông ấy.

Ông Rubio đưa ra nhận định này, sau khi cựu Tổng thống Trump lên tiếng ủng hộ vị Thượng nghị sĩ cấp cao của đảng viên Cộng hòa trong Ủy ban Tình báo Thượng viện, trong cuộc đua tái tranh cử vào năm 2022.

Thượng nghị sĩ Rubio mô tả, Tổng thống Trump là "thành viên đảng Cộng hòa nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng nhất ở Mỹ" nếu cựu tổng thống tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024. Hiện thời, ông Trump vẫn chưa đưa ra quyết định liệu có tái tranh cử hay không.

Trao đổi với Newsmax, ông Rubio cho biết: “Nếu ông ấy quyết định tranh cử tổng thống và được đề cử, ông ấy sẽ trở thành ứng cử viên của đảng [Cộng hòa]. Đó là cách tôi nhìn nhận".

Vị thượng nghị sĩ giải thích: “Ông ấy vẫn chưa đưa ra quyết định. Vẫn còn một chặng đường dài, nhưng nếu ông Donald Trump quyết định tái tranh cử vào năm 2024, ông ấy sẽ trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa và tôi nghĩ hầu hết những người mà tôi đã nói chuyện cùng sẽ đồng ý với điều đó".

Tuần trước, Tổng thống Trump đã chính thức bày tỏ ủng hộ Thượng nghị sĩ Rubio tham gia tái tranh cử vào năm 2022. Ông Rubio vốn là một cựu đối thủ của Tổng thống Trump trong đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016.

Trong một tuyên bố, cựu tổng tư lệnh Mỹ khẳng định: “Ông Marco đã là một nhà vận động không mệt mỏi cho người dân Florida. Ông Marco sẽ không bao giờ để những con người vĩ đại của Florida, hay Đất nước của chúng ta thất vọng!”.

Cựu tổng thống bày tỏ hài lòng với cách ông Rubio lãnh đạo Ủy ban Tình báo Thượng viện khi đảng Cộng hòa còn chiếm đa số tại Thượng viện Mỹ.

Ông tiếp tục: “Ông ấy cũng phán quyết rằng: 'Tổng thống Trump không có liên quan đến Nga', khi ông ấy chủ trì Ủy ban Tình báo Thượng viện về vụ bê bối GIẢ liên quan đến nước Nga”. Hiện đang cư trú chính ở Palm Beach, Florida, ông Trump đã phát hành tuyên bố thông qua tổ chức Save America PAC của mình.

Đề cập đến sự chứng thực của cựu tổng thống, trong cuộc phỏng vấn với Newsmax, ông Rubio cho biết: “Đây là một sự chứng thực đặc biệt bởi vì ông ấy là một cư dân và cử tri ở Florida. Vì vậy, tôi không chỉ cần sự chứng thực của ông ấy, tôi cần phiếu bầu của ông ấy và phiếu bầu của tất cả gia đình ông ấy, những người cũng đang chuyển đến Florida”.

Sự tán thành của cựu tổng tư lệnh được đưa ra khi có suy đoán con gái của ông là cô Ivanka Trump có thể sẽ thách thức ông Rubio để giành chiếc ghế của ông tại Thượng viện. Cô Ivanka đã trả lời các tin tức này khi nói với các hãng thông tấn rằng: "Ông Marco là một người ủng hộ to lớn cho các gia đình lao động, một người bạn tốt và tôi biết ông ấy sẽ tiếp tục thúc đẩy những tiến bộ có ý nghĩa trong các vấn đề mà cả 2 chúng tôi cùng quan tâm".

Nếu Tổng thống Trump quyết định tranh cử vào năm 2024, ông có thể sẽ phải thiết lập lại bản thân trên mạng xã hội sau khi Twitter, Facebook và những trang khác đã khóa tài khoản của ông vào tháng Giêng. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng Ba, một phụ tá của ông Trump là ông Jason Miller cho biết, ông Trump đang ủng hộ sự phát triển của một nền tảng mạng xã hội và có thể nó sẽ sẵn sàng để ra mắt trong vòng 3 tháng tới.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Rubio: Không ai trong đảng Cộng hòa có thể đánh bại ông Trump vào năm 2024