Ông Pompeo: Kho ADN phụ nữ mang thai của BGI nêu bật tham vọng của Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

BGI là công ty về trình tự gene lớn nhất Trung Quốc. Hôm thứ Năm (8/7), cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố rằng, báo cáo về việc BGI đang thu thập ADN của phụ nữ mang thai trên khắp thế giới, cho thấy mục tiêu thống trị thế giới của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Reuters đưa tin hôm thứ Tư (7/7), Tập đoàn Gene Hoa Đại (BGI Group), trước đây được gọi là Viện Hệ gene học Bắc Kinh, đang bán thiết bị xét nghiệm trước sinh do tập đoàn này hợp tác phát triển cùng quân đội Trung Quốc. BGI cũng đang sử dụng thiết bị này để thu thập gene của hàng triệu phụ nữ trên toàn thế giới nhằm nghiên cứu toàn diện các đặc trưng của quần thể người.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc không còn có thể làm tôi ngạc nhiên nữa”, ông Pompeo nói trên podcast của chương trình “The Interview with Hugh Hewitt” hôm thứ Năm (8/7).

"Mọi thứ mà chính phủ của họ (ĐCSTQ) làm đều có liên quan đến quân đội. Mọi thứ dưới bức màn che mang tên khu vực tư nhân của họ đều liên quan đến chính phủ và quân đội".

Reuters đã xem xét hơn 100 tài liệu công khai và chỉ ra rằng, BGI bắt đầu hợp tác với Bệnh viện Quân đội Trung Quốc để nghiên cứu bộ gene của thai nhi kể từ năm 2010. Tập đoàn này đã công bố hơn một chục nghiên cứu chung với các nhà nghiên cứu từ quân đội ĐCSTQ. Đó đều là các nghiên cứu để kiểm tra và cải tiến công nghệ xét nghiệm trước sinh. Bệnh viện Đa khoa Quân đội Giải phóng Nhân dân ở Bắc Kinh (hay còn gọi là Bệnh viện 301) và Đại học Quân y số 3 Trùng Khánh đã thử nghiệm lâm sàng xét nghiệm NIFTY vào năm 2011.

NIFTY (Non-Invasive Fetal TrisomY test) là xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn, để sàng lọc các hội chứng Down, Edwards, Patau và rất nhiều bất thường di truyền khác do dư thừa hoặc thiếu mất gene trong bộ gene của thai nhi ngay từ tuần thứ 10 của thai kỳ.

Một nghiên cứu được BGI công bố vào năm 2018 đã sử dụng siêu máy tính quân sự để tái phân tích dữ liệu NIFTY và lập bản đồ tỷ lệ nhiễm virus ở phụ nữ Trung Quốc, cũng như để tìm các chỉ số về bệnh tâm thần của họ. Nghiên cứu cũng chọn ra các dân tộc thiểu số Tây Tạng và Duy Ngô Nhĩ để tìm mối liên hệ và đặc điểm giữa các gene của họ.

Ông Pompeo nói, tin tức về cuộc kiểm tra trước sinh của BGI Group chỉ ra rằng ĐCSTQ "đang cố gắng tìm cách tạo ra các đặc trưng dựa trên gene".

Cựu ngoại trưởng nói, "Chúng tôi biết lịch sử của Đảng Cộng sản và các chính quyền tập quyền", "Không chỉ là kiểm tra trước sinh, tôi còn nói về sự tham dự của TikTok và việc thu thập dữ liệu có liên quan đến các tổ chức quân sự của họ".

“Đây là một nỗ lực thu thập thông tin rộng rãi, thu thập dữ liệu cho một chế độ đang tìm kiếm quyền bá chủ toàn cầu”, ông nói.

Ông Pompeo tiếp tục nói rằng đây là một ví dụ khác về việc ĐCSTQ sử dụng tất cả các công cụ mà họ có để tạo ra vương quốc bá quyền mà họ muốn, thế giới phải đứng lên để ngăn chặn nó.

Các cố vấn của chính phủ Hoa Kỳ đã cảnh báo vào tháng 3 rằng, BGI đang sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để thu thập và phân tích một lượng lớn dữ liệu bộ gene. Kho gene này có thể cung cấp cho ĐCSTQ một con đường để đạt được lợi thế kinh tế và quân sự.

Cùng với việc khoa học xác định ra mối liên hệ mới giữa gene và các đặc trưng của con người, việc có được kho gene người lớn nhất và đa dạng nhất là một lợi thế chiến lược. Các cố vấn này cho rằng, công nghệ này có thể thúc đẩy Trung Quốc chiếm lĩnh vị trí chủ đạo trong ngành dược phẩm toàn cầu. Bắc Kinh cũng có thể biến đổi gene của binh lính để củng cố lực lượng của họ; hoặc tiến hành nghiên cứu các mầm bệnh được thiết kế nhắm vào người Mỹ hoặc nguồn cung ứng thực phẩm.

Cộng đồng tình báo Hoa Kỳ tuyên bố rằng Tập đoàn BGI có quan hệ chặt chẽ với quân đội Trung Quốc và đảng cầm quyền - ĐCSTQ. Nó gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Vào tháng 1 năm nay, Reuters đã kiểm tra hơn 40 tài liệu công khai, luận văn nghiên cứu và đơn xin cấp bằng sáng chế bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh. Qua đó phát hiện mối quan hệ giữa BGI và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), bao gồm hợp tác nghiên cứu với các chuyên gia siêu máy tính quân sự hàng đầu của ĐCSTQ.

Reuters phát hiện ra rằng, BGI đã tham gia vào một dự án của quân đội Trung Quốc nhằm giảm chứng say độ cao cho người gốc Hán Trung Quốc. Nghiên cứu di truyền này sẽ mang lại lợi ích cho những người lính ở một số khu vực biên giới của Trung Quốc.

Vào ngày 6/12/2020, ông John Ratcliffe, khi đó là Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, nói rằng thông tin tình báo cho thấy ĐCSTQ đang sử dụng "chỉnh sửa gene" để tăng cường sức mạnh quân đội của họ trong một nỗ lực thống trị thế giới. Ông cảnh báo rằng nếu ĐCSTQ thành công, các giá trị như tự do cá nhân sẽ gặp nguy hiểm.

"Nó (ĐCSTQ) đang thay đổi ADN. Tình báo của chúng tôi cho thấy, đây là một trong những điều mà Trung Quốc đang làm... Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có 2 triệu binh sĩ, và nó đang cố gắng để làm cho quân đội của mình lớn mạnh hơn thông qua chỉnh sửa gene", ông Ratcliffe nói.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Ông Pompeo: Kho ADN phụ nữ mang thai của BGI nêu bật tham vọng của Bắc Kinh