Biden muốn tiếp tục đối mặt với Trump, bất chấp lời kêu gọi huỷ bỏ các cuộc tranh luận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Biden sẽ tham dự cả 2 cuộc tranh luận tiếp theo và “sẽ không bao giờ từ chối nói chuyện với người dân Mỹ”, Thượng nghị sĩ Kamala Harris nói.

Chiến dịch tranh cử Tổng thống của ứng cử viên Dân chủ Joe Biden cho biết, ông sẽ tiếp tục tham gia các cuộc đối đầu trực diện với Tổng thống Donald Trump, bất chấp lời kêu gọi hủy bỏ 2 cuộc tranh luận còn lại.

“Tôi không biết có bao nhiêu cách để nói điều này. Vâng, chúng tôi sẽ tham gia các cuộc tranh luận”, Kate Bedingfield - Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden, nói với các phóng viên sau cuộc tranh luận vào ngày 29/9, theo The Hill.

Người đồng hành của ông - Thượng nghị sĩ Kamala Harris nói rằng, ông Biden sẽ tham dự cả 2 cuộc tranh luận tiếp theo và “sẽ không bao giờ từ chối nói chuyện với người dân Mỹ”. Hai sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 15/10 và ngày 22/10.

Thượng nghị sĩ Chris Coons - người đại diện hàng đầu của ông Biden, nói với hãng tin Politico rằng, không rõ liệu ông Biden có nên cam kết tham gia vào các cuộc tranh luận sắp tới hay không.

Ông Coons cho biết: “Thật khó để làm theo những gì đã nói. Tổng thống Trump không chỉ cho thấy sự thiếu tôn trọng với người điều hành mà còn với những người dân Mỹ, những người đã cố gắng phát hiện ra kế hoạch của ông ấy. Mục đích của cuộc tranh luận là để người dân Mỹ đưa ra quyết định, bằng cách nghe 2 ứng cử viên trình bày về hồ sơ của họ, giá trị của họ là gì? Ông Joe Biden đã chuẩn bị sẵn sàng để tôn trọng người dân Mỹ. Còn ông Donald Trump thì không”.

Bình luận trên của ông Coons được đưa ra sau khi cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs, người từng làm việc dưới thời Tổng thống Barack Obama, đánh giá cần phải có những thay đổi cho 2 cuộc tranh luận tiếp theo. Ông Gibbs viết trên Twitter rằng: “Năm 2020 quá quan trọng, không thể để 2 cuộc tranh luận [tiếp theo] diễn ra [như cuộc tranh luận đầu tiên]. Bởi vì [cuộc tranh luận đầu tiên] không phải là một cuộc tranh luận”.

Trong khi đó, một số hãng tin cánh tả bao gồm The AtlanticSlate cho rằng, nên dừng lại ở cuộc tranh luận đầu tiên.

Sáng ngày 30/9, Tổng thống Donald Trump đã có bình luận về cuộc tranh luận tổng thống trực diện đầu tiên giữa ông và ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ Joe Biden diễn ra vào tối thứ Ba ngày 29/9 (theo giờ địa phương tại Mỹ). Ông nói rằng, đó là cuộc tranh luận “2 đối 1” nhưng vẫn “rất vui”.

Tổng thống cho rằng ông không chỉ phải tranh luận với Joe Biden, mà còn thêm cả ông Chris Wallace - MC của Fox News - giữ vai trò điều hành cuộc tranh luận. Ông cũng khẳng định điều này trong cuộc tranh luận vào đêm thứ Ba.

Tổng thống Trump viết trên Twitter: "Chris đã có một đêm khó khăn. [Đối với tôi] 2 đấu 1 thì không có gì cả, mà vẫn rất vui".

Một số thành viên Đảng Dân chủ chỉ ra rằng: ông Trump thường xuyên ngắt lời ông Biden, nói về bản thân mình, đồng thời chỉ trích người điều hành Chris Wallace.

Một số nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa cũng cho rằng, ông Wallace, một thành viên đảng Dân chủ, đã ủng hộ ông Biden một cách bất công khi liên tục yêu cầu ông Trump không được ngắt lời, hoặc đưa ra các câu hỏi nhắm vào cả 2 ứng viên.

Ông Brian Kilmeade là đồng nghiệp của ông Wallace, và là người dẫn chương trình “Fox and Friends”, đã viết trên Twitter: “Tại sao ông Joe Biden lại được phép chen ngang nói? Còn ông Donald Trump thì không?”.

Các nhà bình luận từ New York Times và các hãng truyền thông tương tự cho rằng, ông Wallace đã không làm tốt để kiềm chế cuộc tranh luận này, khiến nó đôi khi trở nên lộn xộn và gây tranh cãi.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Biden muốn tiếp tục đối mặt với Trump, bất chấp lời kêu gọi huỷ bỏ các cuộc tranh luận