Ông Biden nói đùa? - PV không thể hỏi về Israel 'trừ phi đứng trước mũi chiếc xe mà tôi leo lên'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi nhận được câu hỏi về vấn đề của Israel trong một buổi lái thử xe, ông Biden đã bông đùa rằng người phóng viên phải liều mạng đứng trước mũi xe của ông để nhận được câu trả lời.

Hôm 18/5, ông Biden đã có buổi chạy thử chiếc xe tải chạy bằng điện mới F-150 Lightning của hãng Ford. Khi một phóng viên tiếp cận ông để đặt câu hỏi nghiêm túc về Israel, ông lại buông lời bông đùa, thách thức người đó đứng lên phía trước đầu mũi chiếc xe ông đang chạy để được nhận câu trả lời, báo Daily Caller đưa tin.

Trong buổi lái xe thử, trong lúc cho xe chạy gần về phía cánh phóng viên, một nhà báo đưa tin đã đặt câu hỏi với ông Biden rằng: "Thưa ngài Tổng thống, liệu tôi có thể hỏi ngài một câu hỏi nhanh về Israel trước khi ngày lái đi, vì đây là việc rất hệ trọng?".

Đáp lại, ông Biden nói: "Không, anh không thể. Trừ phi anh lên đứng trước đầu mũi xe mà tôi đã bước lên". Một vài người cười hưởng ứng, còn ông Biden nhanh chóng nói: "Tôi đùa thôi", rồi quay lại đường lái thử.

Trước khi buông lời bông đùa này, ông Biden cũng đã lỡ lời tiết lộ một thông tin quan trọng về chiếc xe mà đáng lý ông không nên nói ra với giới báo chí, theo báo CNN.

Sau khi lái thử được 1 vòng và đậu lại khu vực có các phóng viên, ông nói: "Cái thứ này nhanh phết". Ông cũng cho biết có thể sẽ mua chiếc xe này khi có người hỏi, rồi tiết lộ thêm rằng, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên đến 60 dặm/giờ (khoảng 96,56 km/h) trong khoảng gần 4,4 giây.

Business Insider cho biết, trong những ngày qua, động thái ủng hộ quyền tự vệ của Israel từ ông Biden đã khiến nhiều thành viên đảng Dân chủ của Mỹ lên tiếng chỉ trích, trong bối cảnh căng thẳng và bạo lực đang leo thang tại khu vực Trung Đông. Cả phía Israel và nhóm khủng bố Hamas vẫn chưa có dấu hiệu đình chiến dù thường dân đôi bên đều phải chịu thương vong. Các nhà lập pháp cánh tả tuyên bố, chính sách của ông Biden cần bày tỏ nhiều sự quan tâm hơn đối với quyền lợi của người dân Palestine.

"Theo Bộ Y tế Palestine, kể từ ngày 10/5, 192 người, bao gồm 58 trẻ em và 34 phụ nữ, đã thiệt mạng ở Gaza. Tại Israel đã có 10 người tử vong, trong đó có một trẻ em, theo cơ quan ứng phó khẩn cấp của Israel", báo The Epoch Times đưa tin.

Hôm 17/5, quân đội Israel thông báo đã phá hủy 9,3 dặm (gần 15km) của mạng lưới đường hầm khủng bố mà nhóm vũ trang Hamas sử dụng trong cuộc tấn công tên lửa vào nước này.

Theo báo Daily Caller, lần chạy thử xe Ford này của ông Biden nằm trong chuỗi hoạt động nhằm quảng bá cho chiếc xe tải chạy bằng điện mới của Ford, cũng như để thúc đầy đề xuất cơ sở hạ tầng của ông Biden.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden nói đùa? - PV không thể hỏi về Israel 'trừ phi đứng trước mũi chiếc xe mà tôi leo lên'