Ông Biden cho biết đã nhận một bức thư 'rất hào phóng' từ ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Biden cho biết Tổng thống Trump đã viết cho ông một bức thư "rất hào phóng", nhưng ông không có ý định chia sẻ chi tiết nội dung vì đây là một bức thư mang tính riêng tư.

Tân Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden ca ngợi bức thư mà Tổng thống Donald Trump để lại cho ông, nhưng từ chối chia sẻ chi tiết nội dung của nó.

Trả lời các phóng viên tại Phòng Bầu dục hôm 21/1, ông Biden cho biết Tổng thống Trump đã viết cho ông một bức thư "rất hào phóng". Tuy nhiên, vì coi nội dung bức thư là riêng tư nên ông tuyên bố sẽ không chia sẻ thêm cho đến khi có cơ hội nói chuyện với ông Trump.

Trước khi tân Tổng thống Biden nhậm chức, một phát ngôn viên của chính quyền Tổng thống Trump cho biết, ông Trump đã để lại một bức thư cho ông Biden, tuân theo truyền thống các đời tổng thống.

Thư ký báo chí Nhà Trắng lúc bấy giờ là ông Judd Deere không nói rõ về nội dung bức thư, với lý do về quyền riêng tư.

Khi được hỏi về bức thư và liệu sắp có một cuộc điện thoại tới đây hay không trong cuộc họp báo, tân Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên rằng: “Đây là một bức thư mang tính chất riêng tư, nó vừa hào phóng vừa nhã nhặn. Và điều này phản ánh việc ông [Biden] không định đơn phương phát hành bức thư, nhưng tôi sẽ không coi đó là dấu hiệu về một cuộc gọi tới đây với cựu Tổng thống [Trump]".

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania lên đường lên chuyên cơ Marine One trước khi khởi hành từ Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington, vào ngày 20/1/2021. (Mandel Ngan / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania lên đường lên chuyên cơ Marine One trước khi khởi hành từ Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington, vào ngày 20/1/2021. (Mandel Ngan / AFP qua Getty Images)

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence được cho là đã để lại ghi chú cho Phó Tổng thống Kamala Harris, và thư ký báo chí của Tổng thống Trump là cô Kayleigh McEnany đã để lại ghi chú cho các quan chức báo chí mới của tân Tổng thống Biden.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã để lại một lời nhắn vào năm 2017 cho Tổng thống Trump. Một đoạn trong bức thư có nội dung như sau: “Đây là một văn phòng độc nhất vô nhị, không có kế hoạch thành công rõ ràng, vì vậy tôi không biết liệu bất kỳ lời khuyên nào từ tôi sẽ đặc biệt hữu ích… Thế giới này thực sự không thể thiếu đi sự lãnh đạo từ nước Mỹ. Thông qua hành động và làm gương, chúng ta có thể duy trì trật tự quốc tế được mở rộng ổn định kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, cũng như sự giàu có và an toàn của chúng ta phụ thuộc vào đó".

Trước đó, cựu Tổng thống George W. Bush đã để lại một bức thư cho người kế nhiệm: “Rất ít người có vinh dự được biết trách nhiệm mà ông đang cảm nhận. Rất ít người biết được sự phấn khích của thời điểm này và những thách thức ông sẽ phải đối mặt… Sẽ có những khoảnh khắc cố gắng. Các nhà phê bình sẽ nổi giận. ‘Bạn bè’ của ông sẽ làm ông thất vọng. Nhưng, ông sẽ có một Đức Chúa Trời toàn năng để an ủi ông, một gia đình yêu thương ông, và một đất nước cầu chúc cho [thành công] của ông, bao gồm cả tôi. Dù có vấn đề gì xảy đến, ông sẽ được truyền cảm hứng bởi tính cách và lòng trắc ẩn của những người hiện ông đang dẫn dắt”.

Tổng thống Trump đã rời Washington để đến Florida vào sáng ngày 20/1 (theo giờ Mỹ) mà không tham gia bất kỳ nghi thức nào của buổi lễ nhậm chức tân tổng thống.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden cho biết đã nhận một bức thư 'rất hào phóng' từ ông Trump