Ông Biden bối rối: Giấy của tôi đâu rồi? Tôi đã để nó trong túi rồi mà?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bài phát biểu gần đây hôm 9/9, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden lại gây ra một loạt sự cố “mất mặt” khác. Một số cư dân mạng cho rằng trạng thái của ông còn tồi tệ hơn cả cụ ông nghiện rượu 80 tuổi.

Không chỉ một lần ‘mất mặt’

Theo các kênh truyền thông Mỹ đưa tin, vào ngày 9/9, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu tại Michigan. Trong bài phát biểu, ông nói rằng nếu được vào Nhà Trắng, ông sẽ là “vị tổng thống tốt nhất, đoàn kết thân thiện nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”. Sau đó, ông muốn cảm ơn tất cả những người lính đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh ở AfghanistanIraq, ông cũng nói rằng mình luôn mang theo một tờ giấy ghi chép các con số thương vong ở các thời điểm khác nhau. Tuy nhiên khi sờ vào túi để lấy tờ giấy đó, ông Biden lại không thấy nó đâu và bắt đầu trở nên bối rối: “Ơ, thứ tôi mang theo ... không thấy đâu nữa ... Tôi đã đưa cho nhân viên rồi, có ai ở đây không? ... Nhân viên của tôi đâu rồi?”.

Một số cư dân mạng đã để lại lời bình luận:

“Sao có thể bầu phiếu cho người này chứ?”.

“Ông ta chỉ nhớ đem con trai của mình đến Trung Quốc kiếm tiền thôi”.

“Có lẽ nên đưa người thua cuộc (ông Biden) đến viện dưỡng lão”.

“Tôi đã nói không thể mong đợi gì ở Biden mà”.

Ngoài ra, trong buổi phát biểu hôm đó còn xảy ra một sự cố ‘mất mặt’ khác khi ông tuyên bố rằng đã có hơn 6.000 binh lính Mỹ chết vì viêm phổi Vũ Hán. Nhưng trên thực tế, tính đến ngày 9/9 chỉ có 7 người trong quân đội Mỹ chết vì bệnh viêm phổi Vũ Hán mà thôi.

Sau đó, nhóm vận động tranh cử của ông Biden đã thanh minh rằng, ông Biden trong quá trình phát biểu đã không cẩn thận khi lấy số trường hợp chẩn đoán nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán ở Michigan gộp lại với số liệu người tử vong của quân đội Mỹ.

Ngủ gật trong khi phát sóng trực tiếp?

Hồi đầu tháng 5, bà Hillary Clinton và ông Biden cùng tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp chung. Trong buổi phát sóng, bà Clinton tuyên bố sẽ ủng hộ việc ông Biden tiến vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, trong đoạn video có thể thấy ông Biden không đáp lại bất cứ điều gì mà lại gục đầu xuống giống như đang ngủ, còn có tiếng ngáy và tiếng người dẫn chương trình liên tục kêu lên từ đầu dây bên kia: “Này, dậy đi! Dậy đi!”.

Trước đó, từng có người đặt cho ông Biden biệt danh: “Joe ngái ngủ” (Sleepy Joe), mặc dù sau đó một số kênh truyền thông cho rằng đoạn video ông Biden ngủ gật là do cắt ghép thành. Tuy nhiên, các trạng thái biểu hiện của ông Biden khiến mọi người không thể không lo lắng về việc liệu ông có thực sự phù hợp với chức vụ Tổng thống hay không.

Ngọc Trân

Theo Secretchina

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden bối rối: Giấy của tôi đâu rồi? Tôi đã để nó trong túi rồi mà?