Ông Biden là người nhận được nhiều phiếu bầu phổ thông nhất trong lịch sử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã giành được nhiều phiếu bầu phổ thông nhất trong số bất kỳ ứng cử viên tranh cử Tổng thống nào trong lịch sử Hoa Kỳ.

Báo The Hill đưa tin rằng, tính đến chiều ngày 4/11 (giờ Mỹ), cựu Phó Tổng thống của ông Obama đã nhận được hơn 70 triệu phiếu bầu trên toàn Hoa Kỳ, theo số liệu công bố chính thức từ cuộc bầu cử.

Một phần lý do giải thích cho việc này là từ việc năm nay tỷ lệ người dân Mỹ đi bỏ phiếu nhiều hơn hẳn so với năm ngoái. Cuộc bầu cử năm nay cũng đã phá vỡ kỷ lục với số phiếu bầu sớm và phiếu bầu qua thư cao nhất so với các năm trước, khi có hơn 100 triệu cử tri đã bỏ phiếu trước Ngày bầu cử 3/11.

Cựu Tổng thống Obama trước đây đã giữ kỷ lục ứng cử viên Tổng thống với số phiếu bầu phổ thông nhiều nhất vào năm 2008. Khi đó, ông nhận được hơn 69,4 triệu phiếu bầu từ cử tri phổ thông của Mỹ.

Ông Biden hiện đã nhận được 70.170.626 phiếu bầu trên toàn quốc và cuộc kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục, theo một bản thống kê từ Associated Press.

Trong khi đó, Tổng thống Trump đã nhận được 67,3 triệu phiếu bầu trên toàn quốc và các bang vẫn đang tiếp tục kiểm đếm phiếu bầu của cử tri, theo số liệu từ Newswire.

Cuộc Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 có ​​số cử tri đi bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu qua thư cao kỷ lục. Điều này cũng khiến kết quả cuộc bầu cử càng trở nên khó đoán. Hơn 100 triệu phiếu bầu đã được bỏ vào năm nay trước cả Ngày bầu cử hôm 3/11.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh cả ông Biden và Tổng thống Trump vẫn còn trong cuộc đua bám đuổi nhau chặt chẽ để vào Nhà Trắng. Vào đêm bầu cử, ông Donald Trump đã đạt được những chiến thắng sớm ở Florida, Texas, Ohio và Iowa - các bang cần thiết để ông có thể tái đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Cả 2 ứng cử viên hiện đang cạnh tranh trong các cuộc đua sát sao để giành các tấm phiếu bầu của Đại cử tri ở các bang gồm Nevada, Arizona, Georgia, North Carolina, à Pennsylvania. Ông Biden đã chiến thắng tại Michigan và Wisconsin, các bang còn lại vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối.

Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho thấy có tình trạng gian lận phiếu bầu ở một số bang, đặc biệt là các bang chiến địa quan trọng. Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tuyên bố sẽ đệ đơn kiện lên Tòa án về kết quả bầu cử tại các bang MichiganGeorgia.

Đặc biệt, một người tố giác tại Công ty Bưu chính Hoa Kỳ (USPS) ở Michigan đã công bố một video trên Twitter cho thấy, cấp trên của công ty này đang hướng dẫn nhân viên lùi ngày cho các lá phiếu gửi qua thư được chuyển đến sau ngày 3/11. Video này đã vạch trần hành vi gian lận cử tri ở Michigan.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden là người nhận được nhiều phiếu bầu phổ thông nhất trong lịch sử