Ông Joe Biden không cần cách ly dù đã bay cùng nhân viên có nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden cho biết, ứng cử viên đảng Dân chủ không cần phải cách ly sau khi bay trên cùng chuyến bay với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, do ông không tiếp xúc gần với người này.

Ngày 15/10, chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden cho biết, ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ Joe Biden đã bay trên cùng chuyến bay với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán sau đó. Tuy nhiên, vì ông Biden không tiếp xúc gần với người đó nên ông không cần phải cách ly, theo Reuters.

Ông Biden “không tiếp xúc gần với cá nhân này bất cứ lúc nào”, chiến dịch của ông tuyên bố. Ông Joe Biden và người nhiễm bệnh đều đeo khẩu trang trong các chuyến bay vào ngày 12/10 và 13/10.

“Với những thực tế này, chúng tôi đã được bác sĩ và các cố vấn y tế của chiến dịch khuyên rằng không cần phải cách ly ông Biden”, theo tuyên bố.

Ngày 14/10, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden thông báo, giám đốc phụ trách truyền thông cho bà Harris là bà Liz Allen, và một thành viên phi hành đoàn đã dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo trang tin news.com.au.

Hai người này đã ở cùng bà Harris trên chuyến bay vào ngày 8/10, một ngày sau cuộc tranh luận của giữa 2 ứng cử viên Phó Tổng thống.

Hiện không rõ danh tính của thành viên phi hành đoàn bị nhiễm bệnh.

Ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ, bà Kamala Harris, đã buộc phải hủy toàn bộ lịch trình vận động tranh cử vào cuối tuần này, sau khi giám đốc truyền thông của bà dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Trước đó, ngày 13/10, quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien, đã trở lại làm việc sau 10 ngày kể từ khi ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Ngày 12/10, Tổng thống Trump đã bay đến Florida để tổ chức một cuộc vận động tranh cử đầu tiên, kể từ sau khi ông được chẩn đoán nhiễm virus gần 2 tuần trước.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Joe Biden không cần cách ly dù đã bay cùng nhân viên có nhiễm virus Corona Vũ Hán