Ông Pompeo khẳng định: Trung Quốc sẽ dùng trí tuệ nhân tạo để gây tổn hại tới Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Pompeo nói: “Nó sẽ được sử dụng cho mục đích xấu. Nó sẽ được sử dụng để gây hại cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và những biện pháp trừng phạt đó đã được chính quyền của chúng tôi đưa ra để bảo vệ người dân Mỹ khỏi những tệ nạn song sinh này”.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 4/2, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo để kiểm tra hàng loạt dữ liệu cá nhân về công dân Hoa Kỳ được lấy từ công nghệ và ứng dụng của Trung Quốc. Ông nhận định, nước này sẽ sử dụng trí thông minh như một vũ khí để trấn áp Hoa Kỳ.

Trao đổi với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của đài Fox News, ông Pompeo nói: “Họ sẽ sử dụng thông tin đó. Họ sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo để thu thập nó. Và sau đó, họ sẽ quay lại và nói với chúng ta rằng nếu chúng ta không hành động theo cách phù hợp với những gì Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn, họ sẽ áp đặt những cái giá thật sự đối với Hoa Kỳ".

Ông Pompeo đưa ra nhận xét này khi nhận được câu hỏi về việc, liệu chính quyền của Tổng thống Joe Biden có nên duy trì các biện pháp trừng phạt và các hạn chế khác đối với các công ty Trung Quốc được áp đặt dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump hay không.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết: “Mặt trái là, những công nghệ xâm nhập vào Hoa Kỳ và thâm nhập vào châu Âu này là những thứ mà con chúng ta sử dụng, chúng ta sử dụng, trong ô tô của chúng ta, trong bộ TV của chúng ta, trong thiết bị cầm tay và điện thoại của chúng ta, thông tin này, cũng như thông tin của Mỹ, cho dù đó là thông tin cá nhân của chúng ta về nơi chúng ta sống và những người chúng ta đi chơi cùng, hay thông tin về tình trạng y tế và ADN của chúng ta, thông tin đó sẽ được chuyển đến cơ quan an ninh quốc gia của Trung Quốc".

Khi được hỏi liệu thông tin đó có thể được sử dụng như một vụ tống tiền hay không, ông Pompeo khẳng định: “Có”.

Ông nói: “Nó sẽ được sử dụng cho mục đích xấu. Nó sẽ được sử dụng để gây hại cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và những biện pháp trừng phạt đó đã được chính quyền của chúng tôi đưa ra để bảo vệ người dân Mỹ khỏi những tệ nạn song sinh này”.

Chính quyền Tổng thống Trump đã áp đặt các hạn chế và lệnh trừng phạt đối với một loạt các công ty công nghệ Trung Quốc, bao gồm cả những gã khổng lồ viễn thông là Huawei và ZTE.

Ông Pompeo tiếp tục cho biết đã cảnh báo các đồng minh của Hoa Kỳ về những mối nguy hiểm do ĐCSTQ gây ra. Ông nói, chế độ độc tài này đã liên tục thất hứa trong 2 thập kỷ qua và cần được xử lý theo phương châm “không tin tưởng nhưng phải xác minh”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh: “Tôi đã dành rất nhiều thời gian để đi khắp thế giới và nói chuyện với các nhà lãnh đạo từ châu Âu, châu Á, đến Nam Mỹ, nhắc nhở họ rằng mặc dù Trung Quốc có thể xuất hiện với một ít tiền, nhưng mục đích đằng sau đó là tạo ra đòn bẩy và quyền lực, và rằng họ không nên tham gia vào một ý tưởng chống phương Tây, chống Dân chủ, theo bất kỳ cách quan trọng nào".

Ông cũng cảnh báo, ĐCSTQ đã xâm nhập vào Hoa Kỳ và đang làm mọi cách để tác động đến các đòn bẩy quyền lực từ cấp địa phương cho đến Washington.

Trong một bài đăng trên Twitter hôm 3/2, ông viết: “ĐCSTQ không chỉ phá hủy hàng triệu việc làm của người Mỹ, mà họ đang núp sau cánh cổng. Họ đang vận động hành lang với các thành viên của Quốc hội. Họ đang làm việc với các hội đồng trường học và hội đồng thành phố của chúng ta để cố gắng và thay đổi cách sống của chúng ta. Chúng ta cùng với các đồng minh của mình phải coi trọng mối đe dọa từ Trung Quốc”.

Hiện ông Pompeo nằm trong nhóm các quan chức thuộc chính quyền Tổng thống Trump bị Bắc Kinh trừng phạt vì cách tiếp cận cứng rắn của họ với ĐCSTQ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Pompeo khẳng định: Trung Quốc sẽ dùng trí tuệ nhân tạo để gây tổn hại tới Mỹ