Ông Biden nhậm chức, số người theo dõi tài khoản Twitter của các con TT Trump tăng vọt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden hôm 20/1, tài khoản Twitter của các con cựu Tổng thống Donald Trump đón nhận thêm khoảng 156.000 lượt theo dõi mới.

Kể từ lễ nhậm chức của tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm 20/1, lượng người theo dõi tài khoản Twitter của các con cựu Tổng thống Donald Trump gia tăng nhanh chóng, báo Fox News đưa tin.

Trước đó 12 ngày, gã trùm mạng xã hội đã có động thái gây bất bình trong công luận khi tuyên bố khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Trump, với lý do lo ngại "nguy cơ tiếp tục kích động bạo lực" sau vụ việc đột nhập bất hợp pháp vào Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1.

Kể từ khi bộ đôi quyền lực Tổng thống và Đệ nhất phu nhân thứ 45 của Hoa Kỳ bước lên chuyên cơ Air Force One từ biệt Nhà Trắng để chuyển đến Mar-a-La-go ở Florida, những trưởng nam và trưởng nữ của ông Trump là Ivanka Trump, Tiffany Trump và Donald Trump Jr. đều có thêm hàng ngàn người theo dõi mới trên tài khoản Twitter cá nhân.

Theo số liệu từ Newsweek, từ ngày 20/1 đến ngày 24/1, tài khoản của cô Tiffany đã có thêm 25.565 người theo dõi, tài khoản của cô Ivanka tăng thêm 54.839 người, còn tài khoản của anh Donald Trump Jr. có thêm 75.946 lượt theo dõi mới. Chỉ có duy nhất tài khoản của anh Eric Trump bị giảm số người theo dõi.

Như vậy, trong vòng 4 ngày từ lễ nhậm chức của tân tổng thống thứ 46, các con của ông Trump đã có thêm khoảng 156.000 người theo dõi mới trên tài khoản Twitter.

Tính đến thời điểm hiện tại, Donald Trump Jr. là thành viên có hoạt động tích cực nhất trên Twitter trong gia đình cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động gần đây của anh trên nền tảng này là để quảng bá cho tài khoản của anh ấy trên Telegram, Newsweek cho biết.

Chỉ vài ngày sau khi Twitter tuyên bố khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Trump, rất nhiều người dùng ủng hộ đảng Cộng hòa đã lựa chọn từ bỏ gã trùm mạng xã hội "độc tài" này để tìm kiếm những nền tảng tương tự như Parler, theo Fox News.

Tuy nhiên, phe cánh Big Tech nhanh chóng tìm cách ngăn chặn sự trỗi dậy của mạng xã hội này, khi Google và Apple xóa ứng dụng Parler khỏi các cửa hàng ứng dụng Play Store và App store hôm 9/1. Các gã trùm công nghệ nhận định, Parler đã "không thực hiện các biện pháp thích hợp để giải quyết sự gia tăng" các mối đe dọa "bạo lực và hoạt động bất hợp pháp" đối với sự an toàn của người dân Mỹ.

Dù nhiều người dùng đã chuyển hướng sang những ứng dụng mới mẻ hơn như MeWe hay Rumble, hiện tại Twitter vẫn có hơn 330 triệu tài khoản hoạt động.

Tuy vậy, cơn "cuồng nộ" kiểm duyệt của gã trùm mạng xã hội này vẫn không dừng lại, khi Twitter tiếp tục tuyên bố "thanh trừng" những tài khoản có chia sẻ các nội dung từ cộng đồng Q-Anon. Kể từ ngày 8/1, đã có hàng chục nghìn tài khoản bị Twitter khóa vĩnh viễn vì lý do này, Newsweek đưa tin.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden nhậm chức, số người theo dõi tài khoản Twitter của các con TT Trump tăng vọt