Ông Biden ra sắc lệnh đảo ngược lệnh cấm chuyển giới trong quân đội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 25/1, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đảo ngược lệnh hành pháp cấm người chuyển giới phục vụ trong quân ngũ của cựu Tổng thống Trump.

Thông cáo báo chí của Nhà Trắng nêu rõ: “Hôm nay Tổng thống Biden đã ký sắc lệnh hành pháp đặt ra chính sách rằng, tất cả những người Mỹ đủ tiêu chuẩn phục vụ trong Lực lượng Vũ trang của Hoa Kỳ đều có thể phục vụ”.

Tổng thống Trump đã công bố lệnh cấm trong một loạt các tweet năm 2017 để đảo ngược các chính sách trước đây của chính quyền ông Obama đối với việc người chuyển giới có thể phục vụ trong quân đội Mỹ. Các bài đăng này cũng nêu những chi phí có thể có khi có người chuyển giới trong quân đội.

Trong bài đăng trên Twitter, ông Trump viết: “Quân đội của chúng ta phải tập trung vào chiến thắng quyết định và áp đảo, đồng thời không thể chịu gánh nặng về chi phí y tế và sự gián đoạn to lớn mà người chuyển giới trong quân đội sẽ mang lại".

Trong phiên điều trần xác nhận tại Thượng viện vào tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin bày tỏ ủng hộ việc cho phép người chuyển giới phục vụ trong quân ngũ.

Trong một thông cáo báo chí hôm 25/1, Bộ trưởng Lloyd cho biết Bộ này sẽ thực hiện các chính sách hành động tức thời, để đảm bảo rằng người chuyển giới có thể phục vụ dựa trên giới tính “tự xác định” của họ.

Ông Lloyd khẳng định, quân đội Mỹ sẽ cấp phép cho tất cả "các dịch vụ y tế liên quan đến người chuyển giới" theo luật hiện hành cho người chuyển giới.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden ra sắc lệnh đảo ngược lệnh cấm chuyển giới trong quân đội