Ông Biden nói gì sau khi Tổng thống Trump tuyên bố dẫn trước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng sớm ngày 4/11 (giờ Mỹ), ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden kêu gọi những người ủng hộ hãy kiên nhẫn chờ đợi kết quả kiểm phiếu ở một số bang.

Trước đó, Tổng thống Trump khẳng định rằng ông ấy “đang dẫn trước rất xa” ở nhiều bang chiến địa quan trọng.

Từ Wilmington Delaware, ứng cử viên Joe Biden cho biết: “Sự kiên nhẫn của các bạn rất đáng khen ngợi. Chúng ta đều biết việc [kiểm phiếu] này sẽ tốn thời gian, nhưng không ai biết chúng ta sẽ phải chờ đến sáng mai, hay thậm chí có thể lâu hơn. Nhưng hãy nhìn xem, chúng tôi cảm thấy hài lòng về vị trí của mình. Chúng tôi thực sự cảm thấy vậy. Tôi ở đây để nói với các bạn tối nay, chúng tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này".

“Hãy giữ vững niềm tin, chúng tôi sẽ giành được chiến thắng này", cựu Phó Tổng thống nói thêm.

Ông Biden đã trích dẫn một tuyên bố gây tranh cãi ở tiểu bang Arizona và cho biết chiến dịch của ông tự tin về chiến thắng tại bang chiến trường này.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden ra dấu chiến thắng sau khi phát biểu trong đêm bầu cử tại Trung tâm Chase ở Wilmington, Del., đầu ngày 4/11/2020. (Angela Weiss / AFP qua Getty Images)
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden ra dấu chiến thắng sau khi phát biểu trong đêm bầu cử tại Trung tâm Chase ở Wilmington, Del., đầu ngày 4/11/2020. (Angela Weiss / AFP qua Getty Images)

Ông cũng nhắc tới việc một số hãng tin khẳng định ông đã giành được tiểu bang Minnesota, và nói rằng ông vẫn đang chạy đua để giành chiến thắng Georgia.

Ứng cử viên Biden tuyên bố chiến dịch tranh cử của ông cảm thấy hài lòng về diễn biến ở 2 tiểu bang Wisconsin và Michigan, dù cho xét từ hầu hết các phiếu được kiểm có thể thấy Tổng thống Trump đang dẫn trước ở cả 2 bang này.

Dù thời gian kiểm phiếu ở Pennsylvania sẽ kéo dài, ông Biden khẳng định "sẽ chiến thắng" ở tiểu bang này.

20 phiếu đại cử tri của Pennsylvania rất có thể mang tính quyết định liệu chức vụ Tổng thống Hoa Kỳ sẽ về tay Đảng Dân chủ, hay thuộc về người đương nhiệm là ông Donald Trump.

Cựu Phó Tổng thống Biden kêu gọi sự kiên nhẫn, và khẳng định dù là ông ấy hay ông Trump đều không có tư cách tuyên bố chiến thắng, mặc dù đã nhiều lần chính ông cũng tuyên bố sẽ thắng cử.

Tổng thống Trump đã đăng tải trên Twitter ngay sau khi ông Biden phát biểu để thông báo rằng ông sẽ sớm đưa ra tuyên bố.

“Chúng tôi đang dẫn trước rất NHIỀU, nhưng họ đang cố gắng CƯỚP LẤY cuộc Bầu cử. Chúng tôi sẽ không bao giờ để họ làm điều đó. Không thể bỏ phiếu sau khi hòm phiếu đã đóng!”, ông viết trong một bài đăng khác.

Tổng thống Trump đang theo dõi diễn biến cuộc bầu cử từ Nhà Trắng ở Washington.

Twitter đã đánh dấu cảnh báo đối với tweet của Trump về cuộc bầu cử. Cảnh báo này nhắc nhở người dùng rằng một số hoặc tất cả nội dung trong tweet đó "có thể gây tranh cãi và có thể gây hiểu lầm về một cuộc bầu cử hoặc quy trình dân sự khác".

Twitter trước đó đã thông báo rằng, họ sẽ cắt giảm phạm vi tiếp cận của một số bài đăng liên quan đến các tuyên bố bầu cử.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden nói gì sau khi Tổng thống Trump tuyên bố dẫn trước?