Hunter Biden không phủ nhận đã đưa máy tính đến cửa hàng sửa chữa ở Delaware

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Hunter Biden đã không xác nhận hoặc phủ nhận rằng đã để lại chiếc máy tính xách tay của mình tại một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware vào tháng 4/2019.

  • Luật sư của ông Hunter Biden George Mesires, đã không trả lời các câu hỏi của tờ Daily Caller News Foundation rằng liệu tờ báo giá có chữ ký của ông Hunter Biden cho phép cửa hàng sửa chữa lấy dữ liệu từ máy tính xách tay có phải là giả mạo không.
  • Nếu ông Hunter Biden không phải là người đã để lại chiếc máy tính xách tay tại cửa hàng sửa chữa vào tháng 4/2019 hoặc nếu tờ báo giá có chữ ký của ông Hunter Biden do tờ Post đưa ra là giả mạo, thì những email được lấy ra từ máy tính nêu chi tiết về các giao dịch kinh doanh của ông ta ở Ukraine và Trung Quốc sẽ bị coi là thiếu tính hợp pháp.

Ông Hunter Biden đã không khẳng định hay phủ định việc mình đã bỏ lại chiếc máy tính xách tay tại cửa hàng sửa chữa máy tính tại Delaware được coi là nguồn cung cấp các email nêu chi tiết những giao dịch kinh doanh của mình tại Ukraine và Trung Quốc.

Ông Hunter Biden cũng không đề cập đến tính xác thực của tờ báo giá của cửa hàng do tờ New York Post đăng hôm 14/10 có mang chữ ký, số điện thoại và địa chỉ email của ông ta cho phép cửa hàng chuyển các dữ liệu từ máy tính Macbook Pro vào máy chủ của cửa hàng.

Nếu ông Hunter Biden không phải là người đã để lại chiếc máy tính xách tay tại cửa hàng sửa chữa vào tháng 4/2019, hoặc nếu tờ báo giá có chữ ký do tờ Post đưa ra là giả mạo, thì các email được lấy từ máy tính sẽ không có tính hợp pháp, hoặc có thể các email bị tấn công bởi tin tặc hoặc bằng các phương tiện bất hợp pháp khác.

Luật sư của ông Hunter Biden George Mesires, đã không trả lời nhiều email, điện thoại và tin nhắn từ tờ Daily Caller News Foundation hỏi rằng liệu tờ báo giá của cửa hàng sửa chữa có chữ ký của khách hàng có phải là giả mạo không, hay liệu khách hàng có khẳng định đã để lại chiếc máy tính xách tay của mình tại cửa hàng Mac Shop ở Wilmington, Delaware, vào tháng 4/2019 không.

Ông Mesires cũng không hồi đáp yêu cầu xác nhận tính hợp pháp của một email do Adam Housley, cựu phóng viên của tờ Fox News đưa ra, cho biết ông Mesires đã liên hệ với chủ cửa hàng sửa chữa John Paul Mac Isaac vào tối 13/10 về máy tính xách tay của ông Hunter Biden.

Ông Hunter Biden cũng không phủ nhận tính xác thực của các email do tờ Post báo cáo. DCNF chưa tiến hành xác minh độc lập các thông báo.

Tờ Post hôm 14/10 đưa tin rằng, mặc dù không xác định được chính xác có phải ông Hunter Biden là người đã để lại chiếc máy tính xách tay vào tháng 4/2019 hay không, nhưng ông Mac Isaac đã lưu ý rằng chiếc máy tính có dán nhãn của Beau Biden Foundation. Ông Mac Isaac sau đó nói trên trang Delaware Online rằng vào tháng 4/2019, một khách hàng tự nhận mình là Hunter Biden đến cửa hàng với ba chiếc máy tính xách tay bị hỏng do chất lỏng và để lại một chiếc để sửa chữa.

Theo ông Mac Isaac, khách hàng để lại chiếc máy tính để bảo dưỡng nhưng đã không quay lại thanh toán hóa đơn hoặc lấy lại máy tính. Tờ báo giá sửa chữa do tờ Post đưa ra nói rằng các thiết bị để lại ở cửa hàng "sau 90 ngày kể từ ngày thông báo hoàn thành dịch vụ sẽ được coi là bị bỏ rơi."

Ông Mac Isaac sau đó đã thông báo cho FBI về chiếc máy tính xách tay không có người nhận. Theo tờ Post, trước khi nhà chức trách liên bang thu giữ chiếc máy tính, ông ta đã sao chép ổ cứng của chiếc máy tính và giao nó cho luật sư của cựu Thị trưởng New York - ông Rudy Giulian.

Ông Giuliani sau đó đã cung cấp một bản copy dữ liệu từ ổ cứng cho tờ Post. Các câu chuyện được đăng gần đây đã dựa vào thông tin từ bản copy này. Một trong những câu chuyện đó đã nêu chi tiết cách ông Hunter Biden được coi là đã giới thiệu một giám đốc điều hành của công ty Burisma cho cựu Phó Tổng Thống - Joe Biden vào năm 2015 và một câu chuyện khác cho thấy ông Hunter Biden bị cáo buộc là đã theo đuổi một thỏa thuận kinh doanh béo bở với một công ty năng lượng của Trung Quốc cho gia đình mình vào năm 2017.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Joe Biden đã hoàn toàn phủ nhận cuộc gặp mặt được mô tả trong email giữa ông, con trai ông và giám đốc điều hành của Burisma.

Ông Joe Biden nói với phóng viên Bo Ericksong của tờ CBS News rằng ông ta “không có phản hồi” khi được hỏi về những bài viết về các email cáo buộc con trai của ông ta trên tờ Post vào tối 16/10.

“Tôi không có câu trả lời,” ông Joe Biden trả lời. “Tôi biết là bạn sẽ hỏi về nó. Tôi không có câu trả lời. Đó là một chiến dịch bôi nhọ khác, ngay trên con hẻm của bạn. Đó là những câu hỏi mà bạn luôn đặt ra ”.

Mối quan hệ nổi tiếng của ông Giuliani với một nhà lập pháp Ukraine, người đã bị Bộ Tài chính trừng phạt vào tháng Tám do quan hệ với Nga, đã khiến các nhà phê bình đặt câu hỏi liệu các đối tác nước ngoài có tham gia vào việc lan truyền các email cáo buộc ông Hunter Biden hay không.

FBI hiện đang điều tra xem liệu hoạt động tình báo nước ngoài có liên quan đến việc phát tán các email này hay không, theo tờ Associated Press NBC News.

Ông Giuliani bác bỏ quan điểm cho rằng tin tặc có liên quan đến việc phát tán các email cáo buộc ông Hunter. Cựu thị trưởng New York nói với tờ SiriusXM hôm thứ 15/10 rằng ông Mac Isaac đã có được "quyền sở hữu hợp pháp" chiếc máy tính xách tay sau khikhông có người nhận.

“Tờ hóa đơn có chữ ký của Hunter Biden tôi có trong tay nói rằng nếu sau 90 ngày máy tính được sửa xong mà không có người tới nhận thì ổ cứng sẽ bị bỏ đi và chủ cửa hàng có thể sở hữu chiếc máy tính”, ông Giuliani nói. “Chủ cửa hàng ấy đã giao nó cho FBI một cách hợp pháp, cũng chuyển cho luật sư của tôi một cách hợp pháp. Bây giờ chiếc máy tính thuộc về ông ấy. Ông ấy có thể làm những gì mình muốn với chiếc máy tính”.

Một chuyên gia an ninh mạng đã từng nói với tờ DCNF rằng các email được cho là của ông Hunter Biden có thể được “xác minh hoàn toàn rõ ràng” nếu siêu dữ liệu được công bố để xem xét.

Ông Giuliani nói với Christian Datoc, phóng viên Nhà Trắng của tờ Daily Caller trong một cuộc phỏng vấn riêng hôm 15/10 rằng các câu hỏi xung quanh siêu dữ liệu cho các hồ sơ ông ta đã cung cấp cho tờ Post là “những điều vô nghĩa” do “báo chí tự do” đưa ra.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hunter Biden không phủ nhận đã đưa máy tính đến cửa hàng sửa chữa ở Delaware