Ông Biden muốn 9 triệu người nhập cư trở thành công dân Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Newsmax đưa tin, chính quyền Biden được cho là đang tạo điều kiện cho khoảng 9 triệu người nhập cư trở thành công dân Hoa Kỳ khi đang nỗ lực thúc đẩy những người này nộp đơn xin nhập cư vào Hoa Kỳ.

Theo CNN, động thái này được khơi mào từ một trong những mệnh lệnh hành pháp của ông Biden, trong đó yêu cầu các cơ quan liên bang phát triển "các chiến lược chào đón [người nhập cư] nhằm thúc đẩy sự hội nhập, hòa nhập và quyền công dân".

Một quan chức Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ cho biết: "Ý tưởng [của Tổng thống Biden] là tìm ra một cách thức [với quy trình bao gồm các bộ phận của] toàn chính phủ để tiếp cận với những người có thể nhập quốc tịch". Quan chức này còn tiết lộ rằng có khoảng 9 triệu người [nhập cư] ở Hoa Kỳ là những người thường trú hợp pháp và họ có thể đủ điều kiện để nộp đơn xin nhập quốc tịch.

Được biết, nỗ lực này bao gồm việc tổ chức các buổi lễ nhập tịch tại các công viên quốc gia để nhiều người biết đến chiến dịch khuyến khích nhập tịch này; đồng thời hợp tác với Bưu điện Hoa Kỳ để trưng bày các áp phích quảng cáo tại các cơ sở của Dịch vụ Bưu điện về việc trở thành công dân Hoa Kỳ. Bình luận về ý tưởng của Tổng thống Biden, Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ Alejandro Mayorkas đã nói trong một tuyên bố như sau:

"Trở thành công dân Hoa Kỳ là một đặc ân to lớn. Những công dân mới, sẽ được bổ sung thêm với quyền và nghĩa vụ của một công dân Hoa Kỳ, và sẽ làm cho Quốc gia của chúng ta tốt đẹp hơn. Chiến lược này sẽ đảm bảo rằng những công dân có nguyện vọng có thể theo đuổi việc nhập tịch thông qua một quá trình rõ ràng và có sự phối hợp".

Trước đây, Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ từng cho biết trong một Thông cáo như sau:

"Kể từ khi bắt đầu chính quyền Biden-Harris, Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ đã thực hiện một số bước để giảm bớt các rào cản đối với việc nhập tịch và khôi phục niềm tin vào hệ thống nhập cư hợp pháp của quốc gia chúng ta".

Theo CNN, ông Biden cũng đã tham gia một buổi lễ nhập tịch vào thứ Sáu tuần này, theo giờ Mỹ. Và buổi lễ này nằm trong số hơn 100 buổi lễ tương tự được lên kế hoạch từ ngày 30/6 đến ngày 7/7 để chào đón hơn 9.400 công dân Hoa Kỳ mới.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden muốn 9 triệu người nhập cư trở thành công dân Mỹ